LIBOG2- 3

6.5K 156 20
                                    

IVAN'S POV

DEFEATED!

" urg!! Ano ba yan!! Ang daming cancer sa larong ito. " sigaw ko at tinapon ko cellphone ko sa likod ng kotse. Tss!

" luh? Mahal? Parang baliw kananaman sa larong yan " salita ni Alvin habang nagdadrive.

Yup! May pupuntahan kami ni Alvin at sa beach yun. Lahat ng Holidays at weekends may pinupuntahan  kami. Parang dora the explorer kami. Ako si dora siya si boots hahaha.

" eh kasi naman ihh! Kainis mga naglalaro sa game na to! " beastmode ko parin, pang apat na defeat ko na to at rank game pa. Naubos tuloy stars ko.

" tsk! Alam mo, uninstall mo na yang mobile legends na yan " sabi naman ni Alvin at napasimangot naman agad ako sa kaniya.

" at bakit ko naman yun gagawin? Aber? " salita ko naman.

" dahil sinabi ko " siya. Aba?! Nag aastang boss ko.

" tss! Eto oh limang piso, bili ka ng kausap mo " ako at sumandal nalang at naghintay na marating kami sa kung saan man yang beach na yan.

" aba! Sarcastic ka nanaman hah! " si Alvin at nakita kong nagliko siya sa may drive tru at bigla akong sumigla. Omg! French Fries!!

" mahal? Hihi " biglang sabi ko at hindi mah lang niya ako pinansin.

" oh? Ano nanaman? May pakay ka nanaman? " siya at napahinto na muna.

" hello sir welcome to jollibee drive tru. Ano po order niyo sir? " biglang tanong ng babae.

" ahm ano po oh. Tatlong large na french Fries at tatlong sundae at cokefloat at gusto ko ng spaghetti, lumpia po gusto ko din at chicken at....... " napahinto ako at para magisip

" luh? Ivan? Bilhin nalang kaya natin tong fastfood restau? " biglang salita niya at napatingin naman agad ako sa kaniya ng nakasimangot. Tss!! Leche nawala na ako ng gana.

" tss! On the second thought wag nalang miss! Wala pala akong pera pambili ng lahat ng sinabi ko ngayon. Tss! " inis ko at sumandal nalang muli. " HALIKA NA NGA ALVIN NG MATAPOS NA TONG ARAW NA TO. LECHE! " inis nanaman ako.

ALVIN'S POV

luh? Beastmode nanaman ang mahal ko. Haha. Baka may regla nanaman to at nagkakamoodswing nanaman.

" ah? Sir oorder po pa ba kayo? " tanong ng babae

" ahh miss lahat nung sinabi niya kanina. 3 each yun miss hah " pagbubulong ko sa kaniya.

" o-okay po " sagot naman ng babae. Medyo natagalan ang natapos order namin kasi mukhang madami ang order. Nyahahaha

DEFEATED!

rinig ko nanaman na naglalaro si Ivan ng mobile legends niya. Hays. Naadik na ng husto ang pabebeng ito sa larong ito. At ayun talo nanaman siya hahaha. For sure magwawala nanaman to haha.

" ARHGGGGGG!!!! CANNNCCERRRR !!! " sigaw niya at napatakip nalang ako ng tenga.

" huy mahal ang ingay. " sigaw ko naman

" leche! Kayong lahat! " pagtatantrum niya.

" haist. Akin na nga yan at ako maglalaro. " at kinuha ko sa kaniya ang phone at nagstart game ako sa rank. Tss! Parang bata naman tong jowa ko.

" Alvin akin na nga yan! Phone ko yan " siya at pilit kinukuha ang cellphone niya.

" mahal wait lang. Isang game lang naman " ako at ayun pinili ko ang may pangalang Miya? Miya Khalifa? Hahahaha

10 minutes nagtagal.

You have slained an enemy!
Double kill!
Triple kill!
Quadra kill!
Savage!
Victory!!

" what?! " napasigaw naman si Ivan sa side ko.

" oh ano? " tanong ko.

" 10 minutes palang ang laro Victory na agad? " hindi siya makapaniwala haha. Aba malay ko ba kung hanggang ilang minutes kailangan para manalo sa larong ito.

" luh? Ewan ko. Pinatay ko lang naman lahat ng kalaban. May problema ba dun? " tanong ko

" omg mahal! Please install mo tong game na to at mag team ka sakin please. Para tumaas  rank ko. " pagpapacute nanaman niya sakin.

" luh? Ayoko nga wala akong time para dyan " ako

" sigena mahal. " siya na may pahawak na sa legs mo. Aba! Nagfiflirt na ang gagu.

" mahal anong tactic mo nanaman to? " tanong ko.

" ahm hawak legs tactic " ngiti niya. At napatawa nalang ako. Hals.

" Omg! Sir I'm sorry sa pagiging super late may nangyari lang ng hindi inaasahan. As an apology sir we added +1 to every order. " at inabot na ng babae ang order. Luh? Muntik ko na pala makalimutan na nasa drive tru pala kame haha

" ahh. It's okay miss. And thank you " at pinaandar ko na ang kotse at nagpatuloy sa patutunguhan namin.

" ahmm mahal? " biglang salita ni Ivan sa side ko

" hmmm " tanging imik ko

" pwede i-taste yung fries? Baka hindi masarap para masabi ko sayo kung ano hihi " luh? Anong klaseng palusot yan? Napangiwi nalang ako habang nagmamaneho. Ewan ko ba sa Ivan na to, never siyang nafail na pangitiin ako sa mga pagpapabebe niya haha.

" sigi nga mahal, try mo nga. Baka hindi masarap " sinakay ko nalang pagpapalusot niya. At yun nakita ko nga may kinuha na siyang pagkain sa likod ngumiti nalang ako at patuloy na nagmaneho. Malapit narin kami sa pupuntahang beach kaya hinayaan ko nalang siyang kumain muna.

At yun nakita ko na ang entrance ng Beach resort at pumasok na nga kami at nagbayad narin ang pang entrance namin dun.

" oh mahal? Kamusta ang french fries? " biglang tanong ko.

" ahhh..... ano po mahal, hindi siya masarap mahal kaya inubos ko nalang lahat. Ayoko kasi kinakain mo yung mga walang lasa mahal. Hihi ILOVEYOU " at hinalikan ako sa pisngi. Hmmmm. Mga batang palusot talaga nito. Tss!

" luh? Mahal naman? Inubos mo lahat? Ikaw nalang kakainin ko ngayong kasi baka mas malasa ka sa french fries " ako at nakapagpark narin.

" luh? No! " biglang sabi niya at agad ng umalis sa kotse. Hahaha parang ninja lang umalis sa kotse, ang bilis. Nakita ko din ang natirang pagkain sa likod. At kinain narin pala niya ang isang sundae at spaghetti at yung dalawang cokefloat. Hahaha ang takaw talaga ng mahal ko. Teka? Hindi kaya naglilihi na yun? Baka magkaka-baby na kami nyahahaha.

IVAN'S POV

Naglakad na nga ako palayo sa kotse kasi baka kung ano pa ang mangyari sa loob. Napapalingon naman ako sabay lakad ng may biglang akong nabundol.

" ouch! " hiyaw ko at nabundol forehead ko sa kaniya, sa dibdib niya actually.

" omg! I'm so sorry. I wasn't looking where I was goi...... " napahinto siya ng bigla niya akong nakita at gulat din ako sa nakita ko. A-ang gwapo!!!!!! " y-you're wonderful " biglang pag iba ng pagsasabi niya.

" h- hah? " ako

" I-I'm Blake Austine, Nice to meet you " luh? Nakikipagshake hands na siya? Luh? Nagpapakilala na siya? Luh? Ba ang gwapo niya?

" I'm Alvin Montealegre his Boyfriend " luh? Si alvin ang nakipagshake hands haha

" oh? " tanging sabi  ng Amerikanong ito

Itutuloy..................

KAHIT AKO'Y LILIBOG LIBOG ( I LOVE YOU FOR A THOUSAND MORE ) BOOK 2 BoyxboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon