Chương 260: Giang Long

107 14 0
                                    

Kẻ ở bên trong màn hình giám sát đã từng bị tôi dạy cho một bài học. Lúc trước, gã làm tay sai cho Thạch Hữu Phúc, đội trưởng an ninh của nhà họ Giang, đến đập phá cửa hàng của tôi.

"Ra là do chó săn của nhà họ Giang làm." Tôi nheo cặp mắt lại, tua đi tua lại từng khung hình trong camera giám sát. Đợi khi phần lớn xe van đã lái ra khỏi tầm nhìn của camera, tôi lại bấm pause.

Hình ảnh cho thấy ở hàng ghế sau của chiếc xe van, không có ai ngồi, chỉ đặt một cái bao.

Trong chiếc bao căng phồng cũng không biết bỏ vào vật gì, nhưng từ vẻ ngoài, có lẽ là con vật gì đó.

"Trong đống rác tìm được thuốc gây mê liều cao, đêm hôm thằng xăm mình lại đúng lúc đi qua nơi này. Ghế sau của chiếc xe còn trùng hợp chứa thứ không ai nhận ra, cái này chắc không phải là trùng hợp ngẫu nhiên."

Đã điều tra được phương hướng cơ bản, tôi thuận tiện mua một bao thuốc lá từ cửa hàng, cám ơn ông chủ, sau đó rời đi.

"Nhìn từ video của camera giám sát, trộm đi tư liệu của Âm Gian Tú Tràng và Bạch Khởi chắc chắn là người của nhà họ Giang. Bọn chúng có súng thuốc mê, còn có âm hồn quỷ vật trợ giúp, trách không được ngay cả Bạch Khởi cũng sẽ trúng chiêu."

Châm một điếu thuốc, tôi ngẩng đầu nhìn làn khói bốc lên.

Chẳng biết lúc nào bầu trời đã bị mây đen bao phủ, ánh tịch dương đã biến mất, đêm tối dường như đến sớm hơn.

"Âm Gian Tú Tràng là giới hạn cuối cùng của tao. Bọn mày lấy trộm thông tin về nó, đó chính là muốn đẩy tao vào chỗ chết." Tàn thuốc rơi trên mặt đất, đáy mắt tôi đỏ hoe như máu.

Trở lại phố Đinh Đường, tôi điện cho Nhị Cẩu bảo tìm hiểu nơi ở của thằng xăm mình, mang theo tất cả những thứ mình có thể dùng được, bao gồm cả bùa Đồng Tang, và Mệnh Quỷ.

Hơn 8:00 tối, Nhị Cẩu gọi tới.

"Anh Kiện, đã thăm dò được, thằng xăm mình tên thật là Lưu Trạch, biệt danh Bò Cạp, là một thằng lưu manh ở khu Bắc Thành. Bây giờ, nghe nói nó đang ôm đùi của nhà họ Giang, đặc biệt gần gũi Giang Long."

"Giang Long?" Tôi từng làm thám tử tư, đương nhiên hiểu rõ đám xã hội đen khó dây vào ở Giang Thành. Giang Long là con nuôi của lão già chủ nhân nhà họ Giang, mấy năm nay đã từng lập được nhiều công lao cho tập đoàn Giang Cẩm.

20 năm trước, thị trường cũng không có nề nếp như bây giờ. Có nhiều lúc, không những cần quan hệ với giới cảnh sát, mà còn phải cấu kết với đám xã hội đen. Phải có kim bài miễn tử, lại phải sống cuộc sống khốc liệt liếm máu trên lưỡi dao, thương trường như chiến trường là một câu nói hoàn toàn chính xác.

Giang Long chính là con chó do lão già nhà họ Giang. Con chó này rất dữ, cắn người rất đau, quan trọng nhất là gã rất trung thành, thích hợp giúp họ Giang xử lý những chuyện đen tối.

Những năm gần đây, tập đoàn Giang Cẩm càng ngày càng lớn. Vì duy trì hình tượng đàng hoàng giả tạo, Giang Long rất ít khi xuất hiện. Nhưng những kẻ thạo tin đều biết, Giang Long vẫn luôn hoạt động trong thế giới ngầm tại Giang Thành. Chẳng qua gã đã kiềm chế rất nhiều, làm việc cũng không còn tàn nhẫn như trước kia.

[2] LIVESTREAM SIÊU KINH DỊ Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ