Chương 56

18.3K 1.3K 151
                                    

 56. Chương 56.

Những buổi học với thầy Niên đã kết thúc trước khi bắt đầu thi học kỳ. Vào buổi học cuối cùng, thầy vỗ vỗ vai Sở Thao, trịnh trọng nói:

"Cố lên, em nhất định không có vấn đề gì."

Sau đó ông lại quay đầu nói với Giang Thiệp:

"Thầy thấy có bạn học ở bên cạnh đốc xúc em, hiệu suất học tập của em tiến bộ vượt bậc, về sau nhất định phải làm bài nhiều hơn, chỉ cần em chú ý một chút từng dạng đề thì thành tích còn có thể tăng lên rất nhiều."

Giang Thiệp nghe vậy thì cười cười bất đắc dĩ, ngón tay y gõ gõ lên mặt bàn, lòng bàn tay lại để sát vào quyển vở bên cạnh.

Mỗi lần y chuyển động thì góc vở lại bị nhấc lên một chút rồi lại trượt xuống.

"Thầy ơi, em không có yêu cầu quá cao đối với mình như vậy đâu."

Gì mà làm nhiều bài, y đã thấy đủ tra tấn khi ngồi học thêm 2 giờ này rồi, từ nhỏ tới lớn, có khi nào y dùng tâm tư để học tập nhiều như lúc này đâu.

Thầy Niên vừa tức lại vừa buồn cười, quở trách y:

"Học tập cùng nhau, đến lúc đó người ta vào Thanh Hoa hay Bắc Đại còn em thì một quyển phân số đều không biết làm thì làm sao bây giờ."

Thầy Niên cũng không phải kích thích Giang Thiệp, ông cũng biết Giang Thiệp sẽ không tức giận vì việc nhỏ như này, cho nên trước khi rời đi ông mới tùy ý vui đùa như vậy.

Thầy Niên cũng không phụ trách khối của bọn họ cho nên sau khóa học bù này, cơ hội gặp sẽ ít đi. Vì vậy ông càng muốn đem những luyến tiếc mơ hồ này thành những lời vui đùa, để có một buổi từ biệt vui vẻ.

Sở Thao cùng hàm chứa nụ cười mà lắc đầu, cậu dùng bút xóa sửa lại cho y một cái công thức hóa học nhầm lẫn trong vở.

Cậu hết sức chuyên chú vào quyển vở cho nên không chú ý tới sự biến hóa quanh mình. Nụ cười trên mặt Giang Thiệp dần dần phai nhạt di. Đột nhiên y ý thức được một vấn đề hiện thực.

Sở Thao nhất định sẽ thi vào trường đại học tốt nhất, chưa nói việc có thi đỗ hay không mà mục tiêu của cậu ấy là vậy.

Thế còn y thì sao.

Còn hơn 1 năm nữa là phải tốt nghiệp cao trung rồi, sau khi tốt nghiệp mọi người sẽ ai đi đường nấy. Tựa như lời đám bạn học hay vui đùa, tốt nghiệp cao trung sẽ chia tay, kim hoa khắp nơi trong đại học đều có.

Có bao nhiêu người có độ xứng đôi cực kỳ cao trong trường cao trung, còn khí thế ngất trời mà tình chàng ý thiếp, kết quả không thể thi cùng một nơi, lại tự tìm những người khác nhau.

Có lẽ tin tức tố có độ xứng đôi không cao nhưng mà ....... ở gần nhau.

Đáy mắt Giang Thiệp hiện lên một tia âm trầm, nhưng nhanh chóng bị y che giấu đi. Buổi học cuối cùng rồi, như thế nào thì cũng phải có một buổi cáo biệt nho nhỏ.

Vừa vặn ba người đều chưa ăn gì, hoạt động đầu óc 2 giờ đều đã đói bụng.

Thấy Niên đưa ra ý muốn dẫn hai người họ ra ngoài ăn gì đó, vì dù sao tiểu khu này cũng gần trường, chung quanh có rất nhiều tiệm đồ nướng và tiệm lẩu.

[ĐM - ABO] TOÀN TRƯỜNG ĐỀU CHO RẰNG TÔI LÀ O GIẢ ANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ