14

32 6 0
                                    

Lục Thanh Hằng là con trai út của Lục gia tộc trưởng Lục Từ Nhiên. Lục lão gia về già mới có hắn. Phía trên hắn có 6 người anh trai. Cha của Lục Thanh Tâm xếp hàng thứ nhất. Cho nên khi Lục Thanh Tâm ra đời, cũng chỉ sau Lục Thanh Hằng có đúng 1 năm. Nhưng theo vai vế vẫn phải gọi hắn là tiểu thúc.

Lục Thanh Hằng từ khi còn bé đã bộc lộ khả năng trời phú, thiên tư thông minh. Là một đứa trẻ vô cùng có năng lực. Thời điểm Lục Thanh Tâm còn đang ở sau nhà chơi nặn đất sét. Thì Lục Thanh Hằng đã đọc xong Đống sách trong thư phòng của phụ thân hắn 1 lượt. Hắn biết trọn vu thuật từ ngàn đời, không những vậy còn phát triển nó rộng hơn. Lục Thanh Hằng còn biết đến thuật chiêm tinh, có thể nhìn ra số phận hay tương lai. Đối với Lục gia, hắn chính là bảo bối.

Năm 15 tuổi. Lục Thanh Hằng được đưa đến Hồ gia làm vu sư chăm lo cho từ đường cùng lễ tế của họ. Khi ấy tóc hắn chỉ dài đến thắt lưng, mặc trường bào nguyệt sắc vô cùng tú mỹ. Nhưng kể từ khi đó, hắn lại phải thay đổi. Vu sư không cắt tóc. Cho nên hắn phải nuôi tóc dài từ năm 15 tuổi. Cũng đổi qua y phục hồng sắc. Trở thành 1 vu sư tiêu chuẩn của hồ gia.

Lục Thanh Hằng gặp Hồ Thanh Nguyệt cũng vào năm 15 tuổi ấy. Lúc hắn đã tinh thông hiểu biết mọi độc chú pháp thuật. Thì Hồ gia đại nhi tử cũng đã hoàn thành nghiệp học của hắn. Chiến thắng toàn bộ đối thủ mà kế thùa Hồ gia rộng lớn này. Những khoảnh khắc vui vẻ của y, hắn không biết, mà của hắn, y cũng chẳng để tâm. Lục Thanh Hằng chỉ giống Hồ Thanh Nguyệt ở một chỗ, là bọn họ không có tuổi thơ. Không như trăm đứa trẻ khác vui vẻ chơi đùa. Bọn họ còn có những sự nghiệp cao vời hơn cần gánh lấy...

Vì là một vu sư. Càng lớn, Lục Thanh Hằng càng âm u, càng lớn lại càng trầm tĩnh. Dù cho dung mạo thập phần thanh tú dễ nhìn. Song làm da ấy lại quá nhợt nhạt, đôi mắt ấy lại quá mức hắc ám. Cho nên người ta đối với hắn vẫn là có chút đề phòng.

Song, người quen thuộc với hắn lại chẳng phải ai khác chính là Hồ Thanh Nguyệt. Lục Thanh Hằng gặp y lần đầu vào năm 15 tuổi. 5 năm sau, vẫn là một người bằng hữu bên cạnh y. Hồ Thanh Nguyệt đối với người thân quen sẽ có chút dịu dàng. Chính vì sự dịu dàng ấy mà Lục Thanh Hằng mới say mê y. Nhưng cảm tình của hắn nhiều lần nói ra, lại không 1 lần được đáp trả...

Dần dà, Hồ Thanh Nguyệt cũng thôi gần gũi hắn. Lục Thanh Hằng phát hiện ra, trong lòng y đã sớm có một người khác, người đó lại cũng chẳng phải ai xa lạ, lại là Lục Thanh Tâm.

Khi ấy Lục Thanh Tâm 19 tuổi. Dung mạo đẹp như một đóa hoa. Đôi mắt màu xanh như pha lê Ngọc bích. Mỗi khi hắn cười, đôi mắt ấy đều sáng lên, như thể ngậm theo sương mai mà nhìn.

Đôi mắt của Lục Thanh Hằng... chưa bao giờ sáng đến thế... hắn thấy có chút thật ghen tị...

Sau đó không lâu, Hồ Thanh Nguyệt đưa Lục Thanh Tâm về Hồ gia. Lục Thanh Hằng dưới danh nghĩa vu sư chúc phúc cho bọn họ. Hồ gia nhân sự không người ý kiến. Lục Thanh Tâm đường đường chính chính như chủ nhân thứ hai của Hồ gia. Mỗi lần gặp, hắn cũng chỉ mỉm cười chào Lục Thanh Hằng...

Mỗi lần có lễ tế đều thấy hắn ở bên cạnh Hồ Thanh Nguyệt mà đứng. Hồ Thanh Nguyệt đối với hắn dịu dàng như nước, giống như thấy hắn là hoa mà nâng niu, ôm trong tay sợ mất, ngậm trong miệng sợ tan. Là loại cảm xúc mà Lục Thanh Hằng chưa bao giờ biết đến. Bởi vì Hồ Thanh Nguyệt chưa bao giờ từng mỉm cười với hắn như vậy...

Chấp niệm một đờiHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin