Chương 124

3.5K 50 2
                                    

Dưới sự thúc giục nhiều lần của Lục Dịch, Kim Hạ mới bất đắc dĩ trở về phòng nghỉ ngơi. Sau khi nàng đi, Sầm Thọ mới bước vào, đem những chuyện xảy ra sau khi rời khỏi Hàng Châu bẩm báo lại cho Lục Dịch, cùng với những gì Kim Hạ đã kể đại khái cũng gần giống.

"Ti chức đánh mất ngân lượng, lại chưa chiếu cố tốt Thuần Vu cô nương, thỉnh đại công tử trách phạt." Sầm Thọ quỳ một chân xuống đất, hướng Lục Dịch thỉnh tội.

"Lưỡng Triết nơi nơi đều là giặc Oa làm loạn, không thể trách ngươi, nhưng ở bến đò không đưa các cô nương đến nơi an toàn cũng chưa an bài thoả đáng người chăm sóc họ, đích thật là lỗi của ngươi."

Sầm Thọ cũng không biện hộ cho mình, chỉ áy náy nói:"Là ti chức suy xét không chu toàn, lúc ấy cho rằng có thể tốc chiến tốc thắng."

Lục Dịch nhàn nhạt nói:"Thôi bỏ đi, việc này ta cũng có trách nhiệm, mấy người các ngươi đều là tính tình xốc nổi, chỉ thấy cái trước mắt mà không suy xét phía sau, Dương Nhạc chính là trầm ổn nhất, nhưng ngươi cũng không chịu nghe lời hắn khuyên. Tạm thời xem như giáo huấn, ngươi đứng lên đi."

Sầm Thọ lúc này mới đứng dậy lui ra ngoài, gặp Thẩm phu nhân đang bưng chén thuốc đến cửa. Hắn định đón lấy chén thuốc đưa vào thì Thẩm phu nhân lại không cho:"Ta còn phải bắt mạch cho hắn, để đấy cho ta."

Sầm Thọ không mảy may nghi ngờ, thi lễ rồi quay đi.

Thấy Thẩm phu nhân bưng thuốc vào phòng, Lục Dịch đứng dậy thi lễ nói:"Ngôn Uyên bất tài, lại làm tiền bối thêm phiền toái."

Ra hiệu cho hắn ngồi xuống, Thẩm phu nhân cầm chén thuốc đưa cho hắn, hơi mỉm cười nói: "Ngươi không cần nhận ân tình của ta, lần trước là ta nể mặt Lục đại ca, lần này là ta nể mặt đứa nhỏ Kim Hạ. Ngươi muốn cảm ơn, thì đi cảm ơn bọn họ, đừng cảm ơn ta."

Lục Dịch hạ mắt cười, một lát sau giương mắt hỏi:"Nói như thế, tiền bối chữa thương thế cho A Nhuệ cũng là vì nể mặt Kim Hạ?"

"Con người chứ không phải cỏ cây, ai có thể vô tình, đứa nhỏ này nếu đã gọi ta 1 tiếng dì ta tự nhiên đối với nó tốt một chút." Thẩm phu nhân dừng một chút sau đó mới hỏi:"Lục đại nhân, lần này ngươi mang thương tích gấp gáp trở về cũng là vì lo lắng cho an nguy của Kim Hạ?"

Lục Dịch từ nhỏ tình cảm nội tâm, ngoại trừ đối với Kim Hạ ra, ở trước mặt người khác đều không nguyện biểu lộ, lập tức chỉ tìm cách trả lời vòng vo, cười nói: "Thích tướng quân mang binh xuất chinh, bên trong Tân Hà thành binh lực hư không, bá tánh trong thành cũng vô lực ngăn cản, thật là khiến người ta không được yên tâm."

Thấy hắn không chịu trả lời chính diện, Thẩm phu nhân cũng không hề giận, tự như đang nhàn thoại việc nhà mà đi thẳng vào vấn đề:"Ta thấy Kim Hạ đối với ngươi là chân thành cho nên có một số việc ta không thể không nhiều chuyện hỏi thêm một câu. Lấy thân phận của nó muốn gả vào Lục gia sợ là không dễ?"

Không nghĩ rằng Thẩm phu nhân lại hỏi dứt khoát như vậy, Lục Dịch cười nói:"Ý của tiền bối chính là?"

"Ngươi có từng có ý định muốn kết hôn với Kim Hạ?" Thẩm phu nhân hỏi tiếp

Cẩm Y Chi Hạ - Lam Sắc Sư (135 chương) - FULL - Hoàn - FANFIC - Còn cập nhậtOpowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz