Chương 19

20 2 0
                                    

  Sau khi trở về, Diệp Khai cởi nón, rất kì lạ mà giành chui vào phòng bếp trước.

Ở bên trong chưa bao lâu, y lại chạy ra ngoài, chỉ kịp ném một câu cho Phó Hồng Tuyết:

"Ta đi mua thức ăn trở về nấu cơm."

Sau đó cũng không quay đầu lại chạy mất.

Phó Hồng Tuyết bình tĩnh nhìn bóng lưng của y bay nhanh chạy xa, lại ngẩng đầu nhìn trời tính tính thời gian, làm tất cả mấy động tác đó rồi hắn mới đi đến trước bàn ngồi xuống, cười lắc lắc đầu.

Hắn tự nhiên biết Diệp Khai đang trốn tránh cái gì. Cho nên hắn không đi tìm y, cũng không hỏi y.

Chắc chắn là Diệp Khai đã bị hắn doạ đến choáng váng, sau khi y nghĩ lại, chạy trốn là điều tất nhiên.

Chính là nhớ tới tay nghề xuống bếp của Diệp Khai—— Phó Hồng Tuyết đành hít một hơi thật sâu.

Hiện tại đang là giữa trưa, lại còn phải chờ Diệp Khai vừa bỏ chạy đi "Mua thức ăn" trở về... Không biết bọn họ có đủ tiền để trả tiền cơm trưa hôm nay không?

Phó Hồng Tuyết chậm rãi đi đến bên giường, kéo ngăn tủ bên giường lấy ra một đống đậu phộng, hạch đào, hạt thông đường...

Diệp Khai y như sóc, thích tích trữ thức ăn trong nhà. Đương nhiên mấy cái "đồ ăn" này cũng không phải gạo thóc hay cái gì nấu được, mà chỉ có đồ để nhá chơi thôi.

Cho nên tạm thời có thể dùng mấy thứ này lót dạ, dù sao cũng chỉ có mấy thứ này.

Phó Hồng Tuyết đối với các loại đồ ăn vặt kỳ thật không có cảm giác gì đặc biệt, nhưng hắn thích nhìn Diệp Khai vừa cười vừa gặm gặm, khoanh chân ngồi trên giường sung sướng ăn. Vì thế cứ có dịp, hắn lại mua cho Diệp Khai còn nhiều hơn chính Diệp Khai tự mua cho mình.

Thường thường, Diệp Khai cũng sẽ nhét vài hạt vào miệng hắn, cho nên mấy thứ Diệp Khai thích ăn kia hắn cũng đã nếm qua không dưới một lần. Hắn kỳ thật cũng không thèm để ý mấy thứ này ăn có ngon không, nhưng hắn lại dị thường thích cảm giác người kia đút cho hắn ——

Đút xong, hắn sẽ theo thói quen mà nhẹ nhàng mút vào một chút đầu ngón tay đang đưa qua, ngón tay đó toàn mùi thức ăn, lại ngọt ngào như đường.

Tiếp đến hắn sẽ ngước nhìn Diệp Khai, ánh mắt hai người tự nhiên giao nhau, Diệp Khai sẽ đột nhiên nhướng mày mỉm cười, nắm cổ áo của hắn thực cường thế mà hôn qua.

Giống như là, Diệp Khai nuôi ý đồ bất lương. Tuy rằng y cho tới bây giờ đều không thật sự thành công.

... Có đôi khi Phó Hồng Tuyết thậm chí suy nghĩ, hắn có lẽ nên mua một tấm biển "Chuyển bại thành thắng" bốn chữ vàng treo trong nhà, chỉ để ngợi khen tinh thần bất khuất của Diệp Khai.

—— đó là quãng thời gian vui vẻ nhất mà hắn nhớ được, có lẽ là quãng đời vui vẻ nhất của hắn.

Khi đó Diệp Khai, sẽ cười sẽ nháo, sẽ mỗi ngày tính toán trò quỷ, trời chưa sáng đã bày trò trêu chọc hắn; sẽ mỗi ngày đùa hắn vui vẻ thậm chí trêu cợt hắn, không để cho hắn lộ bộ mặt than ra; sẽ liều mạng mà dẫn hắn đi, ăn thử, chơi thử,làm thử tất cả những trò mà Diệp Khai thích...

Đất trời trong mắt Diệp Khai, tựa hồ tốt đẹp đến mức không giống bất luận ai.

Cho đến lúc này... Hồi tưởng của hắn vẫn như cảnh thật tước mắt, nhưng vẫn xa xôi đến mức không thể chạm, mơ mơ hồ hồ...

Lúc mới gặp Diệp Khai, y tựa hồ cũng như lúc này, phi dương nhanh nhẹn không hề cố kỵ, giống như trên người phát ra một tầng nắng ấm áp, ai tới gần y đều sẽ cảm thấy trong lòng cũng trở nên ấm áp an ổn, ánh mắt nhìn thế gian, tựa hồ cũng không còn lạnh như băng.

Chính là khi đó, ai cũng đều không hiểu, đều không quý trọng.

... Hắn thấy Diệp Khai phiền, Hoa Bạch Phụng cảm thấy Diệp Khai không hiểu chuyện, Nam Cung Linh trách Diệp Khai không hiểu phong tình, Chu Đình cho rằng Diệp Khai lỗ mãng lại hay xúc động.

Cho đến sau này, hắn cùng tất cả bọn họ, tổn thương Diệp Khai đến mức mất đi ánh nắng ban đầu. Y không phải không cố gắng phục hồi, chỉ là vì quá mệt mỏi nên buông xuôi.

Tâm y chỉ còn chút hơi ấm, cũng sẽ thật cẩn thận lại cố chấp mà lưu cho hắn.

Hắn từng cho rằng, ngay lúc hắn tỉnh ngộ, chỉ cần hắn nguyện ý, liền nhất định có thể từng chút một khôi phục ấm áp trong lòng Diệp Khai.

Nhưng hắn lại không dự đoán được, dầu cạn bình tan, hắn có giữ đến thế nào, trong khoảnh khắc đó, muội tro vẫn tàn lạnh.

—— vào lúc hắn còn chìm trong quá khứ, Diệp Khai bỏ chạy lần này là chạy mãi đến khi lên đèn vẫn chưa trở về.

Hắn định đợi thêm, rốt cuộc vẫn quyết định trước xuống núi giải quyết bữa tối. Dù sao vô luận như thế nào, Diệp Khai cũng không có khả năng chạy trốn mãi.

Kết quả hắn vừa định xuất môn, Diệp Khai liền tự mình trở lại.

Cầm trong tay một gói giấy dầu to, còn có một vò rượu, vừa vào cửa không đợi hắn mở miệng liền nhét hết vào trong tay của hắn:

"—— trong đó có một con vịt nướng, hai miếng cơm nắm, một cân thịt trâu, một bọc trứng ngũ vị hương, còn có một vò Lê Hoa tửu. Ta biết ngươi chắc chắn còn chưa ăn cơm trưa, nên cố ý mua thật nhiều."

Giao phó đồ ăn rồi, Diệp Khai lại bật người chạy đến bên giếng mà nói vọng vào:

"Ta chạy một thân toàn là mồ hôi, đi gánh nước nấu tắm đây."

... Hắn nhớ rõ, lúc trước vào loại thời tiết này, Diệp Khai chưa bao giờ dùng nước nóng tắm rửa.

Bất quá Phó Hồng Tuyết cũng không có nói toạc, bưng gói giấy dầu đến bên bàn, chậm chậm xé mở, rồi chầm chậm thưởng thức.

Chờ hắn ăn no, lê hoa cũng uống một nửa, Diệp Khai mới dùng bộ dạng sũng nước đi vào.

Y ngồi đối diện Phó Hồng Tuyết, cũng cúi đầu ăn.

Nhìn bộ dáng y rõ ràng là đang trốn tránh, rồi lại cố gắng tỏ vẻ tự nhiên, Phó Hồng Tuyết lại thầm cười.

Ăn xong, hắn liền đứng dậy đi lấy một cái khăn sạch, đến sau lưng Diệp Khai, nhẹ nhàng lau tóc cho y.

"Đã nói ngươi bao nhiêu lần... Đừng có gội đầu trước khi ngủ nữa, sau này già cả lại nhức đầu."

Thời Gian Trở Lại - Quản Sát Bất Quản MaiWhere stories live. Discover now