Chương 26

1.1K 15 1
                                    

- "Muội mời tỷ đến là vì chuyện của Phương muội. Vừa rồi, tuy tỷ đã sai Hồng Lăng đưa Phương muội cùng hai vị muội muội đến đây nhưng muội lại muốn biết rõ đầu đuôi câu chuyện nên mới mời tỷ tỷ đến." Thẩm trắc phi ôn nhu nói. Vừa nói xong liền ngồi bên cạnh Mộ Dung Thư. Mộ Dung Thư tiếp nhận ly trà trong tay nha hoàn, khuấy nhẹ mặt trà, gạt bỏ vài mảnh vụn của trà trong nước rồi tao nhã nhấp một ngụm, mới ngẩng đầu lên liền nhàn nhạt nhìn lướt qua Tam phu nhân đang quỳ bên dưới, sau đó dùng một giọng điệu hết sức kinh ngạc hỏi lại:

- "Việc này còn chưa giải quyết sao?"

Thẩm trắc phi sắc mặt hơi cứng lại, trong lòng không tránh được một cỗ oán hận, việc lần này của Tam phu nhân thật khó giải quyết, nếu xử lý không tốt sẽ bị mọi người dèm pha, hơn nữa hôm nay Vương gia cũng ở đây, nàng càng không thể dễ dàng ra quyết định, cho nên mới mời Mộ Dung Thư đến để đẩy việc này sang cho nàng ta xử lý. Lúc này nếu Mộ Dung Thư hỏi, sẽ có người cho rằng nàng quản sự không nghiêm, Thẩm trắc phi âm thầm cắn chặt răng, nhìn lướt qua Vũ Văn Mặc.

- "Vừa rồi Phương muội cũng đã trình bày sự việc này từ đầu tới cuối một lần rồi, theo muội, trong đó nhất định có điều mờ ám. Nhưng dù sao đi nữa thì chuyện này xảy ra ở Mai viên, nên muội cũng không dám tùy tiện đưa ra quyết định, sau khi cân nhắc muội nghĩ chuyện này để tỷ tỷ xử lý là tốt nhất, mới có thể làm cho hạ nhân trong phủ kính phục." Thẩm trắc phi cực kì thận trọng nói.

Nói gần nói xa thì cũng là chuyện này xảy ra ở Mai viên, nên phải để chủ nhân của Mai viên xử lý, nàng không muốn có quan hệ gì trong chuyện này. Nghe vậy, Mộ Dung Thư trong lòng cười lạnh. Thẩm trắc phi thật đúng là tâm cơ thâm trầm! Sóng mắt lưu chuyển, bên môi tươi cười nhuộm một tia mị sắc. Nếu như người ta đã tỉ mỉ tính kế như thế, vì lý vì tình nên nàng cũng nên phối hợp một chút, nhưng mà... nàng tươi cười càng sâu hơn, muốn nàng phối hợp sợ rằng Thẩm trắc phi cũng sẽ phải trả một cái giá không rẻ đâu!

-  "Ah? Nghe muội nói như vậy, thì việc này để đích thân tỷ giải quyết đi vậy." Mộ Dung Thư gật đầu nói. Hồng Lăng rất lo lắng, lòng bàn tay đổ rất mồ hôi lạnh, tại sao Vương phi lại đáp ứng? Việc này rất khó giải quyết, người ta muốn né còn không kịp, vậy tại sao Vương phi lại dại dột đâm đầu vào?

Tam phu nhân đang quỳ phía dưới cũng rất hồi hộp, một cổ bất an ập đến, bây giờ nàng có nói đến gãy lưỡi cũng không có cách nào thoát được, nàng âm thầm nhìn về phía người từ đầu đến giờ vẫn một mực yên lặng im lặng không nói, cũng chưa liếc nhìn nàng một lần nào – Vũ Văn Mặc, chỉ hy vọng Vương gia có thể nhìn rõ mọi việc, chứng minh việc này không có liên quan đến nàng.

Đại phu nhân cùng Tứ phu nhân rất biết nghe lời, trước mặt Vũ Văn Mặc chỉ  ngoan ngoãn ngồi yên mới có thể giữ mình, còn về phần Tam phu nhân, vốn có quan hệ tỷ muội với các nàng nhưng khi xảy ra chuyện, vẫn nên giữ khoảng cách là tốt nhất!

Vũ Văn Mặc nghiêng đầu nhìn Mộ Dung Thư, hắn cũng có nghi hoặc như Thẩm trắc phi, chẳng lẽ Mộ Dung Thư không biết tính nghiêm trọng của chuyện này? Nếu đã biết tại sao còn nhúng tay vào? Mộ Dung Thư thấy không khí an tĩnh có chút quỷ dị, liền cười nhìn về phía Vũ Văn Mặc nói:

Chính Phi và Thiếp- Thư CaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ