Chương 208: Chín ổ khóa trong số mệnh

118 17 0
                                    

"Lên xe đi anh."

Tâm tình của Giang Phi có chút suy sụp. Ngay cả chính cô ấy cũng không nói được nguyên nhân, một đường chạy như bay, từ ngoại ô phía Bắc chạy đến khu biệt thự ngoại ô phía Nam, tăng tốc chuyển làn đường liên tục, hình như đang muốn phát tiết.

Tôi ngồi kế bên, cảm giác kinh hồn táng đởm, cũng không biết cô ấy nổi cơn điên gì, đành nguyện cầu có đồng chí cảnh sát giao thông tốt bụng nào đó có thể ngăn cản hung thần xa lộ này.

Không đến 20 phút, Giang Phi đã vượt qua Giang Thành, tới địa điểm.

"Em đi đậu xe, anh chờ ở đây nha." Giang Phi buộc tóc lên, thuần thục lái xe rời đi.

Khoảng chừng 4-5 phút sau, Diệp Vĩ Long mới theo tới: "Có thể phóng vùn vụt giữa chốn phố xá sầm uất, kỹ năng đua xe của chị Phi lại tiến bộ."

Gã ném chìa khóa xe cho Giả Thanh Bạch, tự mình bước ra khỏi xe, hai chân run lẩy bẩy, bước cao bước thấp. Rành rành là con đường xi măng bằng phẳng, nhưng cứ như gã đang giẫm trên con đường bằng kẹo bông, nghiêng trái ngã phải.

"Có thể đi bộ? Không phải chân đã tê rần rồi sao?" Tôi cười nhạt nhìn Diệp Vĩ Long, trong đầu bỗng nhiên nghĩ tới một câu - tôm chân mềm (~~).

“Hôm nay, tôi tuyệt đối sẽ không để anh ở chung một chỗ với chị Phi. Anh đừng tưởng tôi không biết anh đang suy nghĩ cái gì. Có tôi ở đây, anh vĩnh viễn không bao giờ thực hiện được những ý nghĩ xấu xa kia đâu." Sắc mặt Diệp Vĩ Long tái nhợt; gã vịn cửa xe, đầu cúi, khom lưng. Thật lãng phí thân hình cao to 1m90, coi bộ chẳng có chút uy hiếp nào.

"Nghĩ xấu xa gì thế? Dư thời gian quản anh, còn không bằng chú quay về đi học cho giỏi, sau này làm một người có ích, được như vậy không chừng Giang Phi cũng có thể để mắt tới chú." Tôi đốt một điếu thuốc lá rẻ tiền, xuyên qua làn khói thuốc lượn lờ bốc lên, đột nhiên thấy một ông già mặc đạo bào màu đen ngồi bên cạnh biệt thự của Giang Phi.

"Ông ta xuất hiện vào lúc nào?" Lúc xuống xe, tôi cũng không nhìn thấy nơi đó có người.

Diệp Vĩ Long cũng phát hiện ông già đang ngồi bên cạnh biệt thự của Giang Phi. Ông ta kê một bộ bàn trúc tiện lợi, trên bàn bày giấy và bút mực, mới nhìn cũng có chút phong cách cổ xưa.

"Ông già này làm thế nào chui vào đây được? Bảo vệ đâu?" Diệp Vĩ Long kêu Giả Thanh Bạch đi đậu xe, còn mình thì loạng choạng đi tới ông già ấy: "Làm cái gì vậy hả?"

"Xem bói đoán chữ, Chu Dịch* bói toán." Ông già nói chuyện không nhanh không chậm, trong lời nói có phần ung dung.

(Chú thích: Chu Dịch là tác phẩm kinh điển sau Liên Sơn, Quy Tàng, Kinh Dịch, là cơ sở của khoa học dự đoán, khoa học thông tin, ra đời từ vũ trụ quan đối lập thống nhất, là phương pháp luận đạo giáo và nho giáo Trung Hoa cổ đại, chỉ rõ quy luật và quy tắc phát triển, biến hóa của các sự vật trong vũ trụ.)

"Thật nực cười, dám chạy đến khu biệt thự này lừa bịp khoác lác?" Diệp Vĩ Long chưa bao giờ tin tưởng mấy cái thứ đoán mệnh bốc quẻ, bởi vì gã vốn không cần, gã có thể có được mọi thứ mình muốn: "Cút nhanh, bằng không đừng trách tôi gọi bảo vệ!"

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ