Chương 219: Điên cuồng săn bắn

163 4 0
                                    

Các quý tộc Đại Lịch thích đi đến bãi săn, nhưng ở Việt Tây các quý tộc lại thích hướng thảo nguyên săn thú. Thảo nguyên Việt Tây ở phía tây, đi qua toàn bộ Đại Đô, lại liên tục đi qua mười bốn thành trấn mới đến nơi. Vì một lần săn thú muốn mặc sơn càng lĩnh, hơn một ngàn người phải cưỡi khoái mã đi hơn một tháng, chi phí tiêu hao khổng lồ không nói, con người cũng mệt mỏi ngã ngựa. Lạ nhất là, Việt Tây binh hùng tướng mạnh, nhưng thảo nguyên cũng không phải của Việt Tây, mà là của bộ lạc Liệt Hỏa. Thủ lĩnh bộ lạc này, mọi người đều gọi hắn là Đại Quân thảo nguyên, nhiều năm trước tổ tông hắn bắt đầu không ngừng cống nạp Việt Tây, hắn vừa mới kế thừa hãn vị, thống nhất mười bảy bộ lạc thảo nguyên. Lúc tuổi trẻ khí thịnh cũng từng không đồng ý cuộc sống phụ thuộc, vì thế đã phát động chiến tranh quy mô lớn. Năm mươi vạn thiết kỵ Việt Tây cùng ba mươi vạn sói kỵ binh thảo nguyên liều mạng một hồi, kết quả là lưỡng bại câu thương.

Lúc đầu, Đại Quân còn cảm thấy trận chiến này thật đáng giá, nhưng sau này hắn mới phát hiện, kỳ thực hắn cũng không thắng lợi. Bởi vì bộ lạc hắn, con dân hắn đều bị tổn hại thảm trọng trong trận chiến này. Nhưng năm mươi vạn đại quân Việt Tây bị giết hai mươi vạn nhân, sau mười ngày ngắn ngủi liền tập kết rất nhiều quân đội. Hắn rốt cục ý thức được, Việt Tây so với bọn hắn cường đại không chỉ ở địa thế phì nhiêu, tiền tài không đếm xuể, mà còn có mấy trăm vạn thần dân, điểm cuối cùng này, hắn vô luận như thế nào đều không có biện pháp theo kịp. Vì thế hắn bắt đầu giống như các tiểu quốc chung quanh, hàng năm thượng cống Việt Tây, cống phẩm đều là tuấn mã tốt nhất trên thảo nguyên, ngưu dương, da lông. Hoàng đế Việt Tây hồi đáp hắn cũng phong phú vô cùng, cũng đủ cho bọn họ vượt qua mùa đông giá lạnh, hai bên quan hệ dần dần tốt lên. Mà địa điểm hoàng thất Việt Tây săn bắn, cũng chọn thảo nguyên phiến mờ mịt này, mang ý nghĩa chính trị, thật sự là ý vị sâu xa.

Trải qua nhiều ngày lặn lội đường xa, Hoàng đế rốt cục đã tới thảo nguyên, Đại Quân sớm đã tập kết ở thảo nguyên, mười dư danh hãn vương, người người tinh thần chấn hưng, cao hứng phấn chấn nghênh đón bọn họ. Một phen hàn huyên qua lại, Hoàng đế cùng Đại Quân nghị sự trong lều trại, những người khác bắt đầu xây dựng cơ sở tạm thời.

Lí Vị Ương xuống xe ngựa, thắt lưng nhẹ nhàng lười nhác, lần này Quách phu nhân không cùng đi, nhưng ba ca ca cùng phụ thân nàng đều đi cùng. Trường hợp thế này, phủ Tề Quốc Công vô luận thế nào cũng không thể vắng mặt. Ngẩng đầu nhìn thoáng qua, những chú chim thảo nguyên líu ríu bay về phía bầu trời, Lí Vị Ương ánh mắt dõi theo chúng thích thú. Nàng sinh ra đã sống ở thành thị, chưa từng thấy cảnh thương mang đại địa như vậy. Trên bầu trời bao la, màu xanh lam cùng xanh tươi kết hợp với nhau một cách hoàn mỹ, đưa mắt nhìn không thấy điểm dừng, làm người ta vui vẻ thoải mái.

Quách Trừng mỉm cười nhìn về phía nàng nói: "Dù mẫu thân khuyên lâu như vậy, muội cũng không nghe nương ở nhà, rốt cuộc là vì sao?"

Lí Vị Ương chớp chớp mắt nói: "Cơ hội tốt như vậy, một năm bất quá chỉ có một lần, ở lại Đại Đô nặng nề đó làm gì? Huống chi tất cả gia hộ không phải đều có rất nhiều nữ quyến đi theo sao?"

Thứ nữ hữu độc : Cẩm tú Vị Ương (P2 từ C160)- Tần GiảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ