Chương 5: Kế hoạch làm giàu (2)

1.2K 83 5
                                    

"Ta chỉ muốn phu lang của mình được ăn ngon thôi!"

Trần Kỳ Trần Dã nghe được lời ấy thì sững sờ, bọn họ vốn nghĩ Lý Hạo quen thói xa hoa. Nhưng nhìn vào đôi mắt bất đắc dĩ của hắn, bọn họ mới tin rằng, Lý Hạo đang nghĩ cho bọn họ. Khuôn mặt hai người phiếm hồng, Trần Kỳ nâng chén trà lên che đi nét ngại ngùng, Trần Dã cúi đầu không đáp.

Lý Hạo thấy thế khẽ cười, kỳ thật muốn hai huynh đệ Trần gia ăn ngon chỉ chiếm một phần lý do mà thôi. Lý Hạo muốn mở một cái tửu lâu, dựa vào ký ức cũ của nguyên chủ, hắn thấy được mấy món ăn trong thời đại không quá phong phú, cho nên hắn mới đến tửu lâu lớn trong trấn để nếm thử mùi vị. Tuy nguyên chủ khẳng định hương vị không sai, nhưng hắn muốn dùng vị giác của người hiện đại kiểm nghiệm qua một lần nữa.

Món ăn nhanh chóng được bưng lên, Lý Hạo nhìn thấy những món coi là đầu bảng cũng không có gì đặc sắc. Hương vị thì, có thể đánh giá là ngon hơn bình thường một chút. Hắn đã định hình được trong đầu một số kế hoạch có thể kiếm tiền.

Ba người giải quyết xong bữa chiều thì gấp rút trở về tránh cho trời trở tối. Xe bò lắc lư chậm chạp đi về phía Lý gia thôn. So với lúc đi thì giờ mọi người đều đã mệt mỏi hết cả, nhất là Trần Dã đang mang thai, ăn xong không bao lâu y đã hơi buồn ngủ, ngồi trên xe là bắt đầu gật gù. Trần Kỳ kéo y gối đầu lên vai mình, khẽ nói.

"Đệ ngủ đi, đến nơi ta gọi đê dậy!"

Thấy Trần Dã đã chìm vào giấc ngủ, Lý Hạo lên tiếng nói, âm thanh cố đè nén để tránh đánh thức y.

"Sớm ngày mai ta lại vào trần một chuyến nữa. Ta muốn mở một cái tửu lâu, ngày mai đến chỗ môi giới đất để hỏi thăm. Nếu tìm được nơi thích hợp thì sẽ tính toán để trang trí luôn."

Trần Kỳ sửng sốt, định nói gì đó, Lý Hạo đã ngăn lại.

"Ngươi ở nhà cùng với Tiểu Dã thôi, ngày mai ta phải xuất phát sớm, cũng không định dùng xe bò, các ngươi theo thì không ổn. Bữa sáng ta nấu sẵn, để ở trong bếp, các ngươi cứ an tâm nghỉ ngơi, đừng dậy sớm quá làm gì."

Trần Kỳ lưỡng lự, y biết mình nấu ăn không ngon nhưng để cho phu quân vất vả thì...

Lý Hạo cười khẽ, "A Kỳ nghe lời vi phu nào!"

Trần Kỳ đỏ mặt gật đầu.

Chẳng mấy chốc ba người Lý Hạo đã về đến nhà, hắn cùng với hai người Trần Kỳ mang đồ vào trong nhà, sau đó lại nhanh chóng đi qua trả xe cho Lý Thích và thanh toàn nốt số tiền còn lại.

Ban đêm ở cổ đai chẳng có hoạt động giải trí nào ngoài thú vui tạo người. Đáng tiếc, Lý Hạo lại không thể. Hắn chưa thể chấn chỉnh tâm lý, dù sao cũng mới xuyên qua một ngày. Hơn nữa, Lý Hạo vốn dĩ là chó độc thân hai mấy năm, giờ đột nhiên có vợ, dù có là gay hàng thật giá thật, thì hắn vẫn không quen.

Sau khi tắm xong trở lại trên giường, Lý Hạo bắt đầu nghĩ tới vấn đề tửu lâu. Trước kia hắn là một blogger ẩm thực, cả ngày hắn chẳng có việc gì ngoài nghĩ thực đơn và nấu ăn. Giờ coi như là đi vào đường cũ, hắn còn có thêm một lợi thế là người ở đây ăn uống không quá phong phú.

[BL] Xuyên qua kiếm tiền nuôi phu lang (Hoàn)Where stories live. Discover now