Chap 2: Tốt nghiệp

44 2 0
                                    

*Công cuộc cày cuốc suốt 3 năm ròng cũng đến ngày hái quả

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

*Công cuộc cày cuốc suốt 3 năm ròng cũng đến ngày hái quả. Mới hôm qua đặt chân vào trường, còn biết bao bỡ ngỡ. Ba năm, có quá nhiều chuyện xảy ra, vui, buồn, sợ hãi, thất vọng, ân hận, những lần quậy phá khiến thầy cô buồn lòng, và cả những giọt nước mắt đã rơi. Tôi muốn ôm trọn hết những thứ đó vào lòng!

Tôi đã từng rất háo hức, mong đợi, thậm chí cầu nguyện để thời gian trôi nhanh hơn. Tôi - Một cô gái luôn khao khát được trưởng thành và tự do, vùng vẫy đôi cánh mà bay tới chân trời mới. Thế nhưng sao lúc này, lòng tôi lại nặng trĩu, ước sao thời khắc ấy trôi thật chậm, thật chậm thôi. Để tôi có thể nhìn bạn thêm chút nữa, để bạn và tôi kịp ôn lại những ký ức đẹp đẽ ta từng trải qua, để tôi có thể trao bạn những cái ôm thắm thiết, để kịp nhắn nhủ bạn những điều tận đáy lòng tôi chưa một lần thổ lộ.... Nhưng mặt khác tôi cũng muốn thời gian đủ nhanh để bạn không thấy nước mắt tôi rơi.*

D.A. cứ đứng đó, giữa sân trường, mặc cho dòng người đang vội vã chuẩn bị. Học sinh, phụ huynh, giáo viên, tất cả có mặt tại đây để tham dự ngày lễ trọng đại: Lễ bế giảng năm học 2014-2015, Lễ tốt nghiệp khóa 2012-2015. Dòng suy nghĩ bị chặn đứng bởi tiếng loa trường, tất cả học sinh sẽ tập trung tại hội trường lớn, cô phải đi thôi, phải, nhanh tới đó thôi, mọi người đang đợi. D.A. mở điện thoại lên, bật cười: 22 cuộc gọi nhỡ,  5 tin nhắn - Kim.

Cô bước vào hội trường, cả lớp vẫy tay gọi, D.A. mỉm cười tươi tắn bước lại, mọi thứ sẽ ổn thôi. 

- Rốt cục cậu đã ở đâu hả? - Kim trách móc - Tới đây ngồi với mình đi.

Và, mọi thứ cũng ổn, nén dòng nước mắt lại và ngắm nhìn bạn bè cười đùa, chụp ảnh, ôm nhau, được người lớn chúc mừng, lòng cô cứ nghẹn lại. Lễ tốt nghiệp mà bọn nhóc cũng không tha, cả hội trường sáng bừng hơn hẳn với tiếng cười nói, vui đùa giòn giã. Trên tay ai cũng có một bó hoa, nhưng hơn hết, khuôn mặt chúng còn rạng rỡ và đẹp hơn bất kỳ bông hoa nào.

- D.A. à!

- Mẹ ơi TT_TT - Sự xuất hiện của bà như liều thuốc xúc tác mạnh mẽ, D.A. ôm chặt lấy mẹ và khóc như một đứa trẻ. Bà cũng rơm rớm nước mắt nhưng cố nén lại mà an ủi đứa con gái nhỏ. - Ngốc quá, lớn rồi ai lại khóc nhè như vậy, hôm nay con phải xinh đẹp nghe không.

- Vâng ~! - Cô gật đầu lấy tay lau dòng nước mắt, cười rạng rỡ.

Cảm ơn nơi này nhé, tuổi thanh xuân của tôi sẽ không trọn vẹn nếu không có bạn.


"Tôi vẫn đang tìm bạn, liệu bạn có còn ở đó không?"

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Tôi vẫn đang tìm bạn, liệu bạn có còn ở đó không?"

ChoiceWhere stories live. Discover now