Chương 25: Cái này nhất định là khinh công đúng không?

302 35 2
                                    

Nữ tử lớn gan một thân một mình cưỡi ngựa trên đường lớn hoang vắng này đương nhiên chính là Lâm Thiện Vũ.

Buổi sáng hôm nay nàng làm cho Lâm phụ nhắn nhủ người trong thôn không nên đi ra ngoài, lại mua chuộc mấy tên côn đồ đem tin tức về bọn giặc cướp kia rải đi khắp huyện Nhạc Bình. Vừa đến giữa trưa, lại nghe nói Phó Gia Bảo đã bị bọn giặc cỏ kia bắt đi.

Hóa ra là sáng nay Phó lão gia đến Đông viện, mới phát hiện Phó Gia Bảo đã khăn gói ôm đồ rời nhà trốn đi, hắn tức giận đến mức không kềm chế nổi, sau khi tra rõ mọi chuyện lập tức tìm đến Sử gia, đang muốn phái người ra khỏi thành đem Phó Gia Bảo trở về, người của Sử gia lại nhìn thấy xa phu tối qua đã đưa Phó Gia Bảo ra khỏi thành vô cùng chật vật chạy trở về.

Mặc dù người đánh xe kia đã bỏ Phó Gia Bảo lại, chạy trốn về đây, nhưng cũng không phải là không có lương tâm, hoặc cũng có lẽ là sợ sẽ bị Phó gia trả thù liên lụy đến cả người nhà, cho nên hắn đã đem chuyện gặp phải tối hôm qua thuật lại một cách chi tiết đầy đủ.

Nghe tin bên ngoài huyện thành có đến mấy chục tên giặc cướp hung ác, Phó Gia Bảo còn bị đám cướp đó bắt đi, hiện tại sống chết không rõ, Phó lão gia kinh hãi lo lắng đến mức muốn ngã xuống, sau đó Phó gia lập tức đi báo cho quan phủ, muốn quan phủ lập tức phái binh đi tiêu diệt bọn cướp cứu người bị nạn về.

Nhưng mà phái binh đi diệt trừ giặc cướp cũng không phải chỉ đơn giản như chuyện phái mấy nha dịch đi vây bắt đám lưu manh, côn đồ hay đi gây chuyện, hơn nữa vẫn còn chưa rõ ràng đám giặc cướp kia có bao nhiêu người nữa, quan phủ làm sao có thể hành động nhanh như vậy? Ngoài ra, quan phủ cũng có một mối lo lắng khác, đó chính là có nhiều tên cướp hung tợn như vậy ẩn núp mai phục bên ngoài huyện thành, vậy mà lại không bị người ta phát hiện ra, chắc chắn là bọn chúng vô cùng giảo hoạt, muốn đối phó với dạng tội phạm có đầu óc này, tất nhiên là quan phủ là phải cẩn thận, tính toán kỹ lưỡng, lên kế hoạch hành động, muốn phái binh đi xử lý chuyện này, ít nhất cũng cũng phải chờ thêm ba đến năm ngày nữa để chuẩn bị.

Nhưng đừng nói ba năm ngày, ngay cả ba năm canh giờ, Phó gia cũng đợi không được!

Phó lão gia khắp nơi tìm người trợ giúp, còn muốn thuê một số tiêu sư võ nghệ cao cường giúp hắn đi giải cứu con trai, nhưng mà ở thế giới này, nhóm các tiêu sư chẳng qua cũng chỉ có bản lĩnh hơn người bình thường một chút mà thôi, cũng không phải giống như mấy vị cao thủ võ lâm có thể lấy một địch trăm trong truyện võ hiệp, vừa nghe nói đám giặc cướp kia là loại lưỡi đao nhuốm máu, lại còn có ít nhất là mấy chục người, lập tức liền từ chối mối làm ăn này ngay. Phó lão gia nghĩ đến con trai có lẽ đang bị đám người hung ác kia hành hạ, giày vò, lo lắng đến nỗi khuôn mặt đều mau già đi gần chục tuổi.

Chính là vào lúc này Lâm Thiện Vũ quyết định ra ngoài tìm Phó Gia Bảo. Là người đã đọc qua quyển sách kia nàng so với bất kỳ ai đều rõ ràng hậu quả mà đám giặc cướp kia tạo thành nghiêm trọng đến mức độ nào, bên trong sơn trại kia trừ một số tiểu lâu la, hơn phân nửa đều là binh lính càn quấy, nhân phẩm tồi tệ từ trong quân đội trốn ra sau đó vào rừng làm cướp, tay bọn chúng đã sớm nhìn quen máu, lấy đi không ít mạng người, vì vậy so với bọn giặc cỏ bình thường càng tàn nhẫn,vô tình, xuống tay độc ác hơn, người bình thường một khi rơi vào tay bọn chúng, nếu như không còn giá trị lợi dụng, chắc chắn sẽ bị giết chết.

Nhật Ký Thuần Phu Của Nữ Phụ (Xuyên sách)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ