Chước lộc - 2

3.8K 196 43
                                    

Chương 2 – Bỏ mạng (2)

Vén rèm cửa lên, được hơi ấm than lửa phả vào mặt, làm cho Lâm Tín đang bị đông lạnh không nhịn được rùng mình một cái.

Trên đầu Triệu phu nhân đeo khăn vải, tinh thần không ổn định một tay chống mặt, hôm nay không có vẽ lông mày, vết đứt giữa chân mày liền lộ ra.

Nhớ năm đó sư phụ tới tìm hắn, câu nói đầu tiên là, "Triệu phu nhân này mày ngắn răng quỷ, nhất định là một phu nhân độc ác." Lúc đó hắn sùng bái không thôi, liền cho rằng đó là một người rất có bản lĩnh, không nói hai lời liền đi theo.

Qua nhiều năm, gặp lại đôi mày ngắn của Triệu phu nhân, cảm giác lại sinh ra mấy phần thân thiết.

"Bỏ đó đi!" Triệu phu nhân hất tay, không để ý tới Lâm Tín, tiếp tục cùng trượng phu nói chuyện Thẩm gia.

"Phu nhân, trà này ... sắp lạnh..." Lâm Tín nói lắp bắp, tựa hồ rất gấp gáp, nhưng vì tuổi còn nhỏ mà không biểu đạt rõ.

"Nhanh uống lúc còn nóng, đây là Xích Tinh Thảo." Triệu Vạn Hộ mơ hồ ngửi được mùi khai nước tiểu, liền hối thúc thê tử uống nhanh.

Triệu phu nhân lúc này mới nhớ tới mình bảo dược lư nấu dược liệu trân quý, cầm lên uống một hơi cạn sạch, sau đó thở một hơi dài nhẹ nhõm, xoa xoa thái dương, "Quả thật tốt hơn nhiều."

Lâm Tín liếc mắt nhìn Triệu phu nhân toàn thân thoải mái, một lần nữa cúi đầu.

Cũng không biết người của Thẩm gia tới khi nào, Triệu Vạn Hộ cùng thê tử thương lượng, lùi lại thời gian hạ táng trưởng tử.

"Nay đã là ngày thứ ba, lùi nữa sẽ qua đầu thất [1] mất!" Triệu phu nhân cắn chặt hàm răng không đều nhau, tức giận, "Nói bọn họ tới sớm đi!"

[1] Đầu thất (頭七) : ngày thứ bảy sau khi một người qua đời.

Ngày hôm trước phát tang, lẽ ra hôm nay sẽ hạ táng, nhưng bởi vì Đại thiếu gia chết quá kỳ quặc, Triệu gia muốn tìm manh mối, liền trì hoãn một ngày, bây giờ bởi vì Thẩm gia lại phải lùi lại.

"Hồ đồ! Hoán Tinh Hải đại nhân, ta có thể hối thúc được sao?" Triệu Vạn Hộ bị thê tử cố tình gây sự làm cho nổi giận.

Triệu gia là hộ thế tập [2], lệ thuộc Huyền Quốc Công khu Bắc. Thực Ấp [3] vạn hộ, có tư cách thu thuế cho thuê, lại không được quyền tự trị. Suy cho cùng, cũng là thuộc thần của Thẩm gia. Ở đâu có đạo lý chư hầu ra lệnh cho chủ nhân?

[2] thế tập : cha truyền con nối

[3] TQ cổ đại chư hầu được ban thưởng thuộc địa riêng. Phân đất phong hầu căn cứ theo chế độ gia tộc, theo cấp bậc cao thấp mà phong tước. Quan lại ở Thực Ấp được hưởng quyền thống trị cũng như nghĩa vụ chư hầu. Thực Ấp là cha truyền con nối, phổ biến thời kỳ Tần Hán. (Theo baidu)

Hoán Tinh Hải, chính là nơi ở của Thẩm gia, cũng là trung tâm Bắc Vực.

Bắc Vực giá rét, bây giờ chỉ mới có giữa tháng chín, trời đã đổ tuyết. Trong gác lầu Hoán Tinh Hải có Địa Long đốt lửa, cho dù là ở trên thủy tạ [4], cũng ấm áp như xuân. Tùy thị, gia tướng lui tới, y phục đơn bạc, duy chỉ có thiếu niên ngồi một mình ở thuỷ tạ ngắm tuyết, bọc một lớp áo lông chồn dày.

(Edit - Drop) Chước Lộc - Lục Dã Thiên HạcDonde viven las historias. Descúbrelo ahora