May 19, 2021

HE WILL WALK WITH YOU

VOTD (Verse of the Day)

I press on toward the goal to win the prize.

Philippians 3:14

_._._._._._._._._._._._._._._._._._._._._._.

Have you ever been to a competition? And what are your thoughts about the prize? And siyempre 'di ba kapag nasa isang kompetisyon ka, isa sa mga gusto mong mangyari ay manalo ay makuha ang premyo.

But, in our lives, may prize pero walang kompetisyon. Instead of competitions, there are challenges. And the prize can be anything. Pwedeng 'yung pangarap mo, love life yieeee, o kahit anong bagay na gusto mo sa buhay.

And in our lives, we need to persevere in order to achieve these dreams of yours. And persevering in order to get something, well, madaling sabihin pero mahirap gawin. Ang mga katagang 'yan ay napatunayan na ng ibang tao, pero nagtagumpay sila. And those people who achieved something, hindi nila 'yon nagawa ng sila lang. May mga tumulong sa kanila.

Lord. He will be the first to help you. Sa ayaw at sa gusto mo, nandiyan Siya para tumulong. In your hardships, nandiyan Siya para damayan ka. While you are persevering, He will also do His things in His own way to help you na talagang ikakagulat mo. Kaya, wag kang susuko. Kung iniisip mong nagiisa ka sa journey mo, hayaan mong imulat ng Panginoon ang iyong mga mata na Siya'y nasa tabi mo lamang.

God bless!