Chương 72 (đã sửa lại)

4.4K 57 0
                                    

Người cung nữ đã đi đến trước mặt Kim Hạ, đưa lưng về phía Nghiêm Thế Phiên, để lộ con mắt của nàng thể hiện vẻ lo sợ. Kim Hạ nhìn người cung nữ này có thể nhìn thấu được bí mật trên người nàng, có thể là nàng đã bị trừng phạt nghiêm khắc rất nhiều.

Ở dưới ống tay áo nửa che nửa chặn, Kim Hạ nhìn thấy cổ tay trắng muốt, có vài vết mờ mờ của trà đạo, ở phía trong cánh tay có vết chứng tỏ nàng đã bị trói lại. Nếu nàng có thể cởi xiêm y, Kim Hạ tin rằng trên người nàng sẽ còn nhiều dấu vết như vậy, có thể nhìn ra được rốt cuộc nàng bị cái gì hành hạ.

Trước mắt chỉ nhìn qua đôi mắt của nàng, Kim Hạ cũng không nhẫn tâm hỏi nàng, chỉ nắm lấy tay, ở lòng bàn tay đến ngón tay đều tinh tế mò mẫm một lần, lại nâng lên ngửi thử.

"Làm gì vậy? Ngươi xem ra được điều gì sao?" NGhiêm Thế Phiên hỏi

Kim Hạ lo lắng, trong lòng đã quyết định chủ ý rồi nói:"Vị cô nương này am hiểu trà đạo, gần đây hay thêu thùa quần áo. Gần đây có lẽ cô nương đã làm sai chuyện gì, có thể là lục lọi lò lửa, có thể là làm bể bát trà quý giá, đã chịu trách phạt. Còn có, ở chỗ khoang phòng cửa sổ của cô nương, có thể là bàn trang điểm, bên phải....." Đang định nói rằng nàng bị thương ở tay phải, nhưng lại không nói ra, ngay cả sự tình nàng bị hành hạ cũng cố ý nói sai.

Nghiêm Thế Phiên nghe xong, để hầu gái lui trở về, mới có nhiều hứng thú hỏi:"Ngươi nói một chút xem, làm sao ngươi biết được những chuyện này?"

"Làm việc bất đồng thì dấu vết cũng bất đồng, đặc biết là trên lòng bàn tay có vết chai cũng khác biệt." Kim Hạ thành thật nói:"Ở hàng thêu, các chị, các cô thường dùng kim châm để may áo, nên vết chai trên đốt ngón trỏ ngón tay có vết chai cứng ngắc, cùng vết chai với người tập võ giống nhau. Vị cô nương này vết chai trên ngón trỏ không như vậy, vì vậy ta có thể đoán ra, nàng thường không dùng qua kim châm."

"Am hiểu trà đạo?"

"Trên ống tay áo của cô nương có dính một chút nước, từ màu sắc có thể phán đoán ra là nước trà, trên mù bàn tay của cô nương có vết bỏng, hơi ửng hồng, vì có thể khi cô nương phụ trong bếp vô tình đụng phải lò lửa, ty chức cẩn thận ngửi thấy dưới ống tay áo có nhàn nhạt hương trà, mà không có bất cứ mùi thức ăn hỗn tạp nào."

Nghiêm Thế Phiên hình như có vẻ khá hài lòng, gật đầu một cái nói:"Chuyện bị hành hạ hay không là không cần hỏi, nhất định là bởi vì ngươi thấy trên cổ tay có vết thương."

Vừa nói hắn vừa cầm cổ tay của cung nữ, khiến cho nàng lo sợ, cả người run bần bật.

"Đại nhân anh minh." Kim Hạ cung kính nói

"Cuối cùng ngươi nói cho ta nghe, ngươi làm sao biết được ở cửa sổ, bên phải có bàn trang điểm như thế nào?" Nghiêm Thế Phiên đem chén trà hướng một bên, cung nữ kia thấy vậy vội khom người tiếp nhận."

"Vị cô nương này bên phải có tóc mai chải không gọn bằng tóc mai bên trái càng thêm chỉnh tề, mùa này, dựa vào cửa sổ ánh nắng bên ngoài, thường sẽ phát sinh chuyện này."

Nghiêm Thế Phiên nhìn Kim Hạ, ánh mắt tỏ ý khen ngợi.

Lục Dịch ở bên chỉ lẳng lặng lắng nghe, ánh mắt là tình cờ liếc nhìn Kim Hạ, tựa như cũng cũng không cảm thấy hứng thú với bộ dáng của nàng lúc này.

Cẩm Y Chi Hạ - Lam Sắc Sư (135 chương) - FULL - Hoàn - FANFIC - Còn cập nhậtWhere stories live. Discover now