Chương 56: Bị ăn trộm

1.9K 214 4
                                    

Thứ năm là chia nhóm thảo luận tiếng anh.


Ba mươi học sinh ngẫu nhiên chia thành 5 nhóm, sáu người một nhóm. Sáu người ngồi quây vào một bàn, cùng nhau thảo luận chủ đề của nhóm mình, giám khảo sẽ ngồi cùng nhóm với bọn họ, căn cứ vào biểu hiện của bọn họ mà chấm điểm. Sau khi một vấn đề được thảo luận kết thúc, lại tiến hành chia nhóm ngẫu nhiên lần nữa, hình thức hoạt động giống nhau cùng thảo luận vấn đề. Buổi sáng có hai đợt chia tổ, buổi chiều có 4 đợt, tất cả thí sinh sẽ tham gia 6 đợt thảo luận khác nhau. Nếu như một vòng có biểu hiện không tốt, không sao, bạn còn 5 cơ hội khác. Tương tự vậy, chỉ có một lần biểu hiện tốt cũng chưa đủ, mọi người càng phải tranh thủ biểu hiện ở mỗi vòng khiến những người khác phải lác mắt.

Thẩm Húc Thần không sợ.

Mặc dù nói vậy có chút khi dễ người khác, nhưng Thẩm Húc Thần là trở về từ tương lai, tự nhiên biết hình thức khảo hạch thi tuyển thế này rất phổ biến. Bây giờ cậu chân chính là học sinh trung học cùng thi đấu tranh giải với các học sinh khác, ít nhiều có chút ỷ vào kinh nghiệm mà 'khi dễ' hậu bối. Dĩ nhiên, nếu sống lại là sự thật thì đây chính là ưu thế của cậu, Thẩm Húc Thần không đến nỗi thánh mẫu mà tỏ ra nhường nhịn người khác, cậu cho tới bây giờ đều không phải người "vĩ đại" như vậy.

Ở trong một nhóm nhỏ, lúc thảo luận, mọi thí sinh đều phải tìm cơ hội thể hiện mình, để mình được bộc lộ tài năng, khiến giám khảo có thể thấy được sở trường của từng người, nhưng cùng lúc đó, bạn nhất định phải giữ phong độ, giám khảo cũng rất coi trọng năng lực hợp tác đoàn kết giữa các thí sinh với nhau. Nếu biểu hiện cướp đoạt giành giật nhiều quá sẽ khiến người không thích. Có thể nói, thảo luận nhóm không chỉ khảo nghiệm năng lực nói tiếng anh của thí sinh mà còn khảo nghiệm năng lực tư duy, suy luận cùng tính cách của thí sinh.

Dĩ nhiên, vào thời điểm này, loại hình thức này vẫn còn hết sức mới lạ, có rất nhiều thí sinh sẽ cảm thấy bối rối chưa quen.

Vòng đầu tiên chia nhóm xong, trong nhóm Thẩm Húc Thần có 4 nữ sinh và 2 nam sinh trong đó có cậu. 6 người ngồi cùng nhau quanh một cái bàn vuông nhỏ, giám khảo ngồi gần nhóm cậu. Đề tài giám khảo đưa ra để thảo luận chính là "Đối với học sinh, máy vi tính có tính thực dụng hay tính giải trí lớn hơn" Thời gian thảo luận là 40p. Sau khi thảo luận kết thúc, mỗi nhóm sẽ có 5 phút để trình bày quan điểm của mình.

Thảo luận ban đầu, Thẩm Húc Thần liền cười híp mắt dùng tiếng anh lưu loát nói: "Tôi cảm thấy, 6 người chúng ta nên phân chia thời gian ra, có một người chủ trì tính giờ, một người ghi chép quan điểm của những người còn lại. Mỗi người sẽ có thời gian nhất định để trình bày quan điểm của mình. Tôi tự ứng cử làm người chủ trì tính giờ, thế nào?"

Chỉ có thể như vậy... lúc đầu mọi người đều sửng sốt một chút, nhưng cũng không ai có dị nghị gì.

Thẩm Húc Thần tiếp tục nói: "Nếu mọi người không có ý kiến, vậy tôi sắp xếp như sau: có 3 phút tự suy nghĩ, 24 phút để mọi người cùng nhau thảo luận, 8 phút để tổng kết chủ đề thảo luận, 5 phút cuối cùng dành cho người thuyết trình chuẩn bị. Chúng ta bắt đầu." Thẩm Húc Thần cởi đồng hồ đeo tay ra đặt xuống bàn.

[🅡🅔🅤🅟] [Hoàn] Học bá tái sinhWhere stories live. Discover now