LIBOG2- 5

5K 143 17
                                    




IVAN'S POV


" Ivan sinasabi ko sayo pag makikita pa kitang kinakausap mo yung tao na yun, iga-grounded kita for 2 weeks! " galit na sinasabi niya habang nagmamaneho. Alam kong pupunta kame para bumili.

" luh? Opo tay, sorry na " ako. Hihi parang tatay nanaman kasi siya. May pa grounded ng nalalaman.

" hmmm " siya habang tumingin lang sakin ng deretso. At ngumiti nalang ako.

Hays. Napaka seloso ng taong ito ni ayaw man lang akong makipagkaibigan sa lalaking gwapo. Tss. Hindi naman ako mawawala sa kanya sus. Ngayon pa ba ako magloloko eh halos mag 2 years na kami ng mokong ito.

Habang nagmamaneho si Alvin ay napansin ko naman na tumahimik na siya at seryoso na ang mukha na nagmamaneho. Ugh! Ang pogi talaga ng mahal ko, teka? Ngayon ko lang narealize na sayang yung genes niya kung hindi niya ito mapapasa sa magiging offsprings niya. Huhu naguiguilty nanaman ako.

" mahal? " salita ko naman.

" oh! " pagtataray niya. Luh? Highblood?

" ang pogi mo po " ako at kinindatan siya at nag heartfinger sa kaniya. Hahaha

" hhmmmm..... " imik niya nanaman sakin.

" luh? Ang taray mo naman kyah! " ako at tumingin nalang sa may bintana. Tss!

" aba? Anong kyah ka diyan? " siya at napatingin sakin.

" wala! " pagtataray ko naman ngayon sa kaniya " ah kyah nandito na tayo kyah! " ako at tinuro yung isang fastfood restau.

" ewan ko sayo Ivan! Dyan ka na nga! " inis niya at umalis na sa kotse.

Luh? Highblood nanaman ang mokong, parang madalas na to ngayon ahh? Kanina lang ang saya ngayon kumukulo nanaman ang dugo niya. Makapili na nga lang ng mga ibibili.

30 minutes.

At yun nakabalik na nga kami sa beach at nasa bahay na rin kami.

" Ivan no!! " biglang sigaw ni Alvin sakin na tila ngayon mukhang highblood pa hanggang ngayon sakin

" luh? Mahal naman " ako at tila nagpa-puppy eyes na sa kaniya.

" I said no Ivan! Hindi pa tayo bati kaya no! " sabi niya muli at napaupo nalang ako sa kama. Tss! Leche ka Alvin. At yun nagstart na akong magkunwaring umiiyak nyahahaha.

" luh? Mahal naman, pwede naman mamaya na mahal ihh..uyyy " wow! Effective ang drama ko. Haha

" pero gusto ko nga ngayon " ako habang nakayuko lang at hindi tumitingin sa kaniya baka mahalata pa ako. Nyaha

" tsk. 'Lika nga dito mahal " umupo narin siya sa tabi ko at niyakap ako " hays.. sige na nga isa lang hah. " dagdag niya.

" yes! Salamat mahal hihi " biglang pagsigla ko at mukhang nagulat naman siya pero ngumiti lang ako at binigyan siya ng halik sa labi at nadama ko din na bumawi saya at kumalas na ako at tumayo sa kama agad naman akong tumakbo papunta sa lamesa at binuksan ang square na box na kanina pa akong tinatawagan. Ugh! Yes please. Kumuha na nga ako ng isang slice at agad isinubo ito. Syet! Heaven.

" mahal! Isang slice lang sabi ko diba?! " biglang sigaw ni Alvin sakin nung pahugot ko na sana ang isa pang slice, napatingin naman agad ako sa kaniya at nagpeace sign lang sa kaniya ng nakangiti.

" hihi. Opo nga sabi mo nga mahal, isa lang. " ako at umalis na sa lamesang tila nagbibigay sakin ng temtation. Haha at pinuntahan ko naman si Alvin na ngayon ay nakaprepare na siya para sa swimming ngayon, bumababa narin kasi ang haring araw.

" mahal hindi yan ang sinabi ko kanina na suotin mo na short di ba? " pansin agad ni Alvin at napatingin naman ako sa kaniya.

" mahal favorite ko to ihh. Ito nalang please " sabi ko sa kaniya.

" tss! Hinde nga Ivan ehh. Ayoko may makakita ng iba legs mo! Akin lang yan at ako lang ang pwedeng kainin yan ! " inis niyang sabi pero bigla nalang ako napatawa ng malakas.

" hahaha I LOVE YOU SO MUCH MAHAL KONG ALVIN nyahahaha " tawa kong sabi sa kaniya " halika nga dito mahal " tawag ko sa kaniya at niyakap siya ng mahigpit. Hays, mas nakakainlove pala ang pagiging silly ni Alvin at sa pagiging sobrang over protective niya. Haynako.

" I LOVE YOU SO MUCH TOO " sabi niya at ayun pwet ko ang pinipisil niya, bastos pa din kahit kailan hahaha.

" hep! Tama na yan mahal, ang laki na ng pwet ko dahil sayo. And mag towel nalang ako pag labas ko para hindi kana mapraning hah " sabi ko at tinignan lang siya ng deretso.

" nice. Good yan. " siya at kiniss ako.



ALVIN'S POV

Nasa seashore na nga kame at eto naging photographer nanaman ako ng pabebeng ito. Pero okay lang mukhang nageenjoy naman siya kaya, good lang.

" mahal tingnan mo oh starfish " sigaw sakin ni Ivan habang karga na niya ang starfish at yun pinicturan ko nalang siya. Ang cute cute talaga ng pabebe kong Ivan.

Inilagay ko na nga ang camera sa blanket na nilapag namin at pumunta na sa tubig. Hinila ko naman si Ivan at niyakap siya.

" mahal thank you hah " salita ko naman.

" hah? Para saan naman mahal? " tanong niya

" sa lahat lahat. Dahil sayo mas naging may direksyon na buhay ko. Hindi tulad noon happy go lucky lang ako, dahil alam kong mayaman naman magulang ko. Pero ngayon gusto kong magpursigi pa at gaya ng papa ko gusto ko magkaka kompaniya at business din ako soon at maging isa din sa mga succesful na tao sa lugar na to, at alam mo mahal? Dahil lang ito sayo. " ako habang yakap siya habang nakatalikod naman siya sumasabay lang kami sa agos ng alon.

" ahhm? Youre welcome mahal pero parang tingin ko may tumutusok sa likod ko na matigas mahal. " siya at napatawa nalang ako

" hahaha baliw syempre masaya din si junjun ko " tawa kong sabi at hinalikan siya sa pisngi.

Mahal na mahal ko na itong tao na kahit kailan ayokong magkakalayo pa kami. Gusto ko na sa bawat segundo ng buhay ko nasa tabi ko si Ivan. Na sa bawat pagod ko mga ngiti niya ang makikita ko. Gusto ko ng pakasalan si Ivan.



Itutuloy........................

KAHIT AKO'Y LILIBOG LIBOG ( I LOVE YOU FOR A THOUSAND MORE ) BOOK 2 BoyxboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon