[ Sư - Dương] Náo Cả Người Nàng Lên

1K 85 12
                                    

"Chàng biết ta chẳng phải là công chúa xinh đẹp của Ngân Sa, tại sao lại yêu ta?"

"Cho dù nàng là gì, ta vẫn sẽ mãi mãi bên cạnh nàng, mãi mãi yêu thương nàng. Nàng hiểu không?"
_______________________

Lý Sư Tử không phải một tiểu nữ tầm thường. Nàng biết mình có khả năng nhìn thấy tương lai và suy nghĩ của người khác.

Lý Sư Tử lại là con của tướng quân Lý Thần, sống trong ngọc lụa, lại không tiếp xúc nhiều với đời, ai cũng nghĩ nàng thực sự ngốc nghếch.

Nhưng không!

Nàng biết nhiều, học nhiều nhưng thường không biểu hiện bên ngoài, không tỏ vẻ mình có kiến thức, càng không dạy đời người khác. Nàng có trí thông minh hơn người, đôi khi còn giúp tướng quân giải quyết những vấn đề mà cả triều đình phải đau đầu suy nghĩ.

Lý Thần nhìn thấy con gái mình chẳng phải dạng người tiểu thư đài cát. Nàng luôn giữ phép tắc nhưng lại có tâm hồn bay bổng như thi sĩ. Mấy lúc ông bắt gặp nàng làm thơ, vẽ tranh, đôi mắt mơ màng vương chút sầu muộn luôn phải khiến người ta chú ý.

Tuy là nàng luôn nói kiến thức còn ít, nhưng thực ra cũng hơn khối người trong triều đình kia. Các công chúa trong cung rất hay có tính ganh ghét đố kị, nàng thì không có.

Nàng là một giai nhân tuyệt sắc, gương mặt thanh tú với những đường nét hài hòa. Nói Sư Tử là người đẹp nhì trong chốn kinh thành này, thì không còn ai đẹp nhất.

Nàng không màng đến nhung lụa chốn hoàng cung, biết bao nhiêu con nhà quý tộc được gửi vào triều đình học cầm kì thi họa để được tuyển vào cung gần gũi với công chúa, mong kiếm được chút bổng lộc nghèo mọn. Nàng thực không quan tâm đến những thứ ấy.

Lý Sư Tử tuy lạ lùng nhưng tính cách mạnh mẽ, tuy mơ mộng nhưng cũng rất thực tế.

___________________________

"Cho truyền Nhị Tiểu Thư Lý Sư Tử vào yết kiến Hoàng Thượng Vi Xuyên."

Mặc dù có hơi bất ngờ khi nhận được chỉ thị, nhưng Sư Tử đã sớm nhận ra vấn đề. Công chúa Vi Bảo Bình còn quá trẻ, còn nàng đã quá hai ba, chắc lại bàn tính mang nàng làm vật thay thế cho công chúa Vi Bảo Bình đây mà.

Thời gian này, nước láng giềng đang lăm le bờ cõi Ngân Sa, chắc chắn lại định dùng mỹ nhân kế mà hoãn lại chiến tranh.

Dù biết thế nhưng chiếu đã giáng, cho dù nàng có từ chối cũng vậy, chị gái nàng, Lý Xử Nữ nhờ Hoàng Thượng ban hôn ước mà làm rạng danh dòng họ, nàng thì chẳng bao giờ mong thế.

Sáng hôm ấy, nàng vận xiêm y màu hồng nhạt viền trắng, điểm hoa xuyến chi nhỏ, tóc vấn cao, mày liễu, mắt phượng, sống mũi cao cùng đôi môi đỏ mọng, nước da trắng ngần, đi cùng Tiểu Di đến trước cổng hoàng cung.

Nàng đưa lệnh bài, quân lính lập tức cung kính mở cổng thành. Họ chưa bao giờ thấy nàng, cũng phải, nàng có bao giờ bước đến cổng thành đâu. Nếu có, chỉ là đi lúc bé, từ năm mười hai tuổi, nàng đã sớm không nhớ đến hoàng cung có hình dáng ra sao rồi.

[hoàn] [Leo's Stories] Thanh XuânWhere stories live. Discover now