Chapter 11

"I'm getting married."

There was a long silence after she said those words.

She was currently having a bonding time together with her friends in their favorite café.

"The hell?!" Ethylle exclaimed.

"Kasal?!" Ivelynne.

"Married? For real?!" Sherry.

"Buntis ka ba?" Ethylle.

"Kaya ka magpapasakal? Este magpapakasal?" Ivelynne.

"Ninang ako ha. Dapat girl para may living doll tayo." Sherry.

"Dapat lalaki, purong babae na tayo, eh. Para may bago naman." Ethylle.

"Kambal ang gusto ko! Tapos boy and girl. Di ba mas maganda?" Ivelynne.

"May tama ka naman, Ivelynne." Tumatango pang sang-ayon ng kaibigan niyang si Ethylle.

"Agree rin ako diyan." Sherry.

Sumasakit ang ulo niya sa pinagsasabi ng mga kaibigan.

"Pwede ba? Ang layo na nang narating niyo. Anak agad? Hindi niyo ba muna tatanungin kung sino ang pakakasalan ko?"

They all looked at her. "Sinong ama?" sabay pang tanong ng mga ito.

"Ama?! I'm not pregnant, okay?"

"So, magpapakasal kang mag-isa? Wala kang groom? Baliw ka na ba?" Sherry innocently commented.

"Ayos lang yan, Sherry. Baka gusto lang din gumaya ni Crissy dun sa babaing nagpakasal sa sarili niya, yung nasa news few months ago." Ivelynne.

"Ayaw mo bang makatagpo si Mr. Right, Crissy? Or baka gusto mong totoong member ng Stallion Riding Club ang hanap mo? Mukhang mahihirapan tayo diyan kabayan, masyadong malayo ang Tagaytay. Hindi keri ng pera natin ang pamasahe doon and wala tayong kakilalang member." Ethylle added.

She massaged her temple. Talking together with her friends is now stressful. "Pwede ba? Patapusin niyo kaya muna ako?"

"Okay, sure. Girls tahimik." Sherry waved her hands to emphasize what she said.

Huminga muna siya ng malalim.

"I'm getting married to...." She said while her friends started leaning more closer to her.

"Me." A masculine voice interrupted what she was supposed to say. Her heart thumped crazily, she knew that voice too well. The voice of the man whom she's going to marry. She slowly lifted her head and came to see the most handsome man she laid her eyes on. She noticed the café turned eerily quite. All eyes was on him, wearing a blue polo shirt with top buttons unfastened and khaki shorts. Broad shoulders, messy hair that looked more sexy on him and a dazzling smile. She herself admit that she was ogling him.

"Hello ladies, still remembers me?" He started while her friends are gaping at him. They knew who he definitely was.

"The hell?!" Ethylle exclaimed again.

"Lance Devin Lee?!" Sherry.

"Really? Ikaw ang pakakasalan ni Crissy?" Manghang tanong naman ni Ivelynne.

He took a chair and sat beside her. She glared at him.

"Bakit ka ba nandito?" She asked acidly at him.

He looked at her. "Bakit? Is it wrong to be with my fiancee?"

She blushed at the word 'fiancee'.

"How did you know where I am?"

He shrugged his shoulders. "I have my sources."

"Sources? What does that mean?"