Chương 96 - Thân Chinh

4.9K 263 7
                                    


Sau khi Sở Trạm đưa ra ý định muốn thân chính lúc lâm triều, các đại thần phản ứng không giống nhau. Nhóm võ tướng đương nhiên ủng hộ, một vài người kích động chạy ra thỉnh chiến, tỏ vẻ muốn cùng Hoàng đế ra chiến trường. Còn nhóm văn thần thì hoàn toàn ngược lại, bọn họ đều mang vẻ mặt lo lắng sốt ruột, chỉ biết nói 'bệ hạ nghĩ lại', không phải bọn họ quá mức cổ hủ mềm yếu, chỉ là ví dụ về vị Hoàng đế xui xẻo của tiền triều vừa qua đi không lâu, bài học rõ ràng như vậy ai không sợ chứ?

Đương nhiên, nếu so sánh vị Hoàng đế xui xẻo của tiền triều với Sở Trạm thì cả hai hoàn toàn khác nhau. Trước đó không nói, vị tiểu Hoàng đế này vốn chính là xuất thân võ tướng, trên người có nhiều quân công, dùng từ 'năng chinh thiện chiến' để miêu tả nàng vô cùng thích hợp, làm sao có thể mang nàng đi so sánh với Hoàng đế còn chưa ra chiến trường kia chứ?

Văn thần võ tướng bên nào cũng cho là mình đúng, cãi ầm ĩ trên triều, toàn bộ Tuyên Chính Điện thiếu chút nữa náo loạn đến độ gà bay chó sủa. Bất quá bọn họ hiển nhiên quên mất, quyền quyết định cuối cùng nằm trong tay Hoàng đế, mà vị tiểu Hoàng đế càng ngày càng có phong phạm đế vương uy nghi cũng đã quyết tâm muốn ngự giá thân chinh, cho nên đại thần có nói bao nhiêu cũng vô dụng.

Bị tiếng gây cãi ồn ào làm đau đầu Sở Trạm rốt cuộc từ bỏ việc chờ đại thần thông qua thương nghị thống nhất ý kiến, nàng trầm giọng quát, "Trong triều đình cãi cọ ầm ĩ như cái chợ còn ra thể thống gì?"

Uy nghiêm của Hoàng đế là bất khả xâm phạm, một tiếng rống này của nàng, toàn bộ đại điện tức khắc an tĩnh lại. Ngay sau đó, văn võ bá quan đồng thời quỳ xuống, hô ba lần, "Thần có tội."

Tình cảnh này tuy phô trương, nhưng Sở Trạm cũng rõ, nhưng này tuy miệng nói "thần có tội", bất quá trong lòng nghĩ thế nào cũng không biết. Nàng cũng không muốn tiếp tục lòng vòng đành nói thẳng, "Chiến sự biên quan khẩn cấp, trẫm quyết định sáng sớm ngày mai mang binh ra khỏi thành. Chuyện triều chính tạm thời giao cho Trang Vương xử lý, binh mã phân bố tập kết trên đường."

Hoàng đế thân chính, quy mô đương nhiên không thể khinh thường. Lúc Hoàng đế xui xẻo tiền triều kia thân chinh, lãnh 70 vạn binh, các châu đều cần điều động binh lực đi trước. Sở Trạm tự nhiên không có khả năng lập tức điều động toàn bộ binh lực còn lại cả nước, cho nên nàng chỉ từ khắp nơi điều động tổng cộng 30 vạn binh mã đi cùng. Nàng biết đạo lý binh gia quan trọng tốc độ, cho nên cũng không kịp chờ binh mã đến kinh thành tập kết, đơn giản hợp nhất trên đường là được.

Lần này, các đại thần không thể không làm gì. Nhóm văn thần kích động đến độ mất đi phong độ văn nhân, cực lực khuyên bảo Hoàng đế suy nghĩ lại, nhóm võ tướng tuy âm thầm bội phục tiểu Hoàng đế can đảm quả quyết, bất quá như vậy quả thực nguy hiểm, vì thế bọn họ cũng tránh không được khuyên vài câu. Vì thế tình huống nháy mắt quanh co, văn thần võ tướng vốn khó đạt thành nhất trí, đồng thời khuyên can Hoàng đế.

Sở Trạm có chút nói không nên lời, dứt khoát bày ra bộ dạng nghiêm khắc nói, "Ý trẫm đã quyết, các khanh không cần nhiều lời. Bãi triều đi." Nói xong cũng không đợi thái giám tổng quản cao giọng tuyên bãi triều, đã đứng dậy, vung ống tay áo liền chạy lấy người, lưu lại chúng đại thần ngơ ngác nhìn nhau.

[BHTT] [CĐ-Edit- Hoàn] Mẫu Hậu ! Theo Ta ĐiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ