Chapter Eleven

Chapter 11

KIAN knew that there is something that about to happen tonight— more like this early in the morning— pero nagulat siya ng madatnan ang dating nobya na nakahiga sa kama nila. It's already 2am in the morning.

He claimed that he feels like he won't be able to be with her tonight because her husband is in the island because of his friends. He won't deny the truth that his expecting her to be here and sleep with him and his expectations don't failed him

Kian tried to slow his moves as he sat down on the edge of the bed beside her sleeping ex girlfriend. Even though if Kyla already had a husband, it's nothing for him. Kian is not Kian when he don't get what he want. Thingking about his revenge and how to get Kyla again, he thought of one way to make her stay beside him. Pero hindi ata niya kayang makita ang anak nitong minsan niya na ring nakilala na umiyak dahil lang sa pagkawala ng ama nito. He saw her cry when she's lost on the grocery. He don't have a heart when he saw her cry again because of his selfishness.

Fuck! I should have thought of how to get the heart of that baby girl!

Napabuntong-hininga siya at pinakatitigan ang dating nobya bago yumuko at saka ito hinalikan sa noo.

"Should I stop this useless revenge of mine and pursue you again?" He doesn't know what he was thingking at that moment when he decided to take his revenge. One thing he only knew is anger eat him up that's why he do that.

Reminiscing the memories of theirs when they're still happy and planning for their own family hurt him most. If only that kid was his but it's too impossible. Kung hindi lang siya umalis para sa business trip niya ay sana sila ang kasal ngayon at may anak.

Habang tumatagal siya sa pagtitig dito ay mas lalong umuusbong ang sarili niyang itigil ang plano. Habang tumatagal ay mas naaalala niya ang lahat. Wala rin namang araw na hindi niya inaalala ang kanilang pagsasama. Noon lang na nagkasama sila, hindi na siya nananaginip pa noon at hindi narin sumagi sa isip niya pa iyon dahil ang mismong babaeng laging laman ng isip niya ay kasama niya.

After taking a shower, umakyat siya ng kama at saka tumabi ng tulog kay Kyla. Kung wala mang nangyari ngayon, baka mamaya ay meron.

Fuck! I'm so jealous but... Fuck!

Walang nagawa ang binata kundi ang isipin ang mangyayari mamaya hanggang sa kainin siya ng antok.

KYLA felt something heavy in her shoulder and chest. She almost forgot that she go home at exactly 1am. Nagising ang anak niya ng mag-alas-nueba kaya wala rin siyang nagawa kundi ang ipasyal ang anak at kaibigan sa isla habang nasa clubhouse sina Kian at ang mga kaibigan nito. Thanks to Brennon.

Since then, maasahan niya na ang nag-iisang totoong lalaking kaibigan. Simula bata hanggang ngayon kahit pitong taon rin silang hindi nagkita. Since that day, she distance herself from her bestfriend Brennon kasi may koneksyon ito kay Kian. Dahil sa galit niya noon kay Kian ay pati sa nag-iisang kaibigan niya noon ay nagpakalayo siya.

He was her bestfriend since she was young. He is always there for her when she has nothing. He always help her and he always make her smile when she's in tears. When their father's secret has been discovered by her mother, Brennon is there. Listening at her rants about her father. He stayed beside her until she's calm. When her mother and brother died, he is also there. Ito ang umisakaso sa lahat dahil siya ay nakatunganga lang habang umiiyak. Nasa tabi niya ito hanggang sa makilala niya ang binata. Wala siyang ibang pagtingin sa kaibigan kundi kapatid lang. Ito ang nagmumukhang Kuya niya na at the same time bestfriend. They have the same vibes and they have the same level of craziness. They also have the same level of how to take care of each other. Until one day everything changed. That's when she met Kian. And Brennon distance his self at her since that day.