💠Chapter 18💠

Snow's POV

I feel like not going outside. Kanina pa ako nagmumukmok sa kuwarto and even Glendel doesn't have any idea why my eyes are puffy. I am sure she knows that I cried but not the reason why. But she did not asked me, which is very favorable to me. Naiinis ako kung naiisip ko lang yung pagmumukha ng babaeng yun.

May kumatok naman sa silid ko at agad naman itong tiningnan ni Glendel. Hindi ko alam kung sino ang nasa pinto at wala akong pakialam kung sinong poncio pilato pa.

"Miss, Lady Luna is here to visit you." Paalam nito sa akin.

I don't know if I want her to see me in this state, but also she will wonder why I am not letting her in. So I sighed and wave to let her in. Sumunod naman si Glendel at pinapasok na nito si Luna.

"I've been looking for you, what—" she froze when she saw my state.

I wave Glendel to go outside and she manage to get what I meant. Lumabas ito ng hindi nagtataka at nag-aatubili.

"What's wrong?" Nag-aalalang tanong naman ni Luna.

I don't know kung sasabihin ko ba sa kanya o hindi. Pero ang bigat sa loob na may dinadala ka pero wala kang mapagsabihan.

"We had an argument with Princess Osiris." Saad ko rito.

Kumunot naman ang noo ni Luna. "Osiris? How? She seems good." Saad naman nito.

I know dahil puno ng kaplastikan ang katawan nun. Kung sa environmental law pa ay hazardous yun at dapat sa recycle bin itatapon.

"I know that she is good around you. But not with me. She is very particular with titles and she seems to hate commoners and loves to insult me." Sagot ko rito.

The frown went further. "That snake woman?"

Napakunot naman ang aking noo. Snake woman? She is far from snake, she is a leech. "Snake is too honorable for her." Saad ko naman na suminghot pa.

Ikinuwento ko sa kanya ang pagtatalo namin pero hindi naman lahat pero may pahapyaw ang pagsali kay Yuan since alam naman ng lahat na may gusto ito kay Yuan dahil sa mga titig pa lamang.

"Betrothed? Is she crazy? Yuan wouldn't even pick her or even throw a single glance." She outrageously objected. "That damn imbecile must learn her lesson. This is not her world to throw a fit."

"Luna, she is still our guest. Let her be, I can somehow manage her." Saad ko naman rito. Ayoko naman na masira ang relasyon ng dalawang mundo ng dahil lang sa akin di ba? Ang ending nito, ako pa yung masama.

"Let her be? She can't do anything she wants. She must know her place. And this place is not for her." Determinadong saad nito.

"Please don't. I don't want to make this big. She might just be throwing a fit on something I don't know." Saad ko naman rito.

"She is obviously jealous on you. I clearly saw it that she was trying hard to get the attention of Yuan where you can get his attention easily. That bitch is trying hard and I bet she will stop on nothing to get what she wants." Saad pa nito na talagang ito pa ang galit. Natatawa na lang ako rito. Totoo talaga na pag-ikaw nasaktan yung bestfriend mo ang sobrang magagalit ang mang-aaway pa talaga maipagtanggol ka lang.

"And her intentions are pointless. Yuan is a difficult guy after all." Saad ko rito and I feel calmer with that thought.

"Yeah, you got a point. I can only say good luck to her, but it doesn't mean that I can just let her escape of what she did to you." Saad nito. "From now on, your enemy is my enemy."