CHAPTER 3 🥀: Reizo and Axia

Someone's POV

'Greetings to Monsieur Reizo Villacarcel and Madmoiselle Axia Lacueste. This coming Friday Maître Ice Hunter Leordaé is celebrating his Birthday at The House of Leordaé, Paris at exactly 8:00 pm. We are expecting for your presence wholeheartedly. Thank you! '

Agad kong pinagmasdan ang imbitasyon na gawa sa mamahaling klase ng papel at selyo ng Leordaé Empire. So.. I guess the Prince of Paris is having a birthday party this Coming Friday. 4 days from now.

"Sir?"

"Yes Vincent?" Agad kong pinagmasdan ang masaya niyang muka.

"I have a surprise for you." Sabay turo nito sa isang babe na naglalakad habang nakasuot ito ng damit na hapit na hapit sa katawan nito at ang pagtunog ng heels niya mula sa pag apak nito sa marmol na sahig.

Agad na kumalma ang pakiramdam ko. Seeing her right now ay agad na nawala ang iritasyon mula sa trabaho ko dahil sa muka niya. Her eyes, lips, cheeks, everything about her.

Agad siyang naupo sa kaharap Kong upuan at masayang ngumiti sa akin ng pagkatamis tamis. I love how she did that. It makes me more love her.

But still I make her as mine. I won't gave her to somebody else. She belongs to me.

"Hey.." bati niya.

"Honey.." agad akong tumayo at lumapit sa kanya sabay halik sa noo niya. "How's your flight?"

Bigla naman siyang sumimangot dahilan para matawa ako sa inasal niya.

"It's tiring! But of course I manage all those stuff." Sabay ngiti nito.

"I told you that modeling is not that easy."

"Yeah but.. you won't force me to stop right?"agad napangiti ako sa kanya sabay gulo ko ng buhok niya.

"Of course, as long as you have Vincent and my plane. I can let you visit where ever you want to go and I'll promise that I will going to go with you to your next fashion line."

"Thanks.. Honey." Sabay simpleng ngiti niya.

"Of course just for you, Honey." Agad kong hinawakan ang kamay niya at dinala siya sa loob ng mansion para makapag pahinga.

"Vincent?"

"Yes, Sir?"

"Tell, Mayordoma to prepare a dinner to Axia with me."

"Of course, sir." Naupo naman kami sa couch at akmang hahawakan ko na ang kamay niya ng iniunat niya ito at himikab.

"To tired to even eat."

"Honey, can you clear your schedule this Friday?"

"Why?" Inosente niyang tanong.

I gently caress her cheeks causing her to stiff a little.

"We're going to Paris." Sabay ngiti ko dahilan para nanlaki ang mata niya.

"Really? When?" Mas along lumaki pa ang mata nito na mahinang ikinatawa ko.

"This Friday of course." Sabay pat ko ng ulo niya.

"Oh.. I can't wait to be in Paris again." Sabay ngiti nito. "Thank you." Then she kiss my cheeks causing me to hug her tight.

"Of course honey.. and we're going to attend a party in their."

"What?"

"You heard me right honey."

"Isasama mo ako? But-but why?" Ngumiti ako sa kanga at hinawakan ang Baba niya.

"You know.. The noble Prince of Paris Ice Hunter Leordaé is having a party. He's the heir of the Leordaé Empire and all the business man are invited. You know they are quitely the richest man in the whole world and this is the time where I can talk to him on our business shipping line in Asia." Sabay titig ko sa kanya pero mas nagulat ako ng medyo namutla ang muka niya.