Chương 82

1.6K 139 25
                                    


Trên đường trở về phủ, Cơ Lạc vẫn luôn nghĩ, quan hệ giữa Bạch Ân và Bạch Tuấn rốt cuộc là như thế nào, tại sao Bạch Tuấn lại không tự chủ được, ở một loại hành động nào đó mà kính trọng nhi tử Bạch Ân của chình mình đây?

Còn nữa, là loại nguyên nhân gì có thể khiến một nữa tử đoan trang, xinh đẹp tuyệt trần lại tình nguyện để danh tiếng của mình bị tổn hại, cũng phải gả cho Bạch Tuấn làm thiếp, lại từ khi còn trẻ đến trung niên thậm chí lão niên đều không dám lại xuất hiện trước mặt mọi người đây?

Thế thì lý do khiến nàng ta xuất hiện ở cái góc kia? Lẽ nào sẽ không sợ người khác phát hiện sự khác lạ của nàng sao? Hoặc là nói có nỗi khổ tâm bất đắc dĩ gì khiến nàng không thể không xuất hiện?

Chẳng biết vì sao, thời điểm Cơ Lạc suy nghĩ về vấn đề này, trong đầu không tự chủ được hiện ra khuôn mặt nói gió liền đến mưa kia của Hàn Tư Ân. Trong lòng hắn có một ý nghĩ cực kỳ hoang đường, đó chính là sở dĩ Vương thị xuất hiện, là sợ Hàn Tư Ân sẽ lục soát Bạch gia giống như các nhà quan viên khác, cho nên mới có thể không để ý đến trạng thái 'suy yếu' của chính mình, đứng đó lén lút quan sát tình huống.

Nếu như không phải Hàn Tư Ân đột nhiên giở quẻ xin lỗi, lại rời đi, bọn họ nói không chừng sẽ không gặp được Vương thị. Tuy rằng ý nghĩ này cực kỳ hoang đường, mà ở một góc nào đó dưới đáy lòng Cơ Lạc, cực kỳ tán thành cái suy nghĩ này.

Dù sao hung danh xét nhà của Hàn Tư Ân, khiến quan chức trong kinh không thể không sợ sệt trong lòng.

Có liên quan tới những chuyện kỳ quái của Vương thị cùng Bạch gia, vẫn luôn xoay quanh không ngừng trong đầu Cơ Lạc, hắn tuy rằng trong lúc nhất thời tình lý không thuận, mà đáy lòng Cơ Lạc vẫn mơ hồ cảm thấy hưng phấn.

Hắn hiện tại đã hoàn toàn xác nhận thân thế Bạch Ân có điểm khác lạ, cái này đã cho hắn phương hướng điều tra. Muốn biết rõ thân thế của Bạch Ân, điểm mấu chốt chính là mẫu thân hắn, Vương thị.

Chỉ cần điều tra xong thân phận của Vương thị, vậy tất cả đều dễ nói hơn. Chỉ là những tin đồn về Vương thị, cũng chỉ có là Bạch Tuấn phong lưu, vì nàng ái thiếp diệt thê mà thôi, trong đó cũng không nhắc đến việc nàng là người nơi nào.

Nhưng Cơ Lạc cũng không để ý, hắn nghĩ, nếu như Bạch Ân giống như hắn suy đoán, là một vị hoàng tử, vậy Vương thị rất có thể là từ trong cung đi ra.

Trong cung tất nhiên là có người trợ giúp nàng, để nàng đem người hoàng tử này ra khỏi hoàng cung, để nàng nuôi nấng, mà Bạch Tuấn cũng biết thân phận của Bạch Ân, cho nên về mặt thái độ khó tránh khỏi có chút kiêng dè.

Chỉ có chuyện như vậy mới có thể giải thích hợp lý vì sao Bạch Tuấn là phụ thân, lại kính nể nhi tử của chính mình. Bởi vì hắn thân phận của người nhi tử này không bình thường.

Mà trong cung có thể làm được chuyện này, chỉ có thái hậu.

Cơ Lạc nghĩ tới những thứ này, trong lòng tràn đầy vui sướng, hắn cảm thấy chính mình cách chân tướng lại gần một bước rồi. Chỉ là phần vui sướng này, khi hắn trở lại phủ của mình đã cân nhắc kĩ lưỡng, hiện thực lại giội cho hắn một chậu nước lạnh.

[Edit Hoàn] Thế tử Hàn Tư ÂnWhere stories live. Discover now