EM KHÔNG THUỘC VỀ HỌ. EM LÀ CỦA TÔI

469 59 0
                                    




Cơn gió thoảng trong đêm nhợt nhạt thổi qua làm đánh động âm thanh loạc xạc của một không gian hoang vắng đến cô độc.

- Liệt, anh có còn nhớ em không?

...

- Liệt, có phải hay không vẫn còn chán ghét em... nên anh mới không chịu tỉnh dậy nói với em một lời khi đó...

...

- Anh... em đã thực sự trở thành một ca sĩ nổi tiếng mà anh mong muốn rồi...

Chàng trai với thân hình nhỏ gầy ngồi tựa lưng vào tấm cẩm thạch lạnh lẽo. Đôi bàn tay mịn màng đến trắng bệch nhẹ nhàng vuốt ve bó hoa tử đinh hương phảng phất sắc tím buồn mang mác. Gò má phiếm hồng vì say rượu áp nhẹ vào bức ảnh khắc trên bia mộ mong mỏi kiếm tìm chút hơi ấm hờ hững của người kia còn vương vấn lại trên thế gian. Mà người đời nhỏ bé làm sao ngăn được cái quy luật khác nghiệt của định mệnh, đôi tình nhân trẻ đã từng có một quãng thời gian dài hạnh phúc vô duyên vô cớ bị nó tàn nhẫn cướp mất đi nụ cười còn chưa kịp đọng lại trên khóe môi.

- Anh, ngày mai em phải ra nước ngoài nhận giải thưởng Nghệ sĩ của năm. Anh có vui hay không?

Bá Hiền mỉm cười đến xán lạn nhìn thẳng lên bầu trời đêm mờ mịt mặc kệ thứ chất lỏng ấm nóng lặng lẽ buông mình lăn dài trên đôi gò má hốc hác. Chất giọng trong trẻo mỗi khi được cất lên mang đến biết bao rung động mạnh mẽ đến trái tim người hâm mộ ngay lúc này đây lại không thể kiểm soát mà tạo ra chuỗi âm thanh run rẩy nấc nghẹn đến thê lương.

- Liệt, ngày mai em lại phải mang lớp mặt nạ da người giả tạo để trở thành một kẻ khác mà không phải là Biên Bá Hiền của anh rồi. Thật buồn chán... Thật mệt mỏi...

Đôi mi rung nhẹ rồi từ từ khép lại cùng với men say cay nồng của rượu ru chủ nhân của nó chìm vào giấc ngủ dang dở. Cơn gió nhẹ thoảng qua khu nghĩa trang tịch mịch mang lại cảm giác lạnh lẽo đến rùng rợn. Nào ai hay biết đâu, ở một góc khuất được màn đêm dịu dàng che chở, một mảng trắng mờ ảo mang hình hài của người xưa cũ ẩn ẩn hiện hiện đang nở nụ cười ôn nhu đến tê tái nhìn người hắn yêu thương sâu sắc đang mệt mỏi thiếp đi sau một quãng thời gian dài sống giả tạo dưới lớp mặt nạ của một ca sĩ xa lạ nào đó. Ngay giờ phút này đây, chàng trai Biên Bá Hiền kia mới thực sự chính là người yêu của hắn. Người đó khác xa với ca sĩ mang tên Bá Hiền vẫn luôn sắc sảo trước ống kính của dư luận. Một Bá Hiền biết cười, một Bá Hiền biết khóc, một Bá Hiền không có nửa điểm giấu giếm thứ cảm xúc thương tâm kể từ ngày hắn bị tai nạn mà buộc mình chia tách thế giới của cả hai.

.....

Sáng hôm sau. Tại buổi lễ trao giải thưởng Âm nhạc thường niên diễn ra tại Singapore.

- ... Xin lần nữa chân thành cảm ơn sự ủng hộ của tất cả mọi người!

Bá Hiền mỉm cười hạnh phúc giơ cao giải thưởng danh giá mà suốt bao năm qua vì người mình yêu mà bỏ hết tâm trí cùng sức lực để điên cuồng theo đuổi trước khi cúi gập người thật sâu để tạm biệt mọi người.

"Xán Liệt à, em làm được rồi... Cuối cùng em cũng có đủ dũng cảm để tự mang hạnh phúc về cho mình rồi..."

.....

Ở một nơi xa lạ nơi mưa nắng không thể tùy tiện làm phai nhạt đến cuộc sống an nhàn thanh tĩnh của những "cư dân" chờ ngày tái sinh thêm lần nữa.

- Cái đồ ngốc này, sao lại đến đây hả???

Phác Xán Liệt hoảng hốt tức giận quát chàng trai nhỏ đang e dè đứng trước cửa nhà hắn, sau vài giây nhìn gương mặt nhỏ đáng yêu đang cúi xuống ủ rũ lại ngay lập tức nhẹ giọng xoa xoa cái đầu nhỏ.

- Ngốc, sao lại đến tìm anh?

- Chẳng phải em đã thực hiện xong điều anh muốn em làm rồi sao? Giờ phút này em có quyền tự lựa chọn cuộc đời của riêng mình chứ... cho dù ở nơi đây không có khái niệm của từ "tồn tại"...

Xán Liệt thở dài nhìn chàng trai nhỏ mà hắn nhớ nhung đang vùi sâu vào trong lồng ngực của hắn nũng nịu trả lời. Tiểu Bá Hiền này, thật sự khiến hắn lo lắng đến có chết thêm lần nữa cũng không thể nguôi ngoai a.

Bàn tay to lớn như thói quen của nhiều năm trước lúc còn tồn tại nơi bên kia thế giới vuốt ve nhẹ lên mái tóc thoang thoảng hương hoa anh đào của cậu, dịu dàng mỉm cười.

- Nhóc, từ nay sẽ không bao giờ rời xa em nữa. Nhất định chung ta sẽ gắn bó với nhau đến mãi mãi.

......

Báo chí hôm đó rầm rộ đưa tin, nam ca sĩ thần tượng trẻ tuổi đang đứng trên đỉnh cao đẹp nhất của sự nghiệp đột ngột qua đời tại nhà riêng trong tình trạng bị shock thuốc khi cảnh sát chuẩn đoán cậu đã sử dụng một lượng quá lớn thuốc ngủ để chống lại căn bệnh trầm cảm trầm trọng.

Ngày đó, người hâm mộ đau lòng tiễn đưa chàng trai nhỏ mà họ thần tượng đến tận nơi an nghỉ cuối cùng. Nhưng họ nào hay biết, khi Biên Bá Hiền của công chúng ra đi rồi. Một Biên Bá Hiền khác, Biên Bá Hiền của Phác Xán Liệt đang ở đâu đó nơi thế giới bên kia hạnh phúc mà tận hưởng dòng thời gian bên nhau vĩnh cửu.  

DRABBLE: Park Chan Chan, Baek sẽ không thích cậu nữa đâu ~Where stories live. Discover now