Chương 5: Sự kiện mùa hè

34 7 0
                                    


Chương 5: Sự kiện mùa hè

Tháng 5 âm lịch cuối cùng cũng đến hồi kết, học sinh sinh viên cũng lục tục nghỉ hè, khoản thời gian này là thích hợp nhất cho các hoạt động vui chơi giải trí. Sự kiện "Mùa hè rực rỡ" cũng đã bắt đầu.

Do bộ đồ Thất tịch đã thuộc danh sách ngoài tầm với tới của Lê Tư Thanh, nên cậu quyết định phải cày cật lực, hoàn thành đủ điểm để đổi bộ thời trang hè rực rỡ! Vừa sáng sớm, Nhìn Thấy Mỹ Nhân đã lên game, lăng tăng chạy đi làm nhiệm vụ.

Chuỗi nhiệm vụ "mùa hè rực rỡ" này được chia thành bốn nội dung chính: nhiệm vụ cá nhân, nhiệm vụ hảo hữu, nhiệm vụ tổ đội và nhiệm vụ bang. Trong đó nhiệm vụ cá nhân cho số điểm ít nhất, nhưng lại có số lượng nhiều, dễ làm dễ ăn điểm, thường chỉ là tìm kiếm đồ vật, đánh số lượng quái nhất định, giao hàng hóa,...

Nhiệm vụ hảo hữu cần hai người chơi là bạn bè cùng tổ đội, trong một khoản thời gian ngắn cả hai phải hoàn thành nhiệm vụ. Loại nhiệm vụ này không có phần thưởng gì giá trị, nhưng do độ khó khá cao và yêu cầu cả hai người phải hoàn thành trong thời gian ngắn, nên số điểm nhận được cũng khả quan và đặc biệt độ thân mật giữa hai người sẽ lên nhanh hơn so với việc tổ đội giết quái.

Nhiệm vụ tổ đội đơn thuần là tổ đội đi đánh phó bản được chỉ định, hoàn thành sẽ nhận được điểm và phần thưởng tương đối.

Nhiệm vụ bang là nhiệm vụ khó nhất, thưởng cũng to nhất, yêu cầu cả bang hội cùng hoàn thành. Nhiệm vụ này chỉ có bang chủ nhận được, trong một tuần phải thu thập đủ danh sách vật phẩm chỉ định, đồng thời danh sách phó bản chỉ định, đánh số lượng quái được chỉ định. Tuy thời gian thực hiện là một tuần, nhưng với số lượng người chơi đông đảo và số bang hội lên đến mấy trăm, việc tìm đủ vật phẩm hay giết đủ quái cũng là một vấn đề lớn. Tất nhiên độ khó càng cao thưởng càng bự, nhiệm vụ hoàn thành không chỉ mỗi thành viên đều nhận được điểm, mà còn tăng quỹ bang, nhận được vật phẩm giá trị.

Lê Tư Thanh làm thử một vài nhiệm vụ cá nhân, phát hiện rất dễ làm, một hơi nhận hết 20 nhiệm vụ giao hàng, rồi theo đường đi lần lượt hoàn thành hết, hoàn toàn không có chút trắc trở. Thế nhưng loại nhiệm vụ giao hàng cũng có chút trắc trở, đó là khi nhận nhiệm vụ rồi không thể truyền tống tới thành khác, mà chỉ được lết bộ qua các map. Giải pháp cho vấn đề này cũng khá dễ, trước tiên truyền tống tới chỗ mục tiêu trước, rồi nhận nhiệm vụ, giao cho tất cả nhân vật trong thành. Thế là xong chuyện.

Đến 8 giờ sáng, mấy đứa trong bang cũng lục tục online hết, vì đây là ngày đầu tiên của sự kiện, ai cũng háo hức nhìn thử xem mấy cái nhiệm vù này ra sao, nên số lượng người lên game đến hơn 2/3. Cơ bản mấy đứa đầu sỏ bang Nữ Nhi Hồng đều lên đủ cả. Lê Tư Thanh thảo luận với bọn nó một chút rồi quyết định nhận ngay nhiệm vụ bang luôn.

<Bang> Nhìn Thấy Mỹ Nhân: Trời má, mười nghìn tên đạo tặc, đâu ra mà đánh bây giờ? Nguyên cái map có đạo tặc là nơi người ta cướp quái đó bang mình sao cướp nổi...

<Bang> Nhìn Thấy Mỹ Nhân: Nhưng nhìn về mặt sáng, hình như mấy cái vật phẩm trong danh sách bang mình có đủ hết nhỉ?

EDIT - KÝ SỰ VỀ ĐỘI TRƯỞNG CỐ VÀ LÊ MỸ NHÂNWhere stories live. Discover now