4. "Cho tôi gửi một đứa!"

6.7K 659 145
                                    

22/05/2020
-----------

Vương Nhất Bác vật vã về đến nhà, dạ dày vẫn đau. Cậu mở tủ, tìm đến gói thuốc dạng sữa quen thuộc, nhanh chóng uống vào. Vừa tắm xong, điện thoại trên giường sáng lên một dòng thông báo. Có ai đó chủ động kết bạn với cậu trên ứng dụng trò chuyện kèm theo một tin nhắn gửi từ người lạ. Vương Nhất Bác chấp nhận yêu cầu, tài khoản bên kia hiện ra.

Xuyên Tiêu

Vương Nhất Bác bật cười. Cái người tên Tiêu Chiến này thú vị thật đó. Tiêu Chiến, biệt danh Xuyên Tiêu, hợp lắm đó chứ. Hoa tiêu - linh hồn của các món cay vùng Tứ Xuyên là một thứ vừa cay vừa tê, ăn vào sẽ khiến đầu lưỡi vừa êm êm lại vừa tê rần, chẳng khác gì cái tính dở dở ương ương, nhanh mồm nhanh miệng của Tiêu Chiến cả. Cũng vì thế, Vương Nhất Bác quyết định không đặt biệt danh cho người nọ nữa, lại còn đổi tên trong danh bạ từ Tiêu Chiến thành Xuyên Tiêu luôn.

Xuyên Tiêu
Cậu ốm đấy à?

Bé Sữa
Sao anh biết?

Xuyên Tiêu
Tôi thì cái gì mà chả biết!

Bé Sữa
Ừ, cái gì cũng biết
Chỉ mỗi biết điều là không biết thôi

Xuyên Tiêu
Ơ này bạn,
Sao bạn nói mình như thế? 🙄
Mà ốm thật đấy à?
Đi khám xem thế nào

Bé Sữa
Nhiều chuyện quá!
Đi ngủ đi

Xuyên Tiêu
Vậy thôi ko nhiều chuyện nữa.
Nhưng mà

Bé Sữa
Gì?

Xuyên Tiêu
Chẳng có mấy ai làm trong quán bar
Mà đi ngủ lúc 12g đêm cả
Cậu ngủ đi.
😁

Vương Nhất Bác đọc được dòng tin nhắn cuối bỗng thấy chua chát. Cái tên lông bông kia cười cười làm gì chứ? Bị người ta bảo là nhiều chuyện, rồi phải thức đêm làm việc trong lúc người ta đã yên giấc, vui thú gì mà cườiq?

Mỗi người mỗi phận, chẳng ai sống thay ai được. Mỗi ngày mới đến, người nào cũng phải có thử thách để đối diện, chẳng mấy ai kịp cảm thông chia sẻ với ai đâu.

Chi bằng ta cứ vui vẻ cười một cái trước rồi tiếp tục phấn đấu đi vậy!

*********

"Cái này em phải canh lượng rượu vừa đủ, để ngọn lửa không bùng lên quá cao. Dãy bên này là những loại rượu phù hợp. Em phải đảm bảo ngọn lửa màu xanh lam, phần tiếp xúc với cốc có màu vàng cam, khi đồ uống đến với khách thì chỉ còn một đốm lửa, không làm nóng miệng cốc."

"Vậy có khi nào nó cháy lan xuống dưới đây không?"

"Để không cháy lan, dưới lớp rượu đốt này phải là một lớp khác, nặng hơn rượu, không dẫn lửa."

"Để em thử ạ!"

Tiêu Chiến đi vòng vòng xem các học viên thực hành, chỉ bên này một chút lại quay chỉnh sửa chỗ kia một tẹo. Điện thoại chợt rung, Tiêu Chiến xem tin nhắn vừa được gửi đến.

[BÁC CHIẾN - HOÀN] SỮA TƯƠI KHÔNG ĐƯỜNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ