Chước lộc - 15

2.1K 108 5
                                    

Chương 15 – Hối hận (3)

Chiêu Dao Sơn, là đất chôn xương của phu phụ Lâm Tranh Hàn. Năm đó một nhà phải lên kinh thành phục mệnh, đột nhiên gặp phải một đám bạch y nhân chặn giết.

"Triệu Kiên, ngươi mang Tín nhi đi trước!" Lâm Tranh Hàn đem con trai ôm trong khuỷu tay ném cho thị vệ.

"Vâng!" Triệu Kiên ôm lấy Lâm Tín giãy dụa không thôi, "Thiếu gia, chúng ta đi."

"Ta không đi!" Bạch y nhân rất nhiều, linh lực lại cao cường, Lâm Tín tuổi còn nhỏ đã ý thức được, lần từ biệt này sợ là khó mà gặp lại nhau.

"Tín nhi, nghe lời, cha mấy ngày nữa phải đi tìm ngươi." Đuôi mày Lâm Tranh Hàn chảy máu, mặt lạnh như băng, một đôi mắt đào hoa cười đến dịu dàng, đem miếng ngọc nhét vào trong lòng con trai, kiên quyết đẩy đi, "Đi!"

"Cha! Mẹ!" Nằm trên vai Triệu Kiên, linh khí ngang dọc cùng máu bay đầy trời, chính là hình ảnh đọng lại sau cùng trong đầu hắn, là ác mộng hằng đêm mãi không bỏ đi được.

Lâm Tín quỳ gối trước mộ phần, lòng bàn tay hướng lên trên, một dập ba bái.

Chu Tinh Ly châm hai chén rượu, một chén để trước mộ phần Lâm Tranh Hàn, một chén chính mình giơ lên, ở trên không kính rượu, "Ta tìm được Tín nhi, ngươi yên tâm đi."

"Chung gia tại sao muốn giết ta cha?" Lâm Tín đứng lên, đem cỏ xanh mọc trên mộ phần nhổ ra. Bạch y tu sĩ, luôn đuổi giết hắn là Chung Lục, hung thủ không thể nghi ngờ là người Chung gia.

"Không nhất thiết là phải giết hắn." Thời điểm Chu Tinh Ly chạy đến, đã muộn, nguyên nhân cụ thể không tra được, nhưng Chung gia đuổi sát không buông chỉ có thể vì một việc, "Ngươi biết cha ngươi vì sao gọi là Tầm Lộc Hầu không?"

Lâm Tranh Hàn vốn là người Lâm gia Đông vực, xuất thân cao, linh lực cường, lại là một tên tình si, thích một nữ tử người phàm. Tiên giả, nhất là chư hầu quý tộc tiên giả, không thể cùng người phàm lấy nhau. Tu tiên cần linh mạch, hậu duệ của tiên giả tất phải có linh mạch, phàm nhân thỉnh thoảng cũng sẽ xuất hiện nhưng cực kỳ hiếm có. Vì bảo toàn huyết thống, mỗi gia tộc đều có gia quy, Đông vực ở Lâm gia là nghiêm ngặt nhất.

Vì cưới nữ nhân Lan Tô, Lâm Tranh Hàn phản bội Lâm gia, cùng Đông vực Lâm gia ân đoạn nghĩa tuyệt, từ đó sinh tử có số, vĩnh viễn không được gia tộc bảo hộ bất kỳ điều gì.

Đương kim Hoàng đế hiện tại, thưởng thức bản lĩnh của Lâm Tranh Hàn, phong hắn làm liệt hầu. Vì báo đáp ơn tri ngộ của đế vương, Lâm Tranh Hàn nhận mật lệnh tìm quặng mỏ Lộc Ly, tìm một lần chính là rất nhiều năm.

"Vậy, là vì cha ta tìm được mỏ mới?"

"Tìm được hay không không ai biết, chỉ là Chung Trường Dạ cho rằng hắn tìm được."

"Việc này, bình thường không phải hẳn là chờ ta thành niên mới nói sao?" Lâm Tín có chút bất đắc dĩ, hắn hôm nay chỉ có tám tuổi, trưởng bối thông thường sẽ không đem những cừu hận phức tạp này nói cho trẻ nhỏ biết, mà vị sư phụ này của hắn ngược lại, nói toàn bộ triệt để, không chút mảy may lo tâm trí hắn bất ổn đi con đường khác.

(Edit - Drop) Chước Lộc - Lục Dã Thiên HạcWhere stories live. Discover now