Chương 25 (đã sửa lại)

4K 53 1
                                    

Lục Dịch đã nói đến mức này, Dương Trình Vạn cũng không từ chối nữa, chỉ đành phải gật đầu:"Như vậy xin đa tạ đại nhân"

Việc này lại do Cẩm y vệ Lục Bỉnh ý kiến phân phó, Dương Trình Vạn không khỏi kinh ngạc.

Thẩm đại phu thấy bọn họ đã thương lượng xong, liền hướng Dương Trình Vạn nói:"Ba ngày sau là kinh trập(ngày 5 hoặc 6 tháng 3), khí trời tốt, ngày này nối xương sẽ được thuận lợi dương khí tốt(mê tín của Trung Quốc thời xưa), ngài hãy đến vào ngày này."

Nối xương cũng cần phải xem ngày giờ sao? Dương Nhạc có chút khó hiểu, thầm nghĩ có phải hay không là do y thuật của lão, định mở miệng hỏi, thì từ ngoài rèm cửa chợt có người xông vào, thì ra là một tên y đồng(người làm việc trong y quán) chạy vào

"Đại phu, là cấp cứu, có ngươi bị đao làm tổn thương, còn có triệu chứng trúng độc."

Thẩm đại phu nghe vậy liền bước nhanh ra ngoài.

Xuất thân từ bộ khoái bản năng, Dương Nhạc cũng muốn ra ngoài xem xét, hỏi ý kiến nhìn cha, Dương Trình Vạn liền gật đầu. Khi đó Lục Dịch đã nhanh hơn hắn một bước, vén rèm bước ra ngoài.

Bên ngoài y quán, có hai gã đang bị thương, trong đó có một người bị thương nặng đã hôn mê, hắn bị tổn thương ở bụng, trên đó được băng bó lại nhưng máu vẫn thấm ra, rồi sau đó chuyển thành màu đen, hiển nhiên là do độc dược gây ra.

Thẩm đại phu gỡ miếng băng bó ở chỗ bụng, xem xét cẩn thận chỗ vết thương, sau đó chau mày căn dặn tên y đồng:"Đem thiên vương giải độc đan đến đây, rồi lấy thảo mật cao để ta thoa ngoài da."

Y đồng lĩnh mệnh mà đi

Người còn lại bị thương nhẹ hơn, vết thương ở chân nhưng không trúng độc, Lục Dịch lại gần bên dò hỏi hắn:"Là bọn nào khiến các ngươi bị thương?"

"Là giặc Oa!" (người Nhật Bản,sau này nhắc đến cũng sẽ để là giặc Oa) Người bị thương sợ hãi vẫn chưa nguôi.

"Là giặc Oa sao?"

Dương Nhạc kinh ngạc, nghe nói phía đông nam vùng duyên hải bọn giặc Oa cướp bóc rất ngang ngược, nhưng không ngờ là bọn chúng lại xuất hiện ở đây.

"Bọn chúng có bao nhiêu người?" Lục Dịch trầm giọng hỏi

"Bọn chúng rất đông, đại khái là mười mấy tên hay ba mươi tên ta cũng không nhớ rõ nữa, tóm lại bọn chúng rất đông lại rất hung ác."

"Gặp bọn chúng ở đâu? Có báo quan chưa?"

"Ở ngoại ô, phía chân núi, bên trong miếu Thiên Vương, bọn ta đến miếu xin thức ăn, nhưng đi vào trong mới phát giác là đã có chuyện xảy ra." Người bị thương dường như đã hoàn hồn:"Trong miếu hòa thượng không còn ai cả.."

"Các ngươi đã từng đi báo quan chưa?" Lục Dịch hỏi lại

Người bị thương gật đầu:"Là Nghiêm bộ đầu sai người đưa bọn ta đến Thẩm đại phu."

Mười mấy tên giặc Oa có vũ khí, sợ rằng chỉ với vài tên bộ khoái cũng không thể chế ngự được, Dương Nhạc âm thầm nghĩ, bọn giặc Oa lá gan cũng khá lớn, lại chạy đến nơi này, tự nhiên đâm đầu vào, Chiết Giang tuần phủ đang khó khăn.

Cẩm Y Chi Hạ - Lam Sắc Sư (135 chương) - FULL - Hoàn - FANFIC - Còn cập nhậtWhere stories live. Discover now