Chap 2: gặp Kim Lăng

2K 173 42
                                    

Khi cả 3 người vừa xuống núi thì gặp một người với phục trang màu vàng kim cùng chu sa điểm trán. Phải, đó là Kim tông chủ Kim Lăng bỏ nhà đi bụi.....ấy chết nhầm kịch bản rồi thể nào ta cũng bị Tử Điện quật cộng với đàn hung thi cắn xé cho mà xem ;;-;; đụng đến cháu trai của Tam Độc Thánh Thủ cùng Di Lăng Lão Tổ số ta nhọ quá mà ;;-;; Kim tông chủ này là bỏ công vụ cho cửu cửu giải quyết mà trốn đi săn đêm a~ đúng thật là làm tông chủ rồi chứ có còn là con nít đâu chứ. Mà thôi cũng không trách được mới còn nhỏ mà đã phải gánh vác cả Lan Lăng Kim thị. Nhìn thấy 3 người 1 hắc y 2 bạch y Kim Lăng liền chạy đến chỗ bọn họ

-"Đại cửu!!!"

-"Kim tông chủ" - nhìn thấy Kim Lăng, Lam Tư Truy liền thi lễ, để Cảnh Nghi đỡ Tiện ca ca vì y biết chắc Cảnh Nghi sẽ không thi lễ đâu, lúc còn ở Cô Tô đã thế rồi nói gì tới lúc đã rời khỏi Cô Tô =='

Nghe thấy tiếng gọi của Kim Lăng, Ngụy Vô Tiện không còn đứng vững được nữa, suýt nữa thì ngã may là có Cảnh Nghi đỡ, nước mắt vốn đã khô lại bắt đầu trào ra. Thấy đại cửu của mình như vậy, Kim Lăng hốt hoảng mà hỏi:

-"Đại cửu người sao vậy?? Người không khỏe ở đâu sao?? Còn Hàm Quang Quân đâu?? Sao lại để người một mình thế này??"

-"Kim Lăng...ta...."

-"Ngụy tiền bối đừng có nói nữa, ta và Tư Truy đều biết người đang đau lòng vậy nên đừng nói nữa, càng nói thì người càng đau thôi"

-"Phải đó Tiện ca ca bây giờ cũng sắp tối rồi, chúng ta đi tìm chỗ nghỉ trước đã nhé"

-"Ta...."

Chưa nói hết câu, y đã ngất đi khiến 3 kẻ bên cạnh hốt hoảng một trận. Vội đỡ Ngụy Vô Tiện lên lưng Quả Táo Nhỏ, Tư Truy liền quay ra phía Kim Lăng mà nói

-"Kim tông chủ, chuyện này chúng ta sẽ kể cho ngươi sau, bây giờ chúng ta phải tìm chỗ nghỉ chân và gọi y sư cho Tiện ca ca đã"

-"Được rồi..."

Cho dù Kim Lăng muốn hỏi thêm nhưng cũng không đành lòng nhìn đại cửu mình như thế mà gặng hỏi, vậy nên cậu đành dẹp sự tò mò đi mà đi tìm một chỗ nghỉ chân gần đó, một khách điếm với tên gọi Hồi Ức, thật là một tên gọi đáng để suy ngẫm mà. Sau khi y sư đến khám cho Ngụy Vô Tiện xong thì bảo tất cả ra ngoài rồi nói:

-"Vị công tử này có phải vừa bị thương gì không??"

-"Bị thương?? Đại cửu bị thương sao?? Ông chắc chứ??"

-"Dạ vâng lão phu chắc ạ hơn nữa còn khá nặng, nếu được ngày mai 3 vị công tử đây có thể mang Ngụy công tử tới nhà lão phu được không ở đó lão phu sẽ chữa trị được hoàn toàn cho Ngụy công tử. Còn nữa Ngụy công tử bây giờ là đang bị sốt kèm theo chấn thương tâm lý khá nặng, nếu Ngụy công tử có tỉnh lại hãy cho cậu ấy ăn ít cháo rồi uống thuốc lão phu đã sắc sẵn đặt ở bàn bên trong"

-"Được cảm ơn ông, còn nhà ông ở đâu?? Chúng ta sẽ đưa Tiện ca ca đến đó"

-"Không cần đâu, giờ Ngọ ngày mai chờ ta trước cửa khách điếm, ta sẽ dẫn chư vị đi, còn giờ lão phu xin cáo lui bây giờ cũng đã là giờ Hợi rồi"

-"Vậy xin cảm ơn ông trước"

Sau khi y sư rời đi, Kim Lăng mới nhìn 2 vị bạch y đang ngồi trước mặt mình mà nói:

-"Bây giờ thì 2 người có thể kể cho ta chuyện gì đang xảy ra được rồi chứ??"

Gì thì gì chứ Ngụy Vô Tiện hắn vẫn là đại cửu của cậu, còn là vị sư huynh mà cửu cửu hết sức yêu thương. Hơn nữa cậu chính là người được cửu cửu một tay nuôi lớn, tính cách tất nhiên phải giống cửu cửu rồi, mà giống nhất chính là cái tính khẩu thị tâm phi. Cho dù ngoài mặt không quan tâm nhưng cậu chính là rất lo lắng cho đại cửu của mình, lần cuối cậu gặp đại cửu là vào 3 tháng trước, lúc cậu đến Vân Thâm với tư cách Kim tông chủ bàn việc với Lam tông chủ. Lúc ấy cậu đã thấy đại cửu có phần xanh xao nhưng lại nghĩ là do "mỗi ngày" với Hàm Quang Quân nhiều quá, rồi lại nhìn thấy Chu tiểu thư kia bám lấy Hàm Quang Quân lúc đấy cậu rất khó chịu nhưng cũng phải cho qua vì Lam tông chủ nói cô ta là khách của ngài. Còn bây giờ thì sao?? Đúng là tức chết Kim Lăng ta mà!!! Sau khi nghe hai người kia kể lại mọi chuyện rồi lại nhìn đại cửu của cậu xanh xao, hốc hác hết chỗ nói, đã thế còn bị thương nặng, rồi chấn thương tâm lý nữa chứ!!! Rồi còn cả bị thương nặng thế này nữa!!! Ta phi!!! Hàm Quang Quân ngươi dám làm đại cửu ta ra nông nỗi này, thù này ta không trả ta quyết không mang họ Kim!! Hừ có tức chết ta không chứ hừ hừ còn cả cô ả Chu Diệu Hân kia nữa chứ ngươi là đang muốn đương đâu với Kim tông chủ ta đúng không?? Hảo ta sẽ cho ngươi toại nguyện cho ngươi biết thế nào là sống không bằng chết (au: thôi xong rồi Hàm Quang Quân chúc ngươi lên đường vui vẻ, ngươi đã ghi thù với người nhà họ Ôn, ghi thù với thanh niên anti cả Tu Chân Giới, ghi thù với Kim gia và chắc chắn sẽ có thêm cả Giang gia nữa haizzz tội nghiệp đúng là thanh niên mặt đã liêth thì chớ lại còn số nhọ nữa chứ :>>)

Đang rủa thầm thì họ nghe thấy tiếng của Ngụy Vô Tiện:

-"...nư..ớc...khụ...khụ..."

Chỉ nghe đến đó, Kim Lăng vội vàng chạy đi lấy nước. Sau khi uống nước, Ngụy Vô Tiện nhìn Kim Lăng một hồi rồi nói:

-"Kim Lăng...con biết rồi đúng không??"

-"Đại cửu người đừng quá đau buồn..."

-"Kim Lăng...ta...ta vô dụng lắm phải không....ngay cả phu quân của mình cũng không giữ được..."

-"Đại cửu, nghe con nói đây không phải lỗi của người mà là lỗi của 2 người kia hơn nữa, người và tên Hàm Quang Quân kia không phải đã không còn là đạo lữ rồi sao?? Đại cửu, nghe con ăn cháo uống thuốc, ngày mai bọn con sẽ đưa người đi chữa trị hoàn toàn vết thương rồi sau đó chúng ta về Liên Hoa Ổ được không??"

-"Liên Hoa Ổ...Giang Trừng....A Trừng...ta...ta muốn gặp A Trừng...."

-"Được được con sẽ cho người gặp cửu cửu nhưng phải làm theo lời con nói được không??"

-"...Được..."

Sau lời nói ấy, Ngụy Vô Tiện bị ép ăn cháo uống thuốc rồi đi ngủ. Đêm đó, có 3 người thay phiên nhau thức canh cho Ngụy Vô Tiện ngủ

(Trừng Tiện) cùng ngươi hoàn thành lời hứaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ