Chương 22: Chạy như điên trên con đường tìm chết

342 33 1
                                    



Trong lúc Phó Gia Bảo đang bị trói trên ghế quật cho một trận, Lâm Thiện Vũ đã đi theo người nhà Lâm gia trở lại thôn Nhạc Bình.

Người đưa bọn họ về là quản gia của Phó gia một người rất biết cách nói chuyện, hi vọng bọn họ có thể tha thứ cho Phó Gia Bảo, trước khi trở về còn mặt mày tràn đầy chờ mong không ngừng nhìn về phía Lâm Thiện Vũ. Nếu không phải đời trước Lâm Thiện Vũ đã hành tẩu trong giang hồ, phiêu bạt nay đây mai đó nhiều năm, có chút bản lãnh nhìn mặt nói chuyện, chỉ sợ liền sẽ cho rằng quản gia đã nhìn thấu con người thật của nàng rồi.

Mà hai ngày nay ở lại Lâm gia, gần như mỗi ngày Lâm Thiện Vũ đều có thể nghe thấy Lâm phụ Lâm mẫu phàn nàn thất vọng về người nhà họ Phó, nhưng chạng vạng tối ngày hôm nay trong lúc người một nhà ăn cơm với nhau, hai anh em Lâm gia lại bắt đầu nói đến Phó Gia Bảo, hai nàng dâu của Lâm gia cũng tham gia vào cuộc trò chuyện, đám người cùng nhau ngồi tụm lại một chỗ đem Phó Gia Bảo mắng đến cẩu huyết lâm đầu. Bất luận như thế nào, bây giờ Lâm Thiện Vũ đều đã là nàng dâu của Phó gia rồi, bọn họ cũng không thể nào ở trước mặt quản gia nhà bọn họ đi mắng thiếu gia nhà họ được, chỉ có thể đóng cửa lại ở trong nhà phát tiết tức giận.

Lâm phụ Lâm mẫu hối hận lúc trước vì sao muốn đáp ứng hôn sự này, hai anh em Lâm gia lại tự trách lần trước không đem Phó Gia Bảo đánh một trận thật nặng cho hả giận, hai nàng dâu của Lâm gia thì có chút lo âu nhìn Lâm Thiện Vũ, Lâm đại tẩu nói: "Cha, nương, cho dù nói thế nào thì đại cô đều đã là nàng dâu của Phó gia rồi, hiện nay chúng ta mắng cũng mắng rồi, kế tiếp cũng nên thương lượng làm sao để cho đại cô có thể có cuộc sống tốt hơn ở Phó gia đây." Lâm đại tẩu là một người lanh lẹ, tâm tư lại tinh tế, vừa rồi nàng là người mắng Phó Gia Bảo hung hăng nhất, hiện tại cũng là người đầu tiên đưa ra ý kiến muốn làm sao để giúp Lâm Thiện Vũ có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nghe lời này của nàng, tất cả mọi người trong nhà đều nhìn về phía Lâm Thiện Vũ, ba đứa nhỏ đang vùi đầu vào bát ăn cơm cũng ngẩng đầu lên nhìn về phía nàng.

Lâm Thiện Vũ nhìn thấy hình ảnh như vậy, trong lòng âm thầm cảm thấy Phó Gia Bảo thật đáng thương, dù sao thì đứng ở góc độ của Phó Gia Bảo mà nhìn thì hắn thật sự không có làm sai cái gì. Nàng lắc đầu, nói: "Chuyện này mọi người cũng không cần phải bận tâm vì con đâu, cũng đừng mắng Phó Gia Bảo nữa. Con là người trước giờ sẽ không chịu thua thiệt, Phó Gia Bảo ở trong tay con sẽ không tạo nên sóng gió gì được đâu." Nàng nói xong liền đứng dậy đến phòng bếp bưng phần cơm của Lâm Thiện Lãi, bưng đến phòng của nàng.

Lâm Thiện Vũ đi rồi những người còn lại trên bàn cơm vẫn còn đang kinh ngạc chưa bình tĩnh lại được, bọn họ đều đang suy nghĩ đại nha đầu nói câu nói kia là có ý gì. Chẳng lẽ Phó Gia Bảo kia rất sợ nàng sao? Một nhà Lâm gia có chút không dám tin, nhưng suy nghĩ cẩn thận, cũng cảm thấy có chút đạo lý, lần trước lúc Phó Gia Bảo bị Phó lão gia áp giải lấy đây nhận lỗi, bộ dáng rất kiêu căng, không chịu nghe lời, vừa đưa tới phòng Lâm Thiện Vũ xong lập tức liền trở nên trung thực. Còn có ngày tết Đoan Ngọ hôm trước nữa, dù miệng hắn luôn nói hươu nói vượn, nhưng mỗi khi nhìn về phía nàng rõ ràng là có chút lo lắng, e ngại.

Nhật Ký Thuần Phu Của Nữ Phụ (Xuyên sách)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ