Chương 252: Thịnh thế thơ văn hoa mĩ

124 3 0
                                    

Đêm trăng rằm, trong cung Hoàng đế đều thiết đãi tiệc tối. Lí Vị Ương vẫn là lần đầu tiên bước vào kiến thành cung điện này, nghe nói là Hoàng đế vì sinh nhật Cát Lệ Phi cố ý kiến tạo. Nội bộ bố trí xa xỉ xa hoa, giống như thiên đường nhân gian. Không chỉ thấy được chỗ treo đèn lung linh khắp cung đình, liền ngay cả chỗ rẽ nho nhỏ cũng đều treo tranh chữ danh gia, cung nữ hầu lui tới trên người mặc cung váy hoa lệ, có kim thúy xán lạn, dị thường xa hoa lãng phí.

Lí Vị Ương đem bố trí của cung điện này xem ở trong mắt, không khỏi thập phần kinh ngạc, tất cả mọi người nói Hoàng đế đối với Cát Lệ Phi thịnh sủng không suy, hiện thời xem ra đồn đãi là thật . Chẳng qua trong đó sự sủng ái kết quả có mấy phần là hướng về phía bản thân Lệ phi nương nương, chuyện này rất khó nói.

Lúc này trọng thần triều đình từ tam phẩm trở lên cùng nữ quyến đã an tọa, mọi người chỉ nghe thấy ca nhạc hợp tấu, lập tức liền nhìn thấy các cung nữ đi vào, các loại món ăn quý và lạ cùng rượu ngon giống như dòng chảy được dâng lên.

A Lệ công chúa nhỏ giọng đối Lí Vị Ương nói: "Một tháng qua trong cung tổ chức hai hồi yến hội, hoàng thất Việt Tây thật đúng là xa xỉ."

Lí Vị Ương nhẹ nhàng cười, hiện thời vị Hoàng đế này thập phần thích ở trong cung đình chiêu đãi khách nhân. Tuy rằng hắn tính tình hỉ nộ vô thường, nhưng lại rất có điểm thành công vĩ đại, sao ai lại dám trước mặt mọi người đưa ra ý kiến? Còn chưa nói, Việt Tây thập phần giàu có và đông đúc, dân chúng an cư lạc nghiệp, quốc lực lại thật cường thịnh, hoàng thất nếu nguyện ý có thể ngày đêm ca múa không nghỉ, ai có thể nói thêm cái gì.

A Lệ công chúa xem hết thảy trong mắt, cũng là khiến nàng càng thêm kinh dị, ở trên thảo nguyên mặc dù là làm đại quân, mỗi ngày cũng phải quan tâm rất nhiều vấn đề, nhất là đến mùa đông cằn cỗi, cỏ cây cũng không sinh trưởng , lúc này bọn họ sẽ mang theo rất nhiều ngưu dương cùng dân chăn nuôi chung quanh di chuyển, đi tìm đồng cỏ phì nhiêu. Chính là vì nhìn thấy đại quân ngày đêm làm lụng vất vả, A Lệ công chúa mới đối với chuyện hoàng đế Việt Tây xa xỉ hưởng lạc cảm thấy không cho là đúng.

Cách đó không xa Quách phu nhân cũng là thần sắc túc mục, ánh mắt cũng không có dừng ở ca múa phía trên, chính là cúi đầu đoan trang để mắt trước đèn lưu ly, hiển nhiên là đối với cảnh tượng này sớm nhìn quen rồi, không có hứng thú.

Lí Vị Ương ánh mắt dừng ở trên người Hoàng đế, giờ phút này hắn liên ẩm sổ chén rượu, ánh mắt thập phần mông lung, thần sắc cũng thật bằng phẳng, cùng lần trước ở thư phòng nhìn thấy lời nói mau lẹ, thần sắc nghiêm nghị hoàn toàn là tưởng như hai người. Nếu không phải khẳng định lần trước muốn ban chết cho bản thân thật là vị hoàng đế Việt Tây này, Lí Vị Ương còn có thể hoài nghi ngày đó sự việc từng phát sinh có phải hay không một hồi ảo mộng. Thẳng cho tới hôm nay nàng đều cảm thấy thập phần kỳ quái, dựa theo tính cách người này, hắn muốn làm việc là nhất định sẽ làm thành công, hiện thời hắn chậm chạp không động thủ, thật là bận tâm Nguyên Liệt hay lại có tính toán khác, hoặc là lại nghĩ ra chủ ý mới gì chăng?

Ca múa khiêu vũ vừa vặn xong, lại nghe thấy Thái tử đứng dậy hướng về Hoàng đế nói: "Phụ hoàng, lần này lúc tuần tra Thương Châu, quan viên địa phương cố ý đưa lên một mỹ nhân, thỉnh nhi thần thay hắn dâng cho phụ hoàng."Hắn vừa dứt lời, ánh mắt Hoàng đế dừng ở trên mặt hắn, phảng phất thập phần cảm thấy hứng thú nói: "Vậy dâng lên đi."

Thứ nữ hữu độc : Cẩm tú Vị Ương (P2 từ C160)- Tần GiảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ