Đi linh đêm hành lục

132 1 0
                                    

* chức nghiệp: Đuổi thi người.

* tiêu viêm × nhuận ngọc. Vạn tự kết thúc.

* cổ phong thần quái hướng, hơi khủng bố, nhẹ nhàng phong, có sa điêu ngạnh lui tới.

Kỳ thật là phía trước <Phi điển hình Liêu Trai> Kế tiếp. Coi như độc lập tiêu đề chương xem cũng là có thể.

Tui: muốn xem bộ <Phi điển hình Liêu Trai> thỉnh kiếm lại danh sách t đã đăng

----

Tây châu bắc bộ kề bên biên giới chỗ, bổn thiết có một cái quan đạo, gập ghềnh bất bình, bàn sơn càng lĩnh, liên thông Trung Châu, cung người đi đường ngựa xe sử dụng. Tân đế thượng vị sau, mạnh mẽ thi hành lui tới mậu dịch, ở tây châu trung bộ lại nhiều tu mấy chi, này lúc trước quan đạo liền bị dần dần hoang phế, cỏ dại mọc thành cụm, chỉ có một ít đi linh người đuổi thi thể xếp hàng hành kinh. Dẫn phách linh vừa ra, người sống né tránh, miêu cẩu vây Vu gia, để ngừa va chạm. Vì thế dần dà, này quan đạo liền có tân tên -- "Quan nói".

Tây châu bắc bộ nhiều sơn nhiều mộc, cho dù là ban ngày, che trời lâm diệp cũng cơ hồ đem ánh mặt trời che lấp đến kín mít, rơi xuống trên mặt đất, chỉ có linh tinh loang lổ quầng sáng. Sắc trời càng thêm tối tăm, hôm nay lại có mưa to, dày nặng tầng mây đem nguyệt mang che dấu, tầm tã nước mưa thật mạnh đánh vào cành lá thượng, lại chảy chảy tới lầy lội quan đạo trung, đem rắn chắc thổ địa tưới đến mềm xốp.

Theo lý mà nói, người bình thường chờ là sẽ không vào lúc này ra ngoài, nhưng cái hầm kia cái hố oa trên quan đạo, lại có một cái trung niên hán tử ở chạy như điên, hắn cả người ướt đẫm, mặt lộ vẻ kinh hãi chi sắc, thường thường mà quay đầu lại nhìn lên liếc mắt một cái, giày hãm sâu ở nước bùn trung cũng không rảnh lo nhặt, cực kỳ chật vật, dường như phía sau có mãnh thú truy đuổi giống nhau, té ngã lộn nhào mà triều ven đường một tòa cũ nát miếu Thành Hoàng chạy đi.

Miếu Thành Hoàng thời trước có quan đạo thêm vào, hương khói phong phú, thường thường có nhân tu dung chỉnh đốn. Nhưng mấy năm nay không có dâng hương khách, liền toàn bộ không rơi xuống đi, từ ngoại chỗ xem vách tường loang lổ, môn linh buông lỏng, lương thượng cũng kết mạng nhện, nói không nên lời rách nát. Nếu là ngày thường, hán tử nhìn cũng sẽ không nhìn nó liếc mắt một cái, nhưng hôm nay hoảng không chọn lộ, chỉ có thể đẩy ra kẽo kẹt rung động cửa gỗ, bôn vào trong miếu. Ngay sau đó, hắn lại luống cuống tay chân mà đem cửa gỗ treo lên xà ngang, bám vào môn cẩn thận nghe xong một lát, không phát hiện cái gì dị thường, lúc này mới thoát lực dường như chảy xuống đến trên mặt đất, thở phào nhẹ nhõm.

"Các hạ nhưng có ngại?" Trong sáng ngữ thanh bỗng nhiên vang lên, đánh vỡ này một thất yên tĩnh. Hán tử bị dọa một cái giật mình, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy mồi lửa ánh sáng nhạt chớp động, có người cầm nó bậc lửa bàn thờ thượng mấy cái dầu hoả đèn, ánh sáng dần dần chiếu sáng quanh mình khu vực, chính chiếu ra mặt khác một người thân ảnh.

Một thân hồng y, tóc tùy ý mà thúc ở sau đầu, mày kiếm mắt sáng, vai rộng eo thon, như là nhà ai danh môn nhà giàu trung công tử, cùng này rách nát phòng ốc không hợp nhau.

(Song Leo/Oreo) Cổ Trang tuyển tậpWhere stories live. Discover now