Ngoại truyện 1: Đối đầu

72 3 0
                                    

D.A. khá thông minh, nhanh nhạy, nhớ lâu (thật ra là thù dai), tuy nhiên lại không được chăm chỉ cho lắm, nếu không nói là quá lười. D.A. vốn là người có tư tưởng khác biệt, thậm chí thích thú với việc đi ngược với những người còn lại, luôn khao khát tạo ra giá trị khác biệt. Cô không bằng lòng với những gì được dạy mà luôn đi tìm cái mới, cái đặc biệt hơn. Tuy thế nhưng lại là người thích làm theo ý mình, sẽ chỉ làm những điều mình thích, ghét bị ép buộc, gò bó. D.A. không thích việc phải đến trường mỗi ngày, nó luôn khiến cô bé thấy nhàm chán. Đối với D.A. việc phải nghe giảng mỗi ngày và học theo sách giáo khoa giống như một cách giết chết sự sáng tạo. 

Trong suốt thời gian học tập tại trường D.A. luôn bị đưa vào tầm ngắm của giáo viên, đặc biệt là thầy giám thị. Cô luôn là người đầu tiên bị đưa vào danh sách tình nghi mỗi khi có vụ việc nào đó. Tuy nhiên, D.A. chưa bao giờ bị bắt, không ai có thể chứng minh cô bé có gây chuyện hay không ngoại trừ chính bản thân cô ấy. Dĩ nhiên, thầy cũng cay cú lắm, nhưng về phía D.A. mà nói, cô làm việc luôn có nguyên tắc và mánh khóe, thủ đoạn cũng không thể thiếu. Ẩn sau đôi mắt ngây thơ, vô tội ấy là một con người khó đoán trước. 

Bỏ học, cúp tiết, trêu thầy giám thị, làm giả hiện trường, tháo nước hồ bơi => nghỉ học, vẽ bậy lên tường, làm giả xác chết bỏ trong nhà kho, làm xáo trộn phòng triển lãm, gửi thư tình nặc danh cho cô giáo dạy sinh, giả vờ thắc mắc bài để cả lớp cãi nhau suốt tiết khỏi phải học, bỏ gián vào hộp phấn, đánh nhau với côn đồ.... có cái gì nó không dám làm đâu. Ném đá giấu tay có lẽ chính là tài năng duy nhất mà nó tìm thấy ở bản thân mình và tỏ ra thích thú với điều đó. 

D

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

D.A. giống một chú mèo đen, và thực ra cô ấy cũng thích mèo đen lắm

Thế nhưng, mùa đông năm ấy, sự xuất hiện của một con người đã thay đổi tất cả, đó có phải là định mệnh? 

Năm lớp 11, khi đang học đến giữa học kỳ I, An Duy chuyển đến trường cô, cậu học lớp bên cạnh. Cục diện tình thế lúc đó bỗng thay đổi đột ngột, mọi hành động của D.A. gần như bị cậu lắm rõ. 

--------------------------------

- Cậu đang làm gì đó?

Giọng nói đầy nghiêm nghị vang lên từ phía sau khiến cô bé giật mình quay lưng lại: An Duy, cậu nhìn cô chằm chằm, ánh mắt nghi hoặc, lạnh lùng thấu đến xương tủy, lần đầu tiên cô bắt gặp ánh mắt đó. D.A. có chút gì đó sợ hãi, rùng mình, không phải vì bị bắt quả tang mà là ánh mắt ấy khiến cô thấy gai người, ánh mắt xuyên thấu nội tâm người khác.

ChoiceWhere stories live. Discover now