ALVIN'S POV
" mahal? " pagyugyug ko sa kaniya habang natutulog pa 7AM narin kasi. Tulog mantika parin ang gagu. Ilang true loves kiss na ginawa ko sa mokong na to pero hindi parin gumigising. True love sex kaya ang gagawin ko naman this time o di kaya true love rape? Haha
Nakatingin lang ako sa kaniya at mag 15minutes na ako dito. Kung hindi ko lang to mahal hinagisan ko na to ng maalat na tubig galing dagat.
" aray.... " bigla akong napatingin kasi nagsalita na ang mokong nagising na.
" mahal " tuwa kong sabi
" arraayy... ulo ko !!! " napasigaw siya.
" luh? Wait lang mahal kukuha ako ng tubig " ako at agad naman tumalon sa kama at binuksan ang ref nila dito. Ayyss ayun lang hangover ang mahal ko.
" huhu masakit ulo ko huhu " luh? Umiiyak na siya. Haha
" mahal, wait lang andyan na oh " ako at yun binigay siya ng tubig. " ay? May gamot ako pala sa kotse wait mahal kukunin ko lang " ako at agad tumakbo palabas.
" oh hey! Goodmorning " habang kinukuha ko ang gamot sa tubig ay agad naman may nag goodmorning sakin. Tss! Ang Amerikanong hokage nanaman. Tinignan ko lang naman at bumalik na ulet sa loob at agad ibinigay sa kaniya ang gamot kay Ivan.
" huhu bakit ang sakit ng ulo ko? " naiiyak niyang tanong sakin.
" ahm mahal hangover yan " salita ko naman sa kaniya.
" hah? Hindi naman ako uminom kagabi ahh " siya na takang taka kung bakit may hangover siya haha.
" hala? Mahal hindi mo ba napansin na yung akala mong tubig na iniinom mo kagabi ay wine? White wine " explain ko sa kaniya
" Omg! Kaya pala may pagkaiba ang lasa " gulat niya sabi. Hala?
" hahaha baliw ka talaga Ivan. Dyan kana nga " sabi ko at umalis na muna sa kama at nagpahangin saglit sa labas. Naka boxers at sando lang ako at tumingin sa dagat na tuloy tuloy ang pag agos ng alon. Parang gusto ko tuloy magpatayo ng isang bahay kung saan malapit sa dagat at matatanaw at maririnig ang bawat pagbagsak ng alon nito.
Habang nagmumuni-muni ako dito ay agad akong nakaramdam ng yakap mula sa likod sa bewang ko ng sobrang higpit. Napalingon naman ako sa at si Ivan na tila magulo pa ang buhok. Inakbayan ko naman ang mokong habang niyayakap pa din ako.
" oh? Hindi na masakit ang ulo mo mahal? " tanong ko sa kaniya.
" konti na lang, medyo mabilis epekto nung gamot mo mahal " ngiting sabi niya sakin. " thank you mahal " dagdag niya.
" aysus. You are welcome mahal ko " ako
" parang nagmumuni ka ata dito mahal? " biglang tanong naman ni Ivan sakin.
" alam mo mahal? Parang gusto kong magtayo ng bahay malapit sa dagat. " sabi ko sa kaniya.
" wow. Talaga? Maganda yan mahal " galak niyang sabi " tapos pwede nating iinvite mga kaibigan natin dun mahal ko " siya at ngumiti naman ako. Good idea nga yun, galing talaga magbigay ng idea ang mahal ko.
9:00AM
Pauwi na rin kami kasi sa susunod na araw ay may klase nanaman. Nasa second semester narin kame kaya konting tiis nalang at gagraduate na talaga kame ng mahal ko. Hindi na ako makapaghintay, dati wala akong pake kung gagraduate ba ako pero ngayon parang gagawin ko lahat para lang makapagtapos narin ako. Masaya nga sila mama at papa kasi lumevel up daw yung mga grades ko. Haha Alam na din nila na may relasyon ako kay Ivan, at nung una gulat sila at medyo hindi okay sa naging desisyon ko. At sa isang month na pagpapakita ko sa kanila na tama naman na minahal ko si Ivan at sa wakas naging okay na rin sila. At tsaka sabi naman naman lagi ni papa na " if you are truly a man then you must be firm on your descision in life " parang mga ganyang sayings niya sa buhay. Hindi ko lang talaga alam kung dahil ba na magkakaapo na sila kay kuya kaya naging happy na rin sila para sakin, either way good lang.
BINABASA MO ANG
KAHIT AKO'Y LILIBOG LIBOG ( I LOVE YOU FOR A THOUSAND MORE ) BOOK 2 Boyxboy
HumorAng pagpapatuloy na love story ni Alvin at Ivan o ang pagtatapos ng storya nila? _________ and...... yun lang naisip ko haha contains scenes which may not be suitable for holy audiences. hihi *flies away with halo* #247- humor (04/27/18) #174-humor...