129

2.3K 23 0
                                    

Đã một năm trôi qua kể từ khi Hà Mỹ Hi mất tích.


Đây là lần đầu tiên Doãn Ước tiếp xúc với người nhà của cô ấy. Người phụ nữ trước mặt vô cùng già nua, không có nét gì tương tự Hà Mỹ Hi. Nhìn mặt mà đoán, nói dì ấy là bà của Hà Mỹ Hi, Doãn Ước cũng tin.

Lúc ấy cô liền sững sờ.

Người nọ thấy cô không tin, gấp gáp lục túi:

– Tôi có đem chứng minh thư, cô nhìn xem, tôi còn có đem cả hộ khẩu nữa.

Nói xong dì ấy lôi một đóng tiền lẻ ra, bên trong có thẻ căn cước. Bởi vì sốt ruột nên dì không lựa ra mà nhét hết toàn bộ vào tay Doãn Ước.

Mấy đồng tiền xu rớt xuống, phát ra âm thanh hơi chói tai.

Doãn Ước không quản quá nhiều, lấy tấm thẻ trong nắm tiền ra, phát hiện quả thật là chứng minh thư. Người trước mặt này trông rất giống hình trên thẻ căn cước, trên đó có thể hiện người này tên là Trương Tú Lệ, thuộc hàng 6x, tuổi tác quả thật có thể là mẹ của Hà Mỹ Hi.

– Vậy dì…

Người trong cửa hàng tiện lợi dần dần chú ý đến tình hình bên này, đều dòm sang xem náo nhiệt. Doãn Ước không muốn bị chú ý, nên khuyên Trương Tú Lệ đi cùng mình ra ngoài. Nhưng đối phương không chịu nghe cô, đứng ở đó cúi đầu tìm đồ.

Doãn Ước lúc này mới chú ý đến, dì ấy còn mang theo một cái giỏ. Giỏ rất lớn, không nhìn ra màu sắc vốn có nữa, nó đã ngả sang màu xám đậm, một đầu dây đai còn sắp đứt.

Trương Tú Lệ nửa quỳ trên đất, không ngừng lục lọi trong giỏ, vừa lục vừa nói:

– Hộ khẩu, cô đợi tôi tôi lấy hộ khẩu cho cô xem.

Mấy người khác càng đến vây xem nhiều hơn, Doãn Ước thúc giục Lão Tần:

– Chú Tần, chú giúp cháu đỡ dì ấy đứng lên, chúng ta ra xe nói chuyện.

Lão Tần bước đến, tay sắp chạm vào chiếc giỏ kia, Trương Tú Lệ liền căng thẳng nhảy dựng, hình như muốn ngăn chú lại nhưng không dám, run rẩy ước gì có thể chui vào thùng hàng.

Dì không dám tranh giành với Lão Tần, có thể thấy dì rất sợ chú ấy. Lão Tần liếc nhìn Doãn Ước, cô gật đầu, ông liền quyết định xách chiếc giỏ kia lên.

Lần này Trương Tú Lệ nổi nóng, ngập ngừng muốn đưa tay giật lại:

– Trả, trả lại cho tôi, đó là của tôi.

Lão Tần không nói gì, cũng không trả lại cho dì ấy, chỉ nhìn Doãn Ước chờ cô căn dặn. Doãn Ước bước đến nắm lấy tay Trương Tú Lệ, dịu dàng nói:

– Dì à, chúng ta ra ngoài rồi nói được không?

– Giỏ của tôi…

– Để chú ấy cầm giúp dì, dì yên tâm đi, chú ấy không phải người xấu.

Trương Tú Lệ vẫn lo lắng phập phồng, đi ra khỏi cửa hàng tiện lợi được một đoạn đã mấy lần nghoảnh đầu lại nhìn Lão Tần. Nhưng mỗi lần chỉ là nhìn trộm, một khi phát hiện đối phương đang “trừng” dì, dì liền sợ đến mức quay đầu đi.

(Full)Đừng Nên Gặp Lại - Tố LưuWhere stories live. Discover now