Chương 277: Công tâm mà làm

156 3 0
                                    

Edit: Ánh Quyên

Thấy Lý Vị Ương luôn nhìn về phía Doanh Sở, thần sắc hỉ nộ không rõ, Quách phu nhân nãy giờ luôn ở bên mỉm cười nghe Lý Vị Ương cùng A Lệ công chúa trò chuyện, lúc này mới khẽ nói: "Gia Nhi, mẫu thân thấy con dường như rất chú ý đến Doanh Sở."

Lý Vị Ương thu lại ánh nhìn, quay đầu nhìn Quách phu nhân cười, nói: "Con chú ý hắn, bởi vì hắn là một người thập phần đáng giá để lưu ý, chỉ vỏn vẹn là một gia nô, lại có khả năng bò đến vị trí này, con thấy mọi người trong cung tuy rất xem thường hắn nhưng lại cũng hết sức kiêng kỵ, chuyện này sợ rằng không chỉ ỷ vào uy danh của Bùi hậu, mà còn do năng lực của hắn!"

Quách phu nhân than nhẹ một tiếng nói: "Đây là tất nhiên. Lúc trước thiên kim của Tương Nam hầu bị bệnh nặng, sớm tối nguy kịch, Doanh Sở này liền dâng lên đơn thuốc, chữa khỏi bệnh cho nàng, nhất thời thanh danh lan truyền, được xưng là thần tiên. Sau khi hắn vào cung, tục truyền trong một lần ngày hè chói chang, Bùi hậu cảm thấy rất nóng nực, mong trận tuyết vào mùa đông sẽ nhanh đến, nửa canh giờ Doanh Sở liền dâng lên một nắm tuyết, nói là từ xa xôi hẻo lánh mang tới, mọi người không khỏi lấy làm kỳ lạ."

A Lệ công chúa ở bên cạnh nghe đến đó, hai mắt mở to, nói: "Giữa hè lại có bông tuyết, cái này cũng thật là hiếm lạ!"

Quách phu nhân khẽ mỉm cười, rồi lại tiếp tục nói hết: "Hiếm lạ chỉ sợ còn ở phía sau! Đến tháng tư, Bùi hậu đột nhiên nghĩ muốn ăn dưa hấu, Doanh Sở lấy một trăm đồng tiền liền đi khỏi, không bao lâu thật sự dâng lên một quả dưa hấu, còn thần thần bí bí nói với mọi người, đây là hắn trộm từ vườn trái cây của một lão nông ở sông huyện. Sau đó liền có mấy người nhiều chuyện cố ý tìm kiếm lão nông kia, để xác minh có phải sự thật hay không, lúc này lão nông liền hồi đáp nói là hắn chôn dưa hấu ở trong hầm ngầm không có ai biết, lúc đi lấy phát hiện dưới đất có một trăm đồng tiền nhưng dưa hấy thì không thấy đâu, chính bởi vì những sự kiện kỳ dị liên tiếp này, cho nên mọi người nhao nhao cảm thấy không thể tưởng tượng nổi, đối với hắn càng thêm kính sợ."

Lý Vị Ương nghe vậy, ánh mắt không tự giác lướt qua khuôn mặt của Doanh Sở, nàng thấp giọng nói: "Nhưng không biết vì sao vị Doanh đại nhân này nửa bên mặt lại đeo mặt nạ?"

Quách phu nhân nhẹ nhàng nhíu mày: "Chuyện này, nghe nói Bùi hậu có một khoảng thời gian luôn gặp ác mộng, thập phần thống khổ, chính vì Doanh Sở làm phép niệm chú, giúp nàng giải trừ ác mộng quấy nhiễu, sau đó có một ngày hắn lại đột nhiên nói với mọi người là mình bị ác mộng, bị gông cùm xiềng xích gây thương tích, hủy dung mạo. Kể từ ngày đó, hắn đều mang cái mặt nạ kia."

Lý Vị Ương như có chút suy nghĩ: "Nhìn thấy được vị Doanh đại nhân này có thể trở thành tâm phúc được Bùi hoàng hậu yêu sủng, không phải chỉ có hư danh!"

A Lệ công chúa cũng đồng ý, trong ngày hè muốn lấy khối băng không phải là việc khó, nhưng bông tuyết thì khác, nhìn bộ dáng vị Doanh đại nhân này thật có chút thần thông!

Vừa rồi trên yến hội xảy ra biến cố, lại chính mắt nhìn thấy Trương Ngự Sử máu bắn tung toé tại chỗ, sắc mặt mọi người đều có chút cứng ngắc, tươi cười treo ở trên mặt như là một cái mặt nạ, thần sắc bất an. Tuy rằng hiện tại trước mắt đều là những vũ cơ xinh đẹp đang ca múa, đàn sáo loạn tai, mọi người uống rượu, tận tình cười như điên, phảng phất như bộ dáng tự do tự tại, nhưng tất cả đều có vẻ không được tự nhiên. Nhất là Thái tử điện hạ, trải qua chuyện vừa rồi, vẻ mặt hắn lúc nào cũng nhạt nhẽo, từ đầu tới cuối đều không nói qua mấy câu, chén rượu để trước mặt hắn, trừ khi có người tới mời, hắn sẽ uống một chút, còn không thì hắn cũng không động đến. Mọi người đều đang cười nói vui vẻ, chỉ có mình hắn tiêu điều, vắng vẻ.

Thứ nữ hữu độc : Cẩm tú Vị Ương (P2 từ C160)- Tần GiảnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ