30

"Damn you, you will not!" Ang malakas na sigaw na iyon ang gumising sa kanyang natutulog na katauhan. Her senses came crashing back and she almost lost it for the second time that day when the sounds and the emotions assaulted her again. Bumalik ang ala-ala niya sa eksena sa hardin at ang muntikan ng pagpapatayan ng mga importanteng tao sa buhay niya. The sad truth is that, mas natatakot siya para kay Ichiro kaysa sa pamilya niya. God knows she will be devastated if Everly dies, but if it is Ichiro who's killed, she'll die too. Hindi niya alam kung kelan pa naging ganto kalala ang nararamdaman niya para sa walang kwentang kutong lupang yun, pero eto na nga at hindi niya na mapigilan. Her love for Ichiro is like a living entity, uncontrolled, undefined, unknown. It was terrifying and at the same time, amazing.

Binuksan ni Moira ang kanyang mga mata at mabilis na hinanap ang pinanggagalingan ng boses. It zeroed on Geno trying to cuff Ichiro off, two lions in a closed space trying to kill each other.

Napabalikwas siya ng bangon, saka agad-agad na nagkumahog na makatayo upang paghiwalayin ang dalawa.

"What are you doing?" she screeched like a banshee to her brother. "Get off him, you--"

Two pairs of shocked eyes looked over to where she was standing, one cold and the other angry. The met the cold ones with equal intensity, bearing with the way they travelled to her now wrapped up body until finally their eyes met. She saw him swallow and for a moment was distracted by the way his adam's apple bobbed in his strong throat.

"What the hell, Moira?" he barked. "Get back to bed woman."

Ang matigas na utos nito ang sumira sa kung ano mang mundo meron sila kaya't agad siyang nakabawi at binalingan ng nanlilisik na mga mata si Geno. She just brushed off Ichiro's command and decided to close the issue at hand.

"You barged into the mansion and shouted like a madman while I was sleeping, how inconsiderate brother." she twisted her lips and leaned weakly on the bed. Hindi niya alam kung anong balak ng pamilya niya, ngunit mas mabuti na iyong habang maaga pa ay alam na nila ang katayuan niya. She will not be separated from Ichi, by hook or by crook.

"What's inconsiderate about saving our own?" he said derisively. "Unless our own decided to play slut--"

Her ears grew hot, and the barb decided to hit home. Dapat sana ay makakabawi si Moira agad upang makipagtagisan kay Geno kaso masyado siyang napuruhan sa sinabi nito kaya't otomatikong nagsara ang isip niya. Her knuckles clutched the bed post painfully and her eyes blinked back the betraying tears. Damn, simula ng makilala niya si Ichiro, wala na siyang ibang ginawa kundi ang umiyak. It was humiliating.

Suddenly, as if a freak storm from a summer sky, Ichiro leapt to Geno and punched him straight in the face. Nabuwal ang dalawa ngunit nasa taas si Ichi kaya't paulit-ulit na suntok ang pinakawalan nito sa mukha ng kaaway. The only thing that Geno can do is to shield his face from the assault.

"You have no right, no damn right to judge her asshole, no damn right to talk to her at all!" sigaw ni Ichiro habang sinusunod-sunod ito ng suntok.

"Ichi, tama na yan." suway niya sa lalaki but it seemed like he was behind reason because he continued pommelling Geno until the poor guy was bleeding.

Agad na lumapit si Moira sa kung san naroon ang dalawa saka hinarang ang suntok na dapat sana ay tatama sa kanyang kapatid gamit ang kanyang kamay. The force of Ichiro's punch was enough to propel her hand away and she sucked in a mouthful of air to avoid hissing from the pain. Nabali yata ang pulsuhan niya.

-----------------------------

"What the fuck!?" Ichiro stared dumbfounded at the woman in front of him. The crazy dumb woman who is trying to look as if his punch did not hurt at all.