Chương 254: Thị uy chi chiến

209 3 0
                                    

Sau yến hội hoàng cung, toàn bộ Đại Đô lâm vào một mảnh yên tĩnh quỷ dị.

Lí Vị Ương biết cục diện chính trị chính là như thế, ở mặt ngoài càng là bình tĩnh, bên trong càng là sóng ngầm mãnh liệt. Mà một cơn sóng to này, chỉ sợ rất nhanh sẽ xuất hiện. Trước đó, việc nàng phải làm là lẳng lặng chờ đợi, hơn nữa tìm kiếm thời cơ có lợi.

Hoàng hôn trùng trùng buông xuống, ánh mặt trời xuyên thấu qua song sa chiếu vào, dừng ở phía trên hai gò má bạch ngọc của Lí Vị Ương, nàng nghĩ về một viên bạch tử trong tay, tựa tiếu phi tiếu nói: "Ngũ ca, lần này ngươi cũng không có đường lui ."

Lí Vị Ương là sợ hắn tâm tình còn chưa có hòa dịu lại, rảnh rỗi liền lôi kéo hắn chơi cờ, lại không biết hắn hiện tại sớm không thèm để ý võ công bản thân cùng cánh tay, bất quá mỗi ngày đều có mỹ nhân làm bạn vẫn là cảnh đẹp ý vui, này cũng là một chuyện vui của nhân sinh. Quách Đạo nhìn thoáng qua bàn cờ, ai thán một tiếng nói: "Ta đều nói với ngươi không cần khí thế bức nhân như thế, nhường ta ba nước làm gì!"

Lí Vị Ương cười nói: "Cầm kỳ thư họa, ta duy độc chỉ có kỳ có thể lấy ra so, tự nhiên muốn luyện nhiều một chút."

Quách Đạo thấy nàng chuyện trò vui vẻ, cân nhắc câu nói mới nói: "Một ngày kia bệ hạ ở trên yến hội từng đã có ý tứ hôn Húc Vương cùng Vương Tử Căng, trong lòng ngươi... Chính xác đang nghĩ gì?"

Lí Vị Ương nhẹ nhàng hạ xuống một quân cờ, vẻ mặt bình thản nói: "Ta nên suy nghĩ gì đây?"

Quách Đạo nhìn vẻ mặt nàng không có gì khác thường, không khỏi thở dài nói: "Ngươi thật đúng là trầm tính, hiện thời bên ngoài người người đều nói Vương tiểu thư kia là bị ủy khuất lớn, trừ bỏ Bùi Bảo Nhi dung mạo tuyệt thế ở ngoài, hiện thời nổi bật tối thịnh chính là vị thiên kim Vương gia này. Từ ngày nàng trở lại Đại Đô, không biết có bao nhiêu nam nhân si tình ở trên đường chờ nàng mỗi tháng một lần ra phủ dâng hương, hi vọng có thể nhìn được dung nhan xinh đẹp của nàng. Cuối cùng thậm chí phát triển những người này sẽ đến trước một ngày mang theo xe ngựa ở trên đường nàng đi qua xếp hàng. Buồn cười là có hạng người đầu cơ trục lợi đến trước hai ngày xếp hàng, đem vị trí này nhượng lại với giá trên trời."

"Nói là nói như vậy, vì thấy hình dáng mỹ nhân, danh môn công tử vẫn là xua như xua vịt, không tiếc vạn kim." Lí Vị Ương mỉm cười, chỉ chỉ bàn cờ nói: "Ngũ ca, ngươi lại không chú ý, thật là muốn bị ta ăn sạch."

Quách Đạo sắc mặt rùng mình, vội vàng hạ xuống một quân cờ nói: "Ngươi có biết mỹ danh Vương Tử Căng là như thế nào truyền ra?"

Lí Vị Ương sao cũng được nói: "Nguyện nghe tường tận."

"Nghe nói ba năm trước quốc chủ Tây Nam Khương Quốc chiếm được một bức họa họa Vương Tử Căng, bọn họ lại nghe thấy nàng tinh thông thiên văn bát quái, tinh tượng địa lý, cho nên lợi dụng bức họa này đòi lấy Vương Tử Căng. Nhưng gia tộc Vương thị đều là dũng mãnh thiện chiến, Vương Tử Căng lại tinh thông kỳ môn bát quái thuật, Vương gia liền cưỡng ép đem năm mươi vạn đại quân hung hăng bức lui Khương quốc Hoàng đế hơn bốn trăm lí. Vì thế hàng năm hướng Việt Tây triều cống lại nhiều hơn một chút, sau này bức họa kia bị Vương gia nhân đem trở về, Trấn Đông tướng quân nhìn thoáng qua, chỉ nói một câu, phong thái không so được với Tử Căng một phần mười. Mà câu nói này truyền ra ngoài, liền càng ngày càng nhiều người bắt đầu hướng Vương gia cầu hôn, liền cửa bọn họ cũng đều đập phá."Lí Vị Ương mỉm cười nói: "Trừ bỏ mĩ mạo của Vương Tử Căng, bọn họ còn coi trọng dòng họ Vương gia, có lẽ còn có ý đồ khác."

Thứ nữ hữu độc : Cẩm tú Vị Ương (P2 từ C160)- Tần GiảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ