Chước lộc - 16

3.4K 128 6
                                    

Chương 16 – Hối hận (4)

Bán Hạ Tiên Tử, là một tán tiên. Thế gian tu tiên có nghìn vạn kiểu, có người tu tiên là vì phong hầu bái tướng, vinh hoa phú quý, có người tu tiên chỉ vì truy tầm đạo lý, những người này không vì triều chính, không là cao thủ thế gia, gọi là tán tiên.

Bán Hạ là tôn hào của nàng, tên là Tiễn Thu La, chỉ vì nàng tính tình cổ quái, một lời không hợp liền cắt lưỡi người khác, độc y như loài cây Bán Hạ, bởi vậy mà có tên.

Tiểu kiếm chỉ hướng biến hóa liên tục, Xuân Ngấn đi nhanh nửa ngày, tiêu hao ước chừng mười hai viên Lộc Ly, rốt cục dừng lại ở một ngọn núi hoang.

"Sư phụ, bên kia!" Lâm Tín chỉ hướng một mảnh cây cối ngã nghiêng.

Đám cây cối bị gãy ngã nghiêng, cháy sém đầy đất. Chu Tinh Ly hạ xuống, nhặt lên một cánh tay trên đất kiểm tra. Đó là một cánh tay phải của nam tử, khô quắt xanh trắng, còn mang theo hơi ấm còn sót lại, đã khô cạn máu huyết, vải vóc trên cánh tay đã đông thành khối, không nhìn ra màu sắc nguyên bản.

Ném cánh tay xuống, thay Lộc Ly cho tiểu kiếm, vật nhỏ sắp bay không nổi như cá được gặp nước, vẫy đuôi bay đi.

Tiểu kiếm này, tên là Mạc Ngư Nhi, chính là bí bảo bất truyền của Nam Vực Chu gia. Có thể có một Mạc Ngư Nhi, nhất định là sinh tử chi giao của Chu Tinh Ly.

Mạc Ngư Nhi có thể tìm được người chỉ định, cũng đưa người mang về, nhưng điều kiện tiên quyết là đủ Lộc Ly.

Chu Tinh Ly cõng Lâm Tín, theo Mạc Ngư Nhi ở trong rừng xuyên qua, chạy tới chạy lui, lúc đi vòng qua mặt sau núi đá, mùi máu tanh nồng đậm phả vào mặt.

"Chu Diệc Tiêu, ngươi một đường bò tới đây, sợ lão nương không chết hẳn sao!" Giữa đám cỏ dại đá vụn, một nữ tử khuôn mặt kiều diễm nửa nằm, la quần nhuốm máu, trong tay nắm trường kiếm, gân tay căng thẳng, chân sau gấp lại, có thể nhào lên cắt đứt yết hầu người tới bất cứ lúc nào.

"Ta thấy ngươi còn rất khỏe, nếu không ta xuống chân núi mua bầu rượu rồi trở lại?" Chu Tinh Ly miệng nói, động tác cũng không chậm chạp, ngón tay nhanh chóng điểm mấy chỗ yếu huyệt của đối phương, nắm mạch cổ tay độ linh lực cho nàng.

"Kẻ nào!" Thiếu niên dùng lá cây bọc nước suối chạy tới, cảnh giác khẽ quát một tiếng, rút đoản kiếm bên hông ra muốn xông tới.

"Đừng nhúc nhích!" Mũi kiếm từ phía sau lưng vươn ra, dồn cách cổ nửa tấc. Thiếu niên Tiễn Trọng lấy làm kinh hãi, nghiêng đầu tránh né, lại đụng phải Lâm Tín cầm kiếm, bị hắn như hầu tử ôm cây khóa cả người lại.

Tiễn Trọng cứng đờ bất động, nhận ra chữa thương cho mẫu thân là Chu Tinh Ly lúc trước đã gặp, thoáng thở phào nhẹ nhõm, "Ngươi là đồ đệ Chu thúc thúc sao?"

Chậc, vậy mà lại thông minh như vậy! Lâm Tín buông kiếm ra, trên dưới quan sát vị sư huynh đã không gặp một kiếp này. Năm đó lần đầu tiên thấy Tiễn Trọng, người này đã theo Chu Tinh Ly một năm rồi. Có lẽ là theo sư phụ làm thầy bói xin cơm quá cực khổ, so với hiện tại gầy hơn một chút.

(Edit - Drop) Chước Lộc - Lục Dã Thiên HạcWhere stories live. Discover now