Chương 131: Mấy năm sau

1.3K 142 3
                                    

Thời gian trôi qua thật nhanh, quay cuồng trong việc học tập, đầu tư, làm thí nghiệm... mấy năm trời yên lặng trôi qua. Thẩm Húc Thần thậm chí còn không có thời gian rảnh rỗi mà cảm khái một câu thời gian như thoi đưa.


"Chúng ta... đã thành công phải không?" vặn cái đinh ốc cuối cùng, Thẩm Húc Thần đột nhiên có một loại cảm giác rất không chân thực.

Cỗ máy cao gần 2m trước mắt, phi thường khổng lồ, nhìn qua còn có chút xấu xí. Nhưng Thẩm Húc Thần nhìn nó tựa như đang thấy tuyệt thế mỹ nhân. Mấy năm qua, ngoại trừ việc học cùng đầu tư một số dự án khả quan, còn lại toàn bộ tinh lực Thẩm Húc Thần đều hao phí lên cỗ máy này. Cậu và Trình Dĩ Hoa cùng sáng tạo ra cỗ máy này, tốn rất nhiều khí lực! Cũng may, bọn họ đều tràn đầy hứng thú, cộng thêm Thẩm Húc Thần nhớ thời gian xảy ra động đất cũng sắp tới gần, bằng không có khi không thể kiên trì được tới hiện tại!

Kỳ thật, trên hệ thống cũng có một cái máy dự báo động đất, nó chỉ bé bằng một nắm tay em bé. Nhưng khoa học kỹ thuật hiện tại chưa thể đạt được tiêu chuẩn cao siêu như thế, Thẩm Húc Thần và Trình Dĩ Hoa dưa theo tài liệu hiện có, dùng các nguyên liệu thay thế chế tạo ra cỗ máy dự báo động đất này. Thể tích của nó lớn hơn rất nhiều lần thể tích cỗ máy mua từ trên hệ thống. Này cũng không còn cách nào khác.

Thẩm Húc Thần càng kích động bao nhiêu thì Trình Dĩ Hoa càng tỏ ra bình tĩnh bấy nhiêu. Hắn đi vòng quanh cỗ máy một vòng, trịnh trọng gật gù nói: "Trên lý thuyết, cỗ máy của chúng ta không có bất cứ vấn đề gì." Hiện tại chỉ còn thực tiễn.

"Theo em nhớ thì trận động đất kia xảy ra vào tháng 5 năm nay. Lúc đó chúng ta cùng xin nghỉ, đầu tháng tư sẽ lái xe chở dụng cụ tới S tỉnh một chuyến." Thẩm Húc Thần hưng phấn nói: "Chúng ta đã thử đi thử lại nhiều lần, nếu kết quả không sai thì cỗ máy này đã đạt tới độ chính xác cao, sớm nhất là nửa tháng muộn nhất là 2 ngày trước khi xảy ra nó sẽ phát ra báo động cảnh báo động đất."

Trình Dĩ Hoa lộ ra tiếu ý không rõ ràng, đồng ý gật đầu.

Thẩm Húc Thần dùng lực ôm Trình Dĩ Hoa, nói: "Ha ha, chúng ta thật sự có thể hoàn thành cỗ máy trước khi cơn động đất xảy ra! Anh thật lợi hại! Chúng ta nên chúc mừng một chút."

Trình Dĩ Hoa mặt không biểu tình tiếp nhận cái ôm của Thẩm Húc Thần, nhưng trong lòng hắn đang rất cao hứng. Trên tay hắn đang cầm hai xấp tư liệu, một chồng tương đối ít, một chồng tương đối dày. Trình Dĩ Hoa nói: "Đây là hai bản báo cáo tổng kết, một phần là để công bố cho đại chúng, một phần là để trình lên sở nghiên cứu, anh đã sửa sang xong rồi."

Vì không muốn bại lộ bí mật của Thẩm Húc Thần, cả quá trình nghiên cứu chỉ có hai người bọn họ và hai cỗ máy trí thông minh nhân tạo. Trí thông minh nhân tạo thì không cần phải nói, vì không muốn bại lộ sự tồn tại của chúng nên công lao của chúng nó đành phải xóa bỏ hoàn toàn, còn lại Trình Dĩ Hoa và Thẩm Húc Thần đều là người không ham danh lợi, hơn nữa bọn họ còn có quan hệ thân mật, bởi vậy báo cáo tổng kết viết phi thường thuận lợi, là công lao của ai thì là của người đó, sẽ không vì vấn đề đứng tên ai mà xảy ra nội đấu.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ