Chương 20

1.2K 17 0
                                    

Cho qua?

Mộ Dung Thư lắc đầu, trên mặt nở rộ ra nụ cười sáng lạn quyến rũ:

- "Dùng chút ngân lượng thuê người tung ra tin, Đại thiếu gia phủ Tướng quân - Mộ Dung Lạp dùng hai vạn lượng mua tiểu thiếp, ở trong phủ hàng đêm ân ái, làm cho tiểu thiếp ở trên đầu của chính thê mà làm mưa làm gió."

-  "Cái này? Vương phi, làm như vậy sẽ tổn hại thanh danh của phủ Tướng quân. Với lại qua một thời gian ngắn nữa sẽ đến khoa thi trạng nguyên, lão gia có ý định sắp xếp cho Đại thiếu gia đoạt võ trạng nguyên, sau đó cũng lên làm Tướng quân. Nếu như việc này bị truyền ra ngoài gây xôn xao, tiền đồ của Đại thiếu gia sẽ bị hủy hết, hơn nữa nếu sau này lão gia quy tiên, Vương phi chỉ có thể dựa vào Đại thiếu gia, làm như vậy, tựa hồ có chút tốn nhân bất lợi kỷ." Hồng Lăng vừa nghe mệnh lệnh của Mộ Dung Thư, lập tức nói ra lo lắng của nàng. Tuy rằng nàng là hạ nhân, không nên cãi lời lẫn mệnh lệnh của chủ tử, thế nhưng, việc này dù cũng không phải là nhỏ. Nghe vậy, Mộ Dung Thư mỉm cười, quay người ngồi xuống, cười nhìn Hồng Lăng:

- "Dù sau khi phụ thân chết, thì bản Vương phi cũng không thể dựa vào Mộ Dung Lạp. Hơn nữa, Hồng Lăng, ngươi cho rằng sau khi phụ thân ta chết, Mộ Dung Lạp sẽ đối xử với bản Vương phi như thế nào? Để bản Vương phi dựa vào hắn, chính là đang chịu chết. Huống hồ, phủ Tướng quân cũng không phải chỉ có mình hắn là thiếu gia, Nhị đệ Tam đệ đều rất ôn hòa thiện lương."

Hồng Lăng cắn răng, nhớ đến thái độ ngoan độc ngày xưa của Đại thiếu gia đối với Vương phi, trong lòng liền hiểu suy tính của Vương phi. Nếu không thể dựa vào, thì làm sao có thể để Đại thiếu gia khi dễ! Huống hồ thời gian còn ở trong phủ của Đại phu nhân cũng không còn nhiều.

- "Nô tì đã hiểu, liền đi làm ngay."

-  "Đi đi. Lúc ra ngoài nhớ đeo khăn che mặt, đừng để người khác nhận ra ngươi." Mộ Dung Thư dặn dò một tiếng. Mộ Dung Lạp, người này tuyệt đối không thể có mọi thứ, chỉ cần hắn trở thành Đại tướng quân, như vậy, ngày sau phiền toái sẽ kéo đến với nàng không ngừng.

Ban đêm, Hồng Lăng đem sự việc xử lí thỏa đáng rồi hồi phủ.

- "Vương phi yên tâm, ngày mai là có thể nghe được tin tức." Hồng Lăng ghé vào bên tai Mộ Dung Thư, nhẹ giọng nói. Mộ Dung Thư gật đầu, khóe môi gợi lên một chút tươi cười, hai ngày nữa sẽ có kịch vui mà xem.

Hôm sau, còn chưa tới bữa cơm trưa, trong kinh thành, phố lớn ngõ nhỏ, trong quý tộc, kể cả dân chúng thường dân, tất cả đều biết chuyện phong lưu của Đại thiếu gia phủ Tướng quân. Nghe nói, Mộ Dung tướng quân giận dữ, đem Mộ Dung Lạp ra răn dạy một phen, sau đó nhốt ở trong phủ để tự suy nghĩ sám hối lỗi. Về phần hoa khôi Mị Nương cũng vì vậy mà bị liên lụy, một lần nữa lại bán về Ỷ Hồng lâu. Ngày đó cũng có mấy quan viên đem chuyện này tấu lên, đem nhân phẩm Mộ Dung Diệp ra nói một trận, nói nhân phẩm Mộ Dung Lạp này không xứng đáng làm quan triều đình. Sau khi Hoàng đế biết được, nổi giận, tất nhiên sẽ truyền Mộ Dung tướng quân vào cung, khiển trách một phen. Bất quá, dù sao Mộ Dung tướng quân cũng vừa lập chiến công, hoàng đế nể tình của hắn, liền cho Mộ Dung Lạp thêm một cơ hội, chỉ cần hắn thuận lợi vượt qua khoa thi, thì vẫn được trọng dụng như trước, bất quá, phải sửa đổi tính tình!

Chính Phi và Thiếp- Thư CaWhere stories live. Discover now