Chương 80 - Phát Tiết

7.3K 395 18
                                    




Vì Phùng Doanh Ngọc làm lỡ chuyện nên đến muộn, cùng Diệp Tư Vũ ăn xong bữa tối thì đã đến thời điểm Sở Trạm thường rời đi. Bất quá thói quen ăn xong sẽ nói chuyện phiếm đã được tạo thành, Sở Trạm không muốn đi, Diệp Tư Vũ nhàn đến không có việc gì cũng không muốn đuổi người, vì vậy tất cả hiểu mà không nói ra dựa theo thói quen thường ngày.

Cùng Sở Trạm trở lại ngồi cạnh án thư, khoé mắt có thể thấy được chậu hoa lan nở rộ đặt cách đó không xa. Cũng không biết đó có phải ảo giác hay không, Diệp Tư Vũ lại cảm thấy bởi vì có chậu hoa này mà trong phòng có một mùi thơm nhàn nhạt, khiến người ta nhịn không được hít sâu, sau đó tâm tình sẽ tốt lên.

Sở Trạm thấy vẻ mặt thả lỏng của Diệp Tư Vũ liền nhịn không được cong lên khoé môi, thầm nghĩ quả không uổng công ôm chậu hoa đi một đường xa như vậy. Ngẫm lại liền tha thứ Phùng Doanh Ngọc mãi quấn lấy mình không chịu buông ra, khi nào nàng xuất cung thì cho người sắp xếp, mỗi tháng lén trốn ra ngoài một hai lần hẳn cũng không thành vấn đề đi?

Nghĩ chuyện này, Sở Trạm có chút thất thần, Diệp Tư Vũ ngồi bên cạnh đương nhiên thấy được. Hôm nay nàng đã phá vỡ khá nhiều thói quen, cho nên phá thêm lần nữa cũng không ngại, vì thế hiếm khi nàng chủ động mở miệng hỏi, "Ngươi đang nghĩ gì?"

Sở Trạm là đứa nhỏ chính tay Diệp Tư Vũ nuôi lớn, tuy rằng đến hôm nay nàng vô cùng đề phòng xung quanh nhưng Diệp Tư Vũ thời điểm nào cũng có thể khiến nàng buông xuống cảnh giác. Lúc này đột nhiên nghe Diệp Tư Vũ hỏi, nàng liền không cần suy nghĩ, trả lời theo bản năng, "Ta đang nghĩ chuyện Phùng Doanh Ngọc, nếu nàng ấy muốn xuất cung ta sẽ sắp xếp cho nàng lén trốn ra ngoài hai ngày mỗi tháng chắc cũng không có gì đi."

Lời còn chưa dứt, Sở Trạm liền có phản ứng. Nàng tự cảm thấy vừa rồi đã nói sai, ngơ ngác há miệng muốn giải thích, nhưng trong đầu không nghĩ ra được gì, cho nên đành ngậm miệng lại. Nàng cẩn thận nhìn sắc mặt Diệp Tư Vũ, không ngoài dự liệu thấy được gương mặt xinh đẹp kia tối sầm xuống.

Cũng không hiểu vì sao, Sở Trạm vẫn thấy tối nay có điểm gì đó kỳ lạ. Từ khi nàng bước qua đại môn U Ảnh các, mẫu hậu đại nhân nhà nàng khiến nàng vô cớ lo lắng một hồi, sau lại rất nhiều lúc không vui. Phải biết rằng, Diệp Tư Vũ là người nổi tiếng bình tĩnh, nhiều năm ở chung nhưng Sở Trạm chưa từng thấy nàng thay đổi sắc mặt, thế mà hôm nay tần suất thay đổi sắc mặt lại nhiều hơn rất nhiều so với trước đây.

Đừng thấy Diệp Tư Vũ từ trước đến nay đều là một bộ dáng bình tĩnh ôn hoà, Sở Trạm thấy nàng biến sắc trong lòng vẫn cảm thấy hơi sợ. Đều nói người có tính tình tốt ít khi phát hoả, nhưng một khi đã giận, thì người bình thường sẽ không chịu nổi, hơn nữa bản năng Sở Trạm cảm thấy tâm trạng của mẫu hậu đại nhân nhà nàng không tốt lắm, như vậy đối nàng mà nói tuyệt đối không phải chuyện tốt.

Kỳ thực Diệp Tư Vũ cũng không biết vì sao cảm xúc của bản thân lại đột nhiên thay đổi như vậy. Đêm nay Sở Trạm đến muộn, còn hết lần này đến lần khác nhắc đến Phùng Doanh Ngọc, mà Phùng Doanh Ngọc lại là thê tử mà nàng cưới hỏi đàng hoàng.

[BHTT] [CĐ-Edit- Hoàn] Mẫu Hậu ! Theo Ta ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ