Chương 12

1.3K 16 0
                                    

Trong hai năm qua, Vương gia chỉ nghỉ tại phòng của Vương phi duy nhất có một lần, đó là vào đêm tân hôn. Nhưng hôm nay, Vương gia rõ ràng là dùng cả buổi chiều chơi cờ vây cùng Thẩm trắc phi, cùng dùng xong bữa tối tại Trúc viên thế nhưng lại nghỉ ngơi ở Mai Viên? Thẩm trắc phi lặng im không nói, ngẩng đầu nhìn y phục ngoài còn để trên đầu giường, lúc hắn rời đi đã quên mặc, hắn chưa từng như vậy, hôm nay hắn đúng là hơi khác thường. Trong lòng hơi lo lắng, lẽ nào hắn động tâm với Mộ Dung Thư? Nàng lắc đầu, sẽ không, hắn sẽ không. Nàng hiểu hắn, Mộ Dung Thư không phải là loại nữ tử hắn thích, hắn thích chính là nữ tử ôn nhu hiền thục. Nhưng, những ngày gần đây Mộ Dung Thư có chút thay đổi, chẳng lẽ điểm ấy lại hấp dẫn hắn?

-"Có phải hay không phải vì chuyện của Lưu mụ, Vương gia có chút bất mãn?" Tú Ngọc suy đoán nói. Thẩm trắc phi nhướng mày, hai mắt sáng ngời, nhưng chẳng bao lâu, trong mắt lại có chút tia lo lắng hiện lên:

-"Chẳng lẽ Vương gia là trách ta quản lý vương phủ không tốt, nên mới xảy ra chuyện hạ nhân lừa gạt chủ tử." Kỳ thực trước đây nàng cũng đã biết việc này của Mai viên, nhưng cũng không có đi quản, dù sao nàng là vì tâm tư riêng của mình. Hôm nay đã hối hận, nếu nàng nắm quyền, nên sớm xử lí tốt việc này, không để cho hôm nay Mộ Dung Thư thừa cơ chiếm ưu thế.

- "Sẽ không, vừa rồi Vương gia một chút tức giận cũng không có. Trắc phi không nên quá lo lắng." Tú Ngọc thấy khóe mi Thẩm trắc phi có nét ưu sầu, lập tức khuyên giải nói. Nghe vậy, nét ưu sầu trên mặt Thẩm trắc phi cũng không giảm bớt, ngược lại còn còn tăng lên nhiều hơn. Cuối cùng cũng hóa thành một tiếng thở dài.

Sau khi bốn thị thiếp trong Bắc viên biết tin đêm nay Vương gia sẽ nghỉ tại Mai viên, không ai dám tin, lập tức cho người trong viện đi thăm dò đến tột cùng là có chuyện gì xảy ra, Vương gia đến Mai viên là muốn sủng ái Vương phi, hay còn nguyên nhân khác? Người được phái đi tới tới lui lui cũng không có chút tin tức. Bốn vị phu nhân không khỏi đều hoảng hồn, nếu như Vương phi lấy được sủng ái, như vậy những ngày kế tiếp của các nàng nhất định là không dễ chịu! Thấp thỏm không yên, bốn người cuối cùng phải ngồi lại, một bên dùng trà, một bên đợi tới sáng mai. Chỉ cần đến ngày mai, các nàng đều sẽ biết chuyện gì xảy ra.

-"Lúc này chúng ta lo lắng như thế, trong lòng Thẩm trắc phi chắc chắc cũng không chịu nổi đâu." Đại phu nhân dùng khăn thêu chấm chút nước trà ở khóe môi, thản nhiên nói. Rõ ràng Vương gia cả ngày đều ở cùng Thẩm trắc phi, không ngờ sau bữa cơm chiều, Vương gia lại đến chỗ của Vương phi. Ba người còn lại nhìn nhau, Tam phu nhân gật đầu nói:

- "Đúng vậy, nên lo lắng cũng không phải chỉ có mấy người chúng ta. Nếu đến lúc đó Vương phi lại được sủng ái, chúng ta chỉ cần thận trọng trong lời nói và việc làm, thì cũng không có chuyện gì."

-  "Ân, Tam muội nói rất đúng." Đại phu nhân cùng Nhị phu nhân gật đầu phụ họa. Tứ phu nhân chớp đôi mắt quyến rũ hai cái, trong lòng vạn lần không cam lòng,cắn nhẹ môi, cũng theo các nàng nói chuyện phiếm, chờ tin tức ngày mai.

Mai viên.

Mộ Dung Thư dùng xong cơm chiều, sau khi uống một ly trà, liền ở trong sân đi một vòng để tiêu thực. Đến khi trời tối hẳn, trăng đã hiện lên trên không, thì liền cùng Hồng Lăng quay về phòng.

Chính Phi và Thiếp- Thư CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ