Chương 93 - Tin Dữ

4.6K 279 11
                                    


Cùng ngày binh lính truyền đến tin tức, Sở Trạm cùng mấy đại thần tâm phúc liền trắng đêm luận bàn chiến sự. Sở Trạm đã từng lãnh binh đánh lui thiết kỵ của Việt Quốc cũng không phải Hoàng đế mềm yếu, nàng giống tiên đế, sẽ không chưa khai chiến đã nghĩ đến chuyện nên cầu hoà thế nào, cho dù hiện giờ cục diện bất lợi cho Sở Quốc.

Sở Trạm hiểu rất rõ lí do Tề Quốc lúc này đột nhiên đột kích, đơn giản vì nhìn đến nàng mới đăng cơ địa vị còn chưa quá ổn, hơn nữa Phùng Diệp hai đại gia tộc một văn một võ trước sau bị trừ, triều cục Sở Quốc không xong, cho nên muốn nhân cơ hội đến kiếm lợi.

Cõ lẽ không chỉ có Tề Quốc, mà ngay cả Việt Quốc cũng có suy nghĩ giống vậy, bất quá hai nước vừa ký thư đình chiến, hấp dẫn rất nhiều ánh mắt, cho nên vẫn còn ngại ở lá thư kia, giờ phút này sẽ không xuất binh ngay lập tức. Người hiểu biết Việt Quốc sẽ biết, Việt Quốc là một con rắn độc, lén lút trốn trong bóng tối quan sát. Ngày thường tuy là bộ dáng vô hại, nhưng không biết khi nào sẽ đột ngột xuất hiện cắn người một ngụm, bởi vậy càng không thể không phòng.

Thương lượng cùng lão tướng như Quan Định Bắc hồi lâu, hai người đều cảm thấy tình hình lúc này không mấy lạc quan. Tin tức từ tiền tuyến tuy gấp rút truyền về cũng cần thời gian, xem tình hình binh lính truyền tin liền biết lúc này tình hình chiến đấu ở tiền tuyến nguy cấp ra sao, hiện tại chỉ sợ càng khó khăn hơn. Đã không còn nhiều thời gian suy nghĩ cặn kẽ, Sở Trạm nhanh chóng quyết định phái Quan Định Bắc cùng Quan Khải hai cha con lãnh binh xuất chinh.

Mấy ngày sau, mỗi ngày đều có chiến báo truyền về, tin tức có tốt có xấu. Sở Quốc không còn một nhóm tướng lĩnh tài ba xuất thân tướng môn là Diệp gia, nhưng nhân tài mới nổi như Quan Định Bắc cũng là một tướng quân lợi hại. Lại nói Quan Khải cùng Sở Trạm chinh chiến lâu ngày, cũng có phong phạm của phụ thân, hai phụ tử này mang binh đánh giặc đều là cao thủ. Hai bọn họ liên thủ, không thể xem thường, nhưng lần này lại gặp phải đối thủ. Tề Quốc phái tới đệ nhất đại tướng, sau khi phụ tử Quan gia thu hồi hai toà thành bị mất, hiện tại hai bên đang giằng co ở biên cảnh Sa Khâu Thành.

Chiến báo truyền đến mỗi ngày, Tề Quốc thế tới rào rạt, thái độ Việt Quốc thì không rõ ràng, một khi rõ ràng thì tình thế càng nguy hiểm. Kết quả tệ nhất chính là hai nước liên thủ, định nhân cơ hội thâu tóm Sở Quốc chia đều thiên hạ. Nếu như vậy, Việt Quốc ẩn nấp như rắn độc càng nguy hiểm, cũng không biết khi nào sẽ đột nhiên phát cuồng đả thương người. Hiện giờ Sở Quốc tuy không yếu, nhưng nếu đồng thời đối phó cùng lúc hai nước, kết quả nhất định sẽ không tốt.

Bởi vì những nguyên nhân này, mấy ngày nay Sở Trạm ngoại trừ xử lý chính vụ, thời gian còn lại đa phần đều dồn vào việc điều binh khiển tướng. Nhưng may mắn là tiên đế vẫn luôn là một Hoàng đế khát máu, trước nay đều xem thường chuyện chủ động cầu hoà, không giống như tiền triều, vừa khai chiến đã nghĩ đến chuyện hoà thân gì đó, nếu không trong triều, còn thêm không ít phiền toái từ mấy người có chủ ý cầu hoà.

Mấy ngày nay vì chiến sự Sở Trạm thật sự bận rộn, đối với chiến sự nàng có thói quen tự mình động thủ. Thói quen mỗi chiều chạy đi U Ảnh Các dùng cơm tối cũng đã tạm dừng, bữa tối nàng cũng rất ít ăn cơm đúng bữa, đa số thời gian đều tuỳ tiện ăn chút gì cho xong. Đương nhiên, cũng đã nhiều ngày nàng chưa gặp Diệp Tư Vũ.

[BHTT] [CĐ-Edit- Hoàn] Mẫu Hậu ! Theo Ta ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ