Chương 7

13.6K 448 87
                                    

Ngự án cao ngất màu đỏ thêu đầy tơ vàng lộng lẫy sang trọng, dẫu có xa vời nhưng những chi tiết sống động từ con rồng thêu trên tấm vải phủ vẫn có thể thấy hết sự sa sỉ giàu sang, trang sức bảo thạch...dù sao văn hóa xa xỉ đã trở thành một trong những nét đặc trưng của Đại Đồng hoàng thành, lúc này dẫu chỉ là thái điện được bày ngoài trời, nhưng trình độ tráng lệ này cũng đủ để tiểu dân xem mà trợn mắt há mồm đến tận trời xanh cảm thán.

Nhưng mà đặt mình giữa đám đông, Lộ Thương lại không có lòng dạ nào thưởng thức những thứ trang sức vua chúa xa hoa khó gặp kia, hắn cúi đầu quỳ gối giữa anh hùng đại hội một trăm người xuất sắc nhất, trong lòng chỉ lo tính toán đến tột cùng là nhanh lấy tiền thưởng và đi đường bộ về Hàng Châu.

Bên trên, người hầu quần áo hoa lệ tiến vào trong bắt đầu đọc một thánh dụ dài dòng, Lộ Thương chỉ cảm thấy càng nghe càng phiền... tối hôm qua Tĩnh một đêm yêu cầu vô độ, cơ thể vất vả mà đau đến cơ hồ quỳ xuống đi bằng đầu gối cũng khó duy trì được. Lộ Thương trộm xê dịch thân thể đem cái mông ghé xuống trên mắt cá chân đằng sau, cuối cùng cảm thấy chút thoải mái.

Nội thị phía sau buông màn che dài chấm đất, phía sau rèm là Đại Đồng hoàng đế thần bí trứ danh từ trước đến nay Tĩnh Tông Hoàng đế... nhưng vì mành quá dày, nên mọi người khả năng chỉ nhìn thấy một cái bóng đang ngồi mà thôi.

Nói không chừng bộ dạng so với quỷ còn xấu hơn nên mới phải che chắn kín vậy để giấu đi? Lộ Thương dưới đáy lòng âm thầm nói.

Thân chỉ là sơn tặc, hắn cư nhiên xem Hoàng đế chả phải nhân vật gì thần thoại cao cao tại thượng, mà xem chừng Tĩnh Tông với dáng vẻ kệch cỡm này càng làm hắn thêm chán ghét ba bốn phần.

"...Khâm thử!"

Nội thị rút cuộc cũng đọc xong cái thông báo tràn ngập ngôn từ hoa lệ kia làm cho võ lâm anh hùng không có chút nhận thức đấy là thánh dụ, lấy một âm thanh cao vút làm lời kết thúc.

"Tạ chủ long ân..." mọi người tề hô, Lộ Thương cũng chỉ bất đắc dĩ theo hiệu ứng đám đông mà hạ hạ thắt lưng xuống.

– Tạ ơn cái mẹ nhà ngươi. Hắn cúi đầu mà hướng khẩu hình trộm mắng lời thô tục, đến lúc ngẩng đầu đã lại có bộ mặt kính cẩn nghe lời  nghiêm trang.

Ai, bất quá, đã xong. Lộ Thương cơ hồ thở phào một cái thật dài: Cái chốn kinh đô này làm những chuyện chả hay ho gì, vừa nghĩ tới lập tức có thể quay về nơi ngày nhớ đêm mong Lộ Thương sơn, Lộ Thương chỉ còn thiếu cười ra tiếng xúc động.

Nội thị lui xuống, làm người ta uể oải hơn là một viên quan bộ dáng áo choàng tím đứng ra khỏi hang...Lộ Thương nhìn quanh, lại phát hiện chung quanh mọi người đều nhếch miệng mỉm cười, giống như vẻ mặt thăng quan phát tài.

Chẳng có lẽ là phát tiền thưởng?

Phía trước căn bản không có nghe lọt vào tai nên Lộ Thương lập tức tinh thần tỉnh táo, cố gắng bình ổn thắt lưng sắp đau đến rụng.

" Tuyên...đầu danh, Thương Châu Lỗ -Tuyên Đình".

Một đại hồ tử quỳ rạp gần như bò cả hai chân ra đất, lấy thánh chỉ mà tư thế quỳ gối đầy sợ hãi.

[Đam mỹ cổ trang] Hoa hoa du long - Tinh Bảo Nhi [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ