Chap 14: lễ phong chức

1.3K 121 116
                                    

Ngày hôm nay, Liên Hoa Ổ chìm trong sự vui mừng sương sương bởi đại đệ tử của Vân Mộng bọn họ - Vân Mộng Giang thị Ngụy Vô Tiện đã trở về để làm phó tông chủ Vân Mộng, vậy Vân Mộng Song Kiệt lại một lần nữa được tái hợp. Nhưng quan trọng hơn tất cả là bọn họ thấy được khuôn mặt có chút gọi là vui mừng của Giang tông chủ. Đối với họ, tông chủ chính là cha, là người đã cho bọn họ một cuộc sống đầy đủ, vậy nên chỉ cần tông chủ có chút vui mừng là bọn họ đã mừng rơi nước mắt rồi!! Biết vì sao không?? Vì tông chủ hôm nào tâm trạng vui vui chút thì sẽ đi ra chỗ đài sen riêng của ngài thế nên bọn họ có thể thoải mái đi bắt gà rừng, bắt chim trĩ, uống rượu nói chung là quậy loạn cả cái Vân Mộng này cũng éo sao. Tất nhiên là sau đó họ sẽ phải chép phạt gia quy Vân Mộng nhưng bọn họ sợ sao?? Gia quy Vân Mộng có đúng 1 câu thì sợ quái gì?? Hơn nữa đại đệ tử Vân Mộng nổi tiếng với việc quậy phá thành thần và độ dày của da mặt so sánh với Vạn Lí Trường Thành thì Vạn Lí Trường Thành còn phải thua xa =)) Nên là quẩy lên đê!!!!! Có đại sư huynh ở đây bọn họ còn sợ gì nữa?? Mà nghĩ thế thôi nhưng vẫn phải cẩn thận vì còn Ngu phu nhân ở đây không thể loạn...

Lúc này đây, các tông chủ của các gia tộc đều đã tới rất sớm đặc biệt là 3 gia tộc thuộc tứ đại huyền môn của bách gia kia: Lan Lăng Kim thị với Kim chim cô.... ấy chết lộn lộn là Kim tự vả.... ấy nhầm nhầm là Kim tiểu thư... oái lại nhầm kịch bản là Kim Tử Hiên làm tông chủ, bên cạnh là phu nhân của ngài Giang Yếm Ly cùng con trai Kim Như Lan, tiếp theo là Thanh Hà Nhiếp thị với tông chủ Nhiếp Ảnh Đế Nhiếp Hoài Tang và cuối cùng là Cô Tô Lam thị với tông chủ là Trạch Vu Quân Lam Hi Thần cùng đệ đệ Hàm Quang Quân Lam Vong Cơ

Sau một hồi để các vị khách ngồi đúng chỗ, tiếng chuông báo hiệu lễ phong chức vang lên báo hiệu lễ phong chức được phép bắt đầu. Giang chủ sự lên làm chủ lễ phong chức:

-"Mời tất cả các vị khách quan đứng dậy!!!"

-"Mời tân phó tông chủ Vân Mộng Ngụy Vô Tiện bước vào!!!"

Tức thì một thân tử y oai phong lầm liệt bước vào (au: ủa thế chứ hết đau eo rồi à =)))/ A Tiện: đậu má mầy nha au :<< quan tâm tới cái vụ đấy làm giề??!!!/ au: ahihi lo lắng thui mờ :33), trên khuôn mặt với đầy vẻ phong lưu vốn hay dùng để trêu hoa ghẹo nguyệt thì giờ đây nó chỉ còn lại sự nghiêm túc, khi lướt qua chỗ của Lam gia thì nó lại là một vẻ hờ hững như muốn nói rằng: "bố mày dell care nữa nha cái đồ mặt liệt, này thì dám phụ bạc ông đây này =))"

-"Mời tân phó tông chủ bái đường!!!"

Sau đó một hồi bla blô gì đó vân vân và mây mây thì lễ nhậm chức cũng kết thúc mà con au nó éo vào được vì cửa đóng, mãi tới khi gần kết thúc thì nó mới trèo được lên một cái cây rồi nhảy thẳng lên nóc nhà để hóng hớt rồi kể cho các vị độc giả nghe =))) bây giờ thì đang là lúc Giang tông chủ tuyên bố về việc kết đạo lữ của hắn và tân phó tông chủ Vân Mộng Ngụy Vô Tiện, các gia chủ khác thì đều lên tiếng phản đối vì Ngụy Vô Tiện đã là đạo lữ của Hàm Quang Liệt, còn tên mặt liệt đó hả?? Sau khi nghe rin thì liền bỏ ra ngoài mặc kệ tiếng gọi của Lam tông chủ. Xíiii các người tưởng qua được mắt của con au với quyền năng nắm giữ số phận của các nhân vật này được, các vị tông chủ này đây là muốn con cái của gia tộc mình kết đạo lữ với Giang tông chủ chứ gì?? Các người nghĩ Hàm Quang Quân không có được thì cũng phải có Tam Độc Thánh Thủ chứ gì?? Hứ ta nói cho mấy người nghe mấy cái con nhỏ đó chưa đủ tuổi để đấu với A Tiện của ta đâu nhé!!!

-"Giang tông chủ, ngươi nói vậy là có ý gì?? Chẳng phải Di Lăng Lão Tổ là đạo lữ của Hàm Quang Quân sao??"

-"A Trừng... để ta..." - thấy hắn định lên tiếng, Ngụy Vô Tiện liền níu tay áo hắn lại - "các vị tông chủ, ta và vị Hàm Quang Quân kia đã không còn liên hệ gì nữa, còn lí do thì chắc mọi người nên hỏi Lam gia sẽ rõ hơn"

-"Vậy mọi chuyện sẽ dừng ở đây, Giang mỗ rất mong nhận được lời chúc phúc của chư vị vào lễ kết hôn còn bây giờ xin mạn phép giới thiệu một nhân vật khác"

Nói rồi hắn liền hướng ánh mắt ra cửa, các vị tông chủ khác cũng dừng việc bàn tán xôn xao lại mà hướng ánh nhìn ra cửa chính. Đó là một nữ nhân mặc tử y, khuôn mặt hao hao giống Giang Trừng và Ngụy Vô Tiện trộn lại, khuôn mặt mang theo ý cười ngạo mạn cùng đôi mắt sáng lấp lánh. Cho đến lúc nàng bước hẳn đến bên cạnh mình, hắn mới nói:

-"Đây là con gái ruột của ta cùng Ngụy Vô Tiện ta biết là khó tin nhưng con bé chính là con gái ruột của ta, là đại tiểu thư của Giang gia nếu ai mà động đến nó nghĩa là động đến Giang Vãn Ngâm ta, động đến Giang gia ta, ta tuyệt đối sẽ không để cho kẻ đó sống yên. Vậy thôi các vị có thể nhập tiệc được rồi"

Sau lời tuyên bố (aka cảnh cáo) đó, buổi tiệc đã bắt đầu...

(Trừng Tiện) cùng ngươi hoàn thành lời hứaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ