IVAN'S POV
3 AM ng umaga ng maalimpungatan ako at tila nadama kong naiihi ako at napabangon agad ako sa kama at nalakad papunta sa banyo. Halos nakapikit pa akong naglalakad kasi parang nakalutang pa kaluluwa ko. At yun nga sa wakas nakabawas narin ng tubig sa katawan haha. Bumalik na nga ulit ako sa loob at agad pumukaw sakin ng atensyon ang malamig na hangin na biglang pumasok, napatingin ako sa side. Luh? Bakit open ang bintana? Omg! Kailan pa to open?
" A-Alvin? " salita ko. Pero walang sumagot at narealize ko na wala pala si Alvin sa kama. Napalunok ako kailan pa wala si Alvin sa kwarto? Saan si Alvin? Agad naman napatayo mga balahibo at kasabay nun ay biglang may narinig akong naglalakad sa labas na dumaan malapit sa pintuan. Oooommmaaayyygggghhhaaaaddd!! Don't tell haunted tong bahay na to? Magdadalawang taon na ako dito pero mayghash!! Bat ngayon lang?!
" ALVIN !! " agad akong lumabas at tumakbo para hanapin si Alvin parang gusto ko nanaman umihi. Bumibilis na ang pagtibok ng puso ko dahil sa takot. Feeling ko nga namumutla na ako sa takot, ng sa labas na ako ay agad ako napahinto at nakita kong biglang bumukas ang ilaw sa may bandang kusina at agad naman itong sumara. Parang nanginginig na ako at tila naiiyak na ako.....
" A-Alvin? Y-yaya ? " huhu nasa panaginip ba ako? Ayoko na! Aalis na ako dito, mamatay ako ng maaga dahil sa takot. Dahan dahan akong lumapit sa may kusina at mas lalong bumibilis ang kabog sa dibdib ko. Halos malunok ko na ang lalamunan ko sa kakalunok ko. Nahanap ko ang switch ng ilaw at agad ko naman itong in-on at agad nakita kong may tao dahilan para mapasigaw ako ng napakalakas.
" ahhhhhhhhhhhhhh .... " sigaw ko at tila napapikit na lamang at hindi na nakagalaw pa at tumayo nalang sa kinatatayuan ko.
" mahal! Uy! " agad may dama akong yumakap sakin at napayakap narin ako. Napaiyak at luha na ako habang niyayakap ako ni Alvin?
" mahal? " agad naman akong tumigin at si Alvin nga na kalat ang buhok, pawisan at may kutsarang hawak?
" mahal? Wuy! Bat ka sumisigaw? At bakit nanginginig ka? " biglang tanong ni Alvin
" akala ko may multo? Huhu " ako
" haha naku! Mahal naman ihh. Ang gwapo naman siguro ng multo na kinatatakutan mo mahal? " siya at tila napatawa siya at hinampas ko naman siya sa dibdib.
" tss! Leche! " ako at binitawan ko na siya at napaupo nalang sa may lamesa. At agad naman siyang pumunta sa may ref at kumuha ng tubig at binigay sakin. Ininom ko naman ahad ito. " bakit ka ba nandito? At ano ginagawa mo sa ganitong oras? At ano ba yang kutsara na na hinahawak mo? " ang dami konh tanong haha bumalik na ulet ang tapang ko sa katawan ahaha.
" mahal? Nagcacrave ako ng icecream na cheese flavor kaso wala akong mahanap kaya kinain ko nalang mga ibang flavor meron sa ref " natatawang sabi niya at napabuga ko lahat ng tubig sa bunganga ko.
" hahaha. Crave? Myghad mahal, buntis ka na? " tawang sabi ko sa kaninya, gagu to ah? Naglilihi diba dapat ako yun?
" luh? Pinagtatawanan mo lang ako mahal " sabi naman niya at tila nagsimangot lang sakin
" eh kasi naman mahal, dapat ako yun naglilihi kasi halos araw araw mo ko binubuntis tapos malalaman ko nalang na ikaw pa tong naglilihi. Hahaha may Ice cream pa? Parang naglilihi na din ako " tawang tanong ko kay Alvin.
" hmmm. Pinagtatawanan mo talaga ako! Tss! Dyan ka na nga! Babalik na ako sa kwarto at matutulog na ulet. Multuhin ka sana dyan. " inis naman niyang sabi at tila nalakad nalang papunta sa kwarto. Teka? Dala dala pa niya ang kutsara!
" mahal! Uy, sorry na. Mamaya ipabibili kita ng ice cream na cheese flavor at MAHAL! YUNG KUTSARA ANONG GAGAWIN MO DIYAN? " sigaw ko at tila hinabol ko na lang siya pataas ng kwarto kasi baka multuhin nanaman ako.
Nasa kwarto na nga ako at nakita ko naman si Alvin na nandito na sa kama nakahiga at nakita ko naman ang kutsara na nilagay niya sa lamesa sa side niya. Hahaha. Patagal ng patagal ang dami ng side ni Alvin na naeencounter ko, tulad ng pag lasing na lasing siya nagiging dancer siya hahaha. At nasabi ko na rin ba na singer siya pag pagod na pagod at natulog? Haha parang may concert lang sa loob ng kwarto hahaha.
" mahal ko? " salita ko
" hhmm " tanging imik niya
" luh? Nagtatampo ang mahal ko " pagpapacute ko sa kaniya. Haha panlaban ko to at lagi akong nananalo sa pagpapacute sa kaniya haha
" tss! Balakajan! " salita niya habang nakatalikod pa din sakin.
" yiiehh, nagpapalambing nanaman ang mahal ko, wag ka na sumimangot mahal baka papanget yung magiging baby natin nyan. " pangungulit ko
" Ivan! Naiinis na ako sayo! Cool off tayo! " inis niyang sabi at nabigla naman ako sa sinabi niya, luh? Cool off? Ngayon ko lang to narinig sa kaniya. Cool off? Nagsasawa na ba sakin si Alvin? At ang bilis nalang niya sabihin ang COOL OFF.
" n-nagsasawa ka na ba s-sakin mahal? Sorry mahal, kung yan gusto mo mahal okay po. Para wala na rin mangungulit sayo. " nalulungkot kong sabi, luh? Maiiyak na ako. Tumayo ako mula sa kama at tila aalis na muna dito para hindi na mabwisit sakin si Alvin pa. Ng biglang nagsalita si Alvin.
" oh? Saan ka naman pupunta? " tanong niya
" aalis dito, dun na muna ako sa guest room, dun ako matutulog. " sabi ko
" tsk! Halika nga dito mahal. " napaupo na si Alvin at tumingin lang ako sa kaniya. " oh? Bilis na upo na dito sa tabi ko Ivan " salita niya ulet. At hindi nalang ako nagsalita at umupo nalang ako sa side niya at yun agad niya akong niyakap " hals, sorry sa nasabi kong cool off mahal, syempre hindi yun totoo mahal at hinding hindi ako magsasawa sayo mahal. Mahal na mahal kita at ikaw at ako lang sa huli mahal. " mahinahong salita na niya at hinalikan ako sa cheek.
Wait, teka? Bat may pa dila na? Omg! Bat may pahawak na?
" ahm? Mahal? Anong ginagawa mo? " tanong ko
" hehe alam mo na " at hinalikan na ako sa labi. Hays. Dito lang pala mapupunta sa huli ang dami pang drama sa una, may pa multo effect pa. Hays, hapdi nanaman to mamaya.
_________________________________________
4th year na nga pala kami ni Alvin at dahil kay Alvin hindi na ako naghirap sa mga kakailanganin. Ikaw ba naman magkakabf na mayaman naku! Mamomoblema ka pa sa mga ganung bagay? Ang dapat ko nalang mamoblema ay ang kung paano i-handle ang pagkalibog overload ni Alvin, gaya ngayon haha. Hays, boyfriend ko din naman kaya hayaan nalang, normal lang naman siguro to sa magkasintahan diba? Pero normal ba ang halos araw araw? Luwang na talaga ako huhu.
Malapit narin pala kaming gumadruate at medyo excited narin ako kasi makakahanap na ako ng work. Naiisip ko narin kung magkakasama parin ba kami ni Alvin nun, haist. Napapaisip na rin ako minsan kung tatagal paba kami ni Alvin? Kung may kame pa ba kaya pagkatapos namin grumaduate? Naiisip ko palang parang ang sakit sakit na, parang may kirot na hindi ko maintindihan. Pero habang wala pa naman ang time na yun, gusto kong ienjoy ang bawat oras na nakakasama ko pa si Alvin. Mahal na mahal ko na tong tao na to kahit super libog.
" ahhhh.. alvin ang deep mo na " napasigaw ako syete! Kailan kaya mauubusan ng technique sa pagpasok at kailangan masakit?
" mahal malapit na ako ahh ! " ungol ni Alvin at yun nga nadama ko ang pagsabog ng malagkit na likido sa loob ko. Hals, kung hindi ka lang talaga pogi at magaling. Hahaha
" ugh, mahal bat nakakasikot ka talaga sa loob ko? " hingal kong sabi
" sus, ako pa, expert kaya to. " at hinalikan ako " mahal? " siya
" ano? " ako
" ILOVEYOU " siya
" ILOVEYOUMORE " ako
" ILOVEYOUMOST " siya
" ILOVEYOU " ako. Hahaha naubusan na ako
" akin ka lang mahal hah " sabi niya at tila ang sarap lang pakinggan.
" opo mahal " at napapikit na ako.
Itutuloy..........
YOU ARE READING
KAHIT AKO'Y LILIBOG LIBOG ( I LOVE YOU FOR A THOUSAND MORE ) BOOK 2 Boyxboy
HumorAng pagpapatuloy na love story ni Alvin at Ivan o ang pagtatapos ng storya nila? _________ and...... yun lang naisip ko haha contains scenes which may not be suitable for holy audiences. hihi *flies away with halo* #247- humor (04/27/18) #174-humor...