Chương 3: Dung dịch phục hồi

3.6K 322 39
                                    

Tiếng Anh của Thẩm Húc Thần không tồi nhưng cậu đã quên hết nội dung trong sách giáo khoa. Trong một giờ vừa chạy bộ vừa nghe tiếng anh, hệ thống không chỉ tính là thời gian rèn luyện thân thể mà cũng tính luôn vào thời gian học tập. Điều này khiến Thẩm Húc Thần cảm thấy rất có hiệu suất.


Sau khi Thẩm Húc Thần hoàn thành rèn luyện trở về nhà, Cố Vọng Thư đã làm xong bữa sáng.

Cố Vọng Thư là người biết quan tâm tới người khác, thấy Thẩm Húc Thần người đầy mồ hôi từ bên ngoài trở về, nhỏ nhịn không được mắng Thẩm Húc Thần một trận: "Sao đã ra ngoài chạy bộ rồi? Thân thể vừa mới tốt lên một chút, còn cần nghỉ ngơi, Thần đừng tự gây sức ép cho bản thân."

Tuy rằng chỉ lớn hơn Thẩm Húc Thần nửa tiếng đồng hồ nhưng Cố Vọng Thư vẫn luôn là "tiểu gia trưởng" của Thẩm Húc Thần. Tính cách nhỏ có chút cường thế, nếu Thẩm Húc Thần chỉ mới 15 tuổi còn đang trong thời kỳ phản nghịch thì khả năng cậu sẽ cảm thấy nhỏ thực phiền. Nhưng Thẩm Húc Thần đã là người trưởng thành, cậu cảm thấy Cố Vọng Thư hiện tại thực đáng yêu, dù sao nhỏ cũng là người thân duy nhị của cậu!

"Em cảm thấy không việc gì mới xuống lầu chạy bộ. Duyệt Duyệt, ngày mai chạy bộ cùng em đi, rèn luyện nhiều, khí sắc có thể tốt hơn một chút. Sinh hoạt, học hành và nghỉ ngơi có quy luật, mụn trứng cá trên mặt Duyệt Duyệt cũng sẽ bớt đi." Thẩm Húc Thần cười hì hì nói.

"Thật sao?" Cố Vọng Thư nhịn không được sờ sờ mặt mình.

Con gái ai chả thích đẹp, cho dù Cố Vọng Thư tự nhận mình không phải loại con gái "nông cạn", "chỉ để ý bề ngoài" nhưng khi trở thành học bá, nhỏ cũng hy vọng mình cũng có thể trở nên xinh đẹp hơn chút.

Cố Vọng Thư diện mạo thanh tú, trên người mang theo phong thái người trí thức, khi có làn da đẹp cũng có thể xứng danh mỹ nữ - dù sao tới năm 25, 26 tuổi, nhỏ cũng học được cách chăm sóc sắc đẹp nên khi đó Cố Vọng Thư đã trở thành một mỹ nữ mang đậm khí chất Giang Nam điển hình - chỉ tiếc, hiện tại làn da Cố Vọng Thư không tốt, không chỉ vàng vọt xám xịt mà còn có rất nhiều mụn trứng cá. Đều nói nhất bạch che trăm xấu*, ngược lại, da xấu cũng có thể khiến khuôn mặt bị biến dạng.(Nhất bạch che trăm xấu: da đẹp trắng mịn có thể che được vô số khuyết điểm trên khuôn mặt.)

Trước kỳ thi cấp ba, trong lớp có một nam sinh cuồng ngạo khốc bá duệ đã lớn tiếng nói trước mặt rất nhiều người rằng: "Không đỗ trường chuyên thì thế nào! Học sinh trường chuyên đều có thành tích tốt, nhưng nếu bộ dạng bọn họ đều như Cố Vọng Thư, một mỹ nữ cũng không có, tao mới không thèm rúc đầu vào đó đâu!"

Lời này thật sự rất đả thương người.

Cố Vọng Thư hiện tại chính là một cô gái đang trong thời kỳ trưởng thành, cho dù nhỏ có kiên cường cỡ nào, lời này vẫn làm tổn thương nhỏ. Tận mãi sau này, khi Cố Vọng Thư kết hôn, mặc dù ngày hôm đó nhỏ là một cô dâu vô cùng xinh đẹp nhưng nhỏ vẫn nhắc tới chuyện này mãi.

Nhỏ nói, nhỏ đã sớm quên tên người nam sinh nói lời kia, nhưng nhỏ vẫn nhớ mãi ngữ khí cùng thái độ khinh miệt tới cực điểm của cậu ta, điều này khiến nhỏ sau này mỗi khi đối mặt với một chàng trai ưu tú nào, nhỏ vẫn luôn cảm thấy có chút tự ti. Cho dù, một thời gian dài sau này chính Cố Vọng Thư cũng không phát hiện ra sự tự ti của mình, nhưng chuyện này cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đối với cuộc sống của nhỏ. Cũng bởi vậy, trong vấn đề tình cảm, nhỏ vẫn luôn đứng ở thế bị động.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhWhere stories live. Discover now