Chương 5

2.7K 38 0
                                    

– Vương phi, muội muội sai rồi. Sau này nhất định muội sẽ tuyệt đối giữ gìn quy củ, không bao giờ dám vượt qua khuôn phép.

Tống Tuyết hướng tới Mộ Dung Thư dập đầu, cung kính nói. Lúc này nàng nào dám lôi chuyện hôm qua ra! Chỉ sợ lúc này càng nói thì càng sai nhiều!

Tươi cười bên khóe môi Mộ Dung Thư càng sâu, vẫn chưa trả lời, chính là nhướng mày nhìn về phía Thẩm trắc phi.

– Hiện tại Thẩm trắc phi chưởng quản mọi việc trong phủ, như vậy, theo lý thì chuyện này nên để Thẩm trắc phi xử lý.

Nếu dám lôi nàng xuống nước thì không có lý nào nàng để nàng ta khô ráo đứng trên bờ.

– Việc này ...

Thẩm trắc phi nhíu nhíu mày, dù sao đây cũng là củ khoai lang phỏng tay. Lúc này, không khỏi bất mãn thêm vài phần với Tống Tuyết, chỉ với thân phận tiểu thiếp lại gây nên sóng gió trong vương phủ. Hiện thời việc này rơi vào tay nàng, thật đúng không dễ giải quyết, nếu như giải quyết không tốt, sẽ khiến vương gia đang ngồi một bên quan sát bất mãn. Nghĩ đến đây, đôi mày lá liễu của Thẩm trắc phi nhíu lại.

Đang lúc nàng khó xử, Mộ Dung Thư nhìn về phía Tống Tuyết cười nói:

– Việc này chỉ có lần một, tuyệt đối không có lần hai. Thôi quên đi, nhưng mà, trừng phạt ngươi như thế nào cứ để Thẩm muội muội quyết định vậy.

Nghe vậy, Tống Tuyết lập tức đem ánh mắt kỳ vọng dừng trên người Thẩm trắc phi. Nếu để nàng lựa chọn ai ra quyết định, nàng nhất định sẽ chọn Thẩm trắc phi, dù sao ở trong phủ, người nào cũng biết Thẩm trắc phi nổi tiếng là người mềm lòng.

Mộ Dung Thư thầm nghĩ, trong vương phủ không phải do nàng cầm quyền, hai nữ nhân trong phòng này cũng có thể coi là được Vũ Văn Mặc sủng ái, mà nàng lại là vị chính phi thất sủng. Mang tiếng là chính phi, thật ra cũng chỉ là hữu danh vô thực. Mặc dù như vậy, nàng cũng nhất quyết sẽ không để cho bản thân mình chịu thiệt! Dù sao, còn nhiều thời gian, việc gì cũng phải từ từ đợi. Nếu việc không ổn, quá mức phiền phức thì cùng lắm đem cái danh vị chính phi này trả lại cho hắn thôi!

Trong lúc đang thầm tính toán, Mộ Dung Thư không phát hiện sự bất thường của người từ đầu đến giờ hoàn toàn không lên tiếng Vũ Văn Mặc. Trong mắt hắn lóe lên một tia kinh ngạc, trong vòng hai năm qua, hắn chỉ ở cùng nàng trong đêm tân hôn, sau đó một bước cũng không vào phòng nàng, mặc dù thỉnh thoảng trong chủ viện có gặp nhau, nhưng ấn tượng của hắn về nàng cực kỳ không tốt, trong vòng hai năm ngắn ngủi, hậu viện thường xuyên vì nàng mà huyên náo, gà chó không yên.

Lúc này nàng lại làm cho hắn cảm giác có chút sâu không lường được! Đặc biệt tuy nàng luôn luôn lộ ra vài phần lười nhác nhưng lại làm cho người khác không thể bỏ qua sự nguy hiểm ẩn trong mắt. Hơn nữa, chuyện từ đầu đến giờ luôn nằm trong sự không chế của nàng, ngay cả trí tuệ như Thẩm Nhu cũng bị nàng kiềm chế. Hắn hơi hơi nhíu nhíu mày, từ tốn bưng chén trà lên nhấp từng ngụm nhỏ, thần thái tao nhã tự nhiên.

– Tống muội muội, lần này ngươi đã sai rồi, do ta ngày thường quá dễ dãi với đám thiếp thất các ngươi mới dẫn đến sai phạm hôm nay, lần này lại khiến vương phi bị thương, nói gì cũng không thể bỏ qua được. Niệm tình ngươi vi phạm lần đầu, phạt ngươi cấm túc tại Bắc Uyển tự hối.

Thẩm trắc phi ôn nhu nói.

Tống Tuyết thở ra một hơi nhẹ nhõm, nhưng nghĩ lại, một tháng cũng không thể ra khỏi Bắc Uyển, như vậy, chẳng phải làm trò cười cho mấy nữ nhân kia sao! Thầm hận, trộm gà không được còn mất nắm gạo! Điều quan trọng nhất là...

Nàng ngước nhìn Vũ Văn Mặc, một tháng này chỉ sợ cũng không thể nhìn thấy hắn ...

– Vương gia, thiếp phân xử vậy được chứ?

Thẩm trắc phi quay đầu nhìn về phía Vũ Văn Mặc, giọng nói mềm mại dịu dàng.

Vũ Văn Mặc nhàn nhạt gật gật đầu. Thẩm Nhu làm việc luôn luôn chu toàn, vì vậy hắn mới giao hết chuyện lớn nhỏ trong phủ cho nàng chưởng quản.

Lúc này tảng đá tảng trong lòng Thẩm trắc phi mới được buông xuống, chỉ cần hắn hài lòng là tốt rồi. Tiếp theo, nàng vừa nhìn về phía Mộ Dung Thư vừa cười nói:

– Tỷ tỷ, muội muội như vậy giải quyết được chứ?

Mộ Dung Thư tươi cười gật đầu, nét cười ôn nhu như gió xuân làm cho người ta sinh ra ảo giác, dường như người vừa nói những lời sắc bén kia căn bản không phải người trước mắt.

Hồng Lăng đứng bên cạnh âm thầm thở phào. May mà hôm nay tính tình vương phi ổn trọng, bằng không trước mặt vương gia gây nên một trận ầm ĩ thì mọi sự hỏng bét. Bây giờ thật tốt, ít nhất vương phi cũng chiếm thế thượng phong, sau này Nhị phu nhân chắc chắn không dám xem thường vương phi nữa.

– Còn chuyện gì nữa sao?

Ánh mắt Mộ Dung Thư nhàn nhạt đảo qua ba người Thẩm trắc phi, Vũ Văn Mặc, Tống Tuyết, giọng nói êm dịu hỏi. Thầm nghĩ: MK! Không biết nàng đang bị thương sao? Ngồi đã lâu như vậy rồi, chuyện cần giải quyết đã giải quyết xong, còn chờ gì mà không đi! Dựa vào cái quái gì ngăn cản nàng nghỉ ngơi!

Hồng Lăng ngẩng phắt lên nhìn nàng, chẳng lẽ vương phi đã thông suốt, không tiếp tục suốt ngày gây chuyện để thu hút sự chú ý của vương gia?

Tống Tuyết cắn chặt răng, hôm nay tiền mất tật mang, làm cho vương phi chiếm thượng phong, mà ấn tượng của vương gia về nàng nhất định là không tốt, đáng chết.

Thẩm trắc phi lập tức đứng dậy đi đến bên giường, dặn dò Mộ Dung Thư:

– Chỗ muội có nhân sâm do phương tây tiến cống, dùng để bồi bổ sức khỏe, lát nữa muội sẽ sai người mang tới cho tỷ tỷ. Tỷ tỷ ráng tĩnh dưỡng thật tốt, đợi đến khi tỷ khỏe, muội muội thỉnh tỷ tỷ ngắm hoa uống trà.

– Vậy thì cám ơn muội muội.

Mộ Dung Thư gật đầu. Thẩm trắc phi nhìn nàng rất nhanh, đánh giá một màn trước mắt.


Chính Phi và Thiếp- Thư CaWhere stories live. Discover now